Chapter 40

141 4 1
                                    

Nakarating kami Ni Saphiro Ng amusement park Ng excited kahit na alam Kong pagod siya dahil sa byahe niya, Mawala Kay Ang pagod niya Dito sa mga rides?  Siguro naman ay oo.

"Sap, okay lang ba talaga Sayo?" Tanong ko dahil humihikab na siya, nagsisi tuloy ako na niyaya ko siyang mag gala habang Wala siyang pahinga ,Anong klaseng tao ko? Hindi ko man lang muna naisip una na pagod si Saphiro sa byahe.

"Yes, I'm fine, let's ride that one," Saad niya sa'kin at tinuro ang Skyscreamer, Wala naman Akong takot sa matataas Ewan ko lang sa Kasama ko baka may takot siya sa matataas.

" Tara na," hinila ko Ang braso niya papuntang pilahan Ng Skyscreamer.

Agad Kaming pinasakay at inasikaso   kaya eto ako Ngayon kabado  at parang titili na Naman Ng malakas ganun din si Saphiro, na nawala Ang Antok niya niya Ng parang bula at humigpit Ang pagakakahawak niya sa hawakan, halos  mawalan ako Ng boses kakasigaw ganun din si Saphiro na dinaig pa akong tumili na Akala mo ay babae.

Naalala ko tuloy si Apollo na Wala man lang ka emo-emosyon  sa mga rides na sinakyan Namin kahapon, samantalang si Saphiro ay Wala Ng ginawa kundi Ang tumili at humiyaw.

Pagkatapos naming sa Skyscreamer ay sinunod Namin Ang  roller coaster, at iba pang mga extreme rides, sa bawat pag salang Namin sa mga rides ay Dito ko Napansin na maraming pinagkaibahan Ang kambal, kung si Apollo ay sobrang tahimik,tipid mag salita, seryoso sa Buhay, habang ito namang si Saphiro ay  maingay, madaldal, dada Ng dada, Ang daming kwento sa Buhay.

Marami pa Kaming ginawa ni Saphiro sa Amusement park nang napagpasyahan Namin na bumili Ng makakain dahil gutom na kami at  nalipasan narin kami Ng lunch.

Habang kumakain ay  Ang dami niya  na namang sinasabi na walang katapusan.

"Grabe star, Ang saya kanina nawala Ang Antok ko, parang gusto ko pa ngang umulit," Natawa na lamang ako sa sinasabi niya at inaasta niya,para siyang bata na Ngayon lang nakarating sa ganitong Lugar at daig pa ako

"Oo nga at nakakagutom rin," Saad ko kaya napatawag Kaming dalawa Ng sabay.

Masasabi Kong worth it  Ang naging pasyal Namin ni Saphiro dahil na enjoy niya Ang Araw na ito at mukang nawala Ang pagkantok niya pero bakas parin sa muka niya Ang pagod dahil sa trabaho at byahe at idagdag mo pa Ang mga pag sakay Namin Ng mga rides, nakwento niya Rin sakin kanina na bago siya umalis Ng ibang bansa patungo rito ay tinapos niya muna Ang trabaho niya kunti lang Ang naging pahinga niya dahil halos Araw Araw at nag t-trabho siya na ipinatataka ko, dahil kung siya nagpapakahirap mag trabaho duon, si Apollo naman Dito ay Nag leave at nagpachrismass break pa, parang mas Mabigat Ang pasanin Ni Saphiro kaysa Kay Apollo.

"Matanong kita Saphiro, bakit mas mukang busy ka kaysa Kay Apollo, e siya Ang nagmana Ng lahat?" Tanong ko habang nagsusubo Ng pagkain sakin.

" Sinong Hindi mabubusy e sakin niya Pina asikaso lahat,tss, tapos nagkaroon pa Ng biglaang meeting about sa company at Ang pagkawala Ng malaking pera, na dapat siya Ang gumawa pero ako Ang ipinagawa,"  kumunot  Ang aking noo dahil sa sinabi niya, Ano si Apollo ipinatong Ang reponsibilidad Kay Saphiro Ang dapat na sa kanya habang siya duon nagpapakasaya, at Hindi niya pa pinagpahinga si Saphiro.

Naikuyom ko na lang Ang kamao ko dahil sa sinabi ni  Saphiro, pagsasabihan ko nga Ang lalaking iyon mamaya pag kauwi niya.

"But don't worry naayos na Ang lahat Maliban sa Isa, pero si Apollo Na Ang aayos nun dahil tapos na ako sa kin," Saad niya na nagoaluwag Ng hininga ko,buti naman at si Apollo na Ang gagawa.

"Buti naman Akala ko Sayo na Naman ipapa ako Ang trabaho niya," b
Natawa na lamang siya  at pinagpatuloy Ang pagkain niya, habang kumakain ay pansin ko na namn Ang pag pipigil niya Ng hikab na marahik ayaw niyang Makita ko.

Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon