"Uhuh, yes, okay, that's good idea, very bright idea," Saad ni Saphiro napanguso na lang ako dahil sa inaasta nilang dalawa.
Matapos bulungan ni Kaiden si Saphiro ay humagikhik Ang dalawa.Mas Lalo akong na panguso dahil sa curiosity,ano kaya Ang binubulong Ng anak Kong ito Kay Saphiro.
Aambang muling yayakap sa akin si Saphiro ngunit hinarang ko Ang kamay ko sa kanya at tinulak Ng marahan.Napanguso siya at aambang yayakap ulit.
"Hep,hep ano muna Ang sinabi sa'yo Ng anak ko..n-natin," nagaalinlangan Pa akong bagitin Ang huling sinabi.Napangisi siya.
"Nothing, don't mind that,let me hug you please?" Nagpuppy eyes siya sa'kin at ngumuso,napatawá na lang ako dahil sa inasta niya at piningot Ang kanyang ilong.
" Walang hug,tell me muna," Saad ko at umiling uling.
"Na? That I love you?" Ngumisi siya sa'kin, sumimangot ako sa kanya at pabiro ko siyang kinuror sa braso.
"Ouch, that's hurt," pag rereact niya,Ang Oa huh.
"Hindi 'yan Ang sagot na gusto ko makuha," Saad ko sa kanya.
"Fine, he tell me that,he want..." Lumapit siya sa'kin at muli akong niyakap sa Likod at sa Tenga ko niya ibinulong Ang huli niyang sasabihin."He want lil sis," naramdaman Kong uminit ang pisnge ko.Hinampas ko siya sa kanyang braso at kinurot sa tagiliran.Humalkhalk lang siya habang hawak hawak niya Ang braso niyang nakurot ko, mukang napalakas ata Ang pakakakurot ko at pagkakahampaa dahil napansin ko iyong papupila Ng braso niya.
"Mapanakit kana ah!" Saad niya at humalakhak, Ang saya niya namang masaktan,tumatawa.
"Sorry,ikaw Kasi e," Saad ko sa kanya at nag iwas Ng tingin.
Tumawa lang siya at tumayo.
"Saan ka pupunta?" Tanong ko sa kanya,limungon siya sa'kin at ngumisi Ng nakakaloko.
" Miss me agad?" Inirapan ko siya na ikinatawa niya na Naman.
Pansin kong masyado siyang masaya nitong mg nakaraan,ano kaya Ang nakain Ng lalaking iyon at masydong siyang masaya?
" May tatawagan lang ako," Saad niya at kumindat pa sa'kin bago ako tinalikuran.
Pinanood ko Ang mga anak kong nababasa sa regalo nilang libro.
Napaisip ako sa sinabi ni Kaiden na bumisita Sa pilipinas at Kila nanay at tatay Ang tagal na ring Wala akong contact at koneksyon sa kanila simula noong umalis ako Ng bansa.
Ang tanong ay kung sakalin Mang Bumalik ako Ng pilipinas ay handa ba akong Makita siyang muli? Ilang taon narin Ang lumipas,mahabang taon narin simula Ng Nakita ko siya? Maayos kaya siya?naging masaya kaya siya dahil nakuha niya na lahat Ng gusto niya?
Alam Kong malaki Ang tyansa na magkita kami muli at Makita ko siya dahil masyado na siyang sikat,Hindi lang sa pilipinas maging sa ibang karatig bansa, Si Saphiro Ang nagsbi sa'kin nun Nung Isang beses akong magtanong sa kanya tungkol Kay Saphiro, pero hangang duon lang Ang nalalaman ko dahil iniiwasan Kong makarinig Ng tungkol sa kanya simula noon.
Pano kung nagkita kami, tapos Nakita niya Ang kambal? Anong gagawin? Baka magtanong siya kung sino Ang ama Ng Kambal? Parang umurong braincell ko na pagisipan Ang pag uwi Ng pilipinas,pero naisip ko rin Ang dalawa Kong anak na kailan man ay Hindi pa Nakita Ang mga grandparents nila, ayaw Kong ipagkait sa kanilang dalawa Ang Nakilala Ang mga lolo't Lola nila.
Malalim akong Napabuntong hininga at ibinagsak Ang sarili at ipinatong Ang aking braso sa aking noo.
Parang Ang hirap magdesisyon,kung aalis ako rito papaano Ang trabaho ko? Pagnawalan ako Ng trabaho Hindi ko maahon Ang dalawa Kong anak.Ayoko namang umasa na lang Kay Saphiro dahil sobra sobra na Ang nagawa niya para samin, Hindi ko na nga alam kung paano susuklian Ang mga nagawa niyang mabuti sa Amin.
Naramdaman Kong lumubong Ang kama kaya tumingin ako sa dalawang side ako at Nakita ko Ang anak ko na Tumabi Ng higa sa akin.Niyakap ko silang dalawa at tinap pareho Ang balikat nila.
"Is something bothering you mommy? " Tanong Ng anak Kong Si Kaizer.
Hindi ko alam kung paano sasabihin sa kanila Ang bumabagabag sa'kin.
Umiling lang ako at hinigpitan Ang yakap sa kanilang dalawa.
" Nothing baby," Saad ko.
"Okay," Saad nilang dalawa at yumakap sa akin.
"Have you finished reading?" Muli Kong tanong sa kanila at sinulyapan silang dalawa.Tumango silang. Sa murang edad ay Ganito na Ang ugali nila, naman nila sa tatay nila,masyadong matured Ang mga anak ko.
"Do you really want to go to the Philippines and visit your grandparents," tanong ko parehas nila akong tinanguhan.
"Yes, mommy, I want to see my grandparents face," Saad ni Kaiden,napatawá ako.
"How about you Kaizer?" Tanong ko sakanya,tumango lang siya sa'kin at ngumiti.
Mukang Wala akong magagawa,gusto Kong ibigay sa kanila Ang gusto nila, I want to spoiled them,but not that really na sosobra kailangang may limit sila at kailangang alam nila Ang limitasyon nila sa mga bagay bagay, I want to spoiled them in a good way, para sa ikabubuti nila.
"Mommy will think about it," Saad ko.
Pagisipan ko muna ayokong magpadlos dalos Ng desisyon sa Buhay gaya Nung una, masyado akong nagpadalosalos na pumayag sa kasal na Hindi ko ginusto at Ang kinalabasan ay masasakit na karanasan,pero at the same time nagbigay Ng aral at regalo sa Buhay ko na walang makakapantay, at iyon Ang Ang dalawa Kong anak na kailan man ay Hindi ko pinagsisihan na Meron akong sila.
"Really mommy?" Tumango ako,napatlon silang dalawa sa tuwa,napangiti na lang ako.
Damn their smile, priceless.
"Think fast, mommy, can't wait to visit and see my grandparents," Saad ni Kaiden na mukang excited na nga,habang si Kaizer naman ay nakangiti lang,Ang lawak Ng ngiti niya,Minsan lang siya ngumiti Ng Ganyan,siguro ay excited rin siya.
"Okay,okay, let's go down stairs, "Saad ko sa kanilang dalawa." But before that, Fix your gift first" dugtong mo nagtatalon sila sa kamang dalawa,napakamot na lang ako Ng ulo,Ang mga anak ko talaga, Ang kakulitan ay Naman sa akin.
" Faster babies, I think your Tita Carol and her friends are here na," Saad ko kaya mas binilisan nila Lalo Ang pag aayos Ng kalat nila, nang matapos ay agad agad silang tumakbo palabas Ng kwarto napasigaq pa ako dahil baka madapa silang Dalawa,jusme Ang mga batang ito.
" Kaiden,Kaizer, Careful, don't run," Saad ko pero mukang Hindi na nila narinig.
BINABASA MO ANG
Unwanted Wife( Trillionaire Series)
Lãng mạnVincent Apollo Camerson man who doesn't know and doesn't believe in love because the woman he loves left him. Will he change if he meets a simple and understanding woman? Asteria Ryne a simple woman, loving and understanding but married to a man wh...