Chapter 54

146 9 1
                                    

Hangang ngayon iniisip ko parin ang pagkikita namin ni Apollo at ang pagkikita ng kambal sa tunay nilang ama na tinago ko sa kanila.

Ginugulo ang isip ko  nang masilayan ko ang mga  mata niya, mga mata niyang nagsasabi na siya ay nangungulila at may halong sakit ng makita niya si Saphiro na umakbay sa'kin.

Nagsisi na ba siya sa ginawa niya sakin? sa panggagamit sa'kin? naisip niya na ba na ang halaga ko? arghh, at ang mas lalo kong iniisip ay ang huli niyang sinabi bago siya umalis na hangang ngayon ay tumatak parin sa isipan ko.

Ano ang ibig niyang sabihin, sa malalaman niya ang lahat? Paano kung alaalamin niya ang tungkol sa kambal at malalaman niyang anak niya ang kambal at malalaman niyang nagsisinungaling lang ako na hinfi niya anak ang kambal? baka kunin niya sa'kin. Hindi, hindi ako papayag, sa'kin ang anak ko.

Kung sakali mang malaman niya ang totoo, at subukang kunin silang dalawa ay hindi ako papayag, wala akong  pake kung mayaman at mapera siya. Magkaalaman na lang sa korte, hindi ko ibibigay ang mga anak ko.

Nagpagulong gulong ako sa kama at sinuksok ang aking muka sa unan.

Damn, parang mali ata na sinama. ko ang kambal sa Convenience store , ang kukulit kasi gustong gusto sumama, sulsol naman itong ama amahan nilang si Saphiro.

"mommy giting na po ba itaw," slang na tawag sakin ni Kaiden at kumatok sa pintuan, natatawa ako sa pagsasalita niya pero naiintindihan ko naman, hindi ko nga alam kung paano sila natuto magtagalog nang tinanong ko naman ay natuto lang daw sila akka nood ng YT at kakabasa sa libro.

Lumalaki na talaga ang mga anak ko ng hindi ko namamalayan,  sa sobrang bilis ng panahon. Parang kahapon lang nang  malaman ko ang  Gender nila at parang kailan lang nang nahihirapan akong i-ere silang dalawa. At kung gaano ako kasaya ng masilayan silang dalawa at ang unang iyak nila, unang yakap nila sakin, unang halik, unang tawag ng mama sa akin at ang unang paglalakad nila, Damn ang priceless  nila, hindi  ninuman mapapantayan ng kahit anong pera ang mga anak ko.

Sa lahat ng naranasan kong sakit kay Apollo may ibinigay siya sa'kin  na mas mahalaga pa sa lahat ng bagay, yung sakit na naidulot niya, ay hindi lang walang dulot, dahil naging worth it. Nabiyayaan ako ng mga anghel sa buhay ko, I deserve that punishment and pain kapalit ng isang magandang kalabasan, sometimes you need to feel the pain, and face the problem until   you achieve the price. trust me, ang  sarap sa pakiramdam.

sabi nila, bakit ko tinakbuhan ang problema ko sa asawa ko? i just smile  and shrugged  at them, they don't jnow may past and my story. At bakit daw ako gumamit ng ibang tao para takpan ang butas ng puso ko at ang kapatid pa ng asawa ko, Again,i just shrugged at them, even i tell my reason  i know that they will not understand, so i just let them think what they want to think.

" Mommy, let's eat na po, daddy. already finish cooking  our dinner meal,"  saad ng anak ko, dali akong tumayo at inaayos ang aking sarili.

" Okay, i'm coming, " saad ko sa kanya, sinabi nuya ako na hihuntayin nila akong tatlo sa baba para sabay sabay na kumain.

Pagkababa ko ay ready na nga ang mga pagkain sa lamesa naka arrange na, sinulyapan ko si Saphiro na nakatayo at hinihintay ako, naglakad ako papunta sa kanila,akma konghihilain ang upuan ng unahan ako ni Saphiro, he's a gentleman.

I mouth him 'Thank you' and he smiled at me.

Bago kumain at hindi muna kami kumain bagkus ay nagdasal muna kami at nag pasalamat sa pag kain,ako ang nag lead ng prayer.

"Father god, thank you for this food that you gave us, and we're thank you for guiding us, keeping us safe in our daily life and we're thank you for the day  and night, in jesus name we pray, Amen, " sabay sabay kaming nag Amen at sinimulang kumain, matapos kumain ay ako na ang nagligpit at nag hugas ng pingan dahil si Saphiro na ang nagluto  kanina at nag ayos ng dinner, sinabihan ko na lang siya na i half bath ang dalawang bata, at patulugin.

Matapos ko sa pag huhugas at pagliligpit nag timpla ang ng gatas dahil siguradong matatgalan pa ako neto bago makatulog, matapos mag timpla ay tumaas ako para tignan ang tatlo sa kwarto nila.

Seryoso silang nakikinig kay Saphiro na nagbabasa ng bible, bago sila matulog ay binabasan silang dalawa ng bible hangang sa makatulog, simula pa kasi ng mga baby sila ay sinanay ko sila basahan ng bible hangang sa makatulog silang dalawa.

Marahan akong naglakad patungo ng balcony, pagdating ng balcony ay bumungad at dumampi sa aking balat ang  malamig na hangin.

Ang ganda ng gabi, mula sa maliwanag at bilog na bilog na buwan hangang sa mga kumikislap at kukimikinang na mga bituin na pumalalibot dito.

Sumimsim ako nang gatas at tumingalang muli, ilang minuto akong nagmuni muni at nagbibilang ng mga bituin na kaya kong bilangin hangang sa makarinig ako ng mga yabag ng paa na patungo sakin, hindi ko na iyon nilingon, dahil alam ko na kung sino iyon, siya lang naman ang kasama namin dito sa bahay.

Saphiro

"Hey, how are you feeling?"  tanong niya sakin at tumabi. Ilang segundo muna akong nanahimik bago magsalita.

" Maayos na," saad ko at nilingon siya, nakatitig lang siya sa'kin.

" that's good, how about your feelings about him?" Tanong niya, nilingon ko siya.Nakatitig lang siya sa akin at nag hihintay ng sagot ko, napabuntong hininga ako.

" wala na akong nararamdaman para sa kanya, napatawad ko na rin siya sa ginawa," Mahinahon kong saad ko sa kanya, kita ko ang pag tiim bagang niya at ang pagkuyom ng mga kamaao niya.

"is it that easy for you to forgive? sinaktan ka niya Asteria," nagtitimpi niyang saad.

" Hindi madali Saphiro, pero ilang taon na ang nakakalipas, siguro naman nagsisi na 'yon sa kasalanan niya," saad ko sa kanya.

" That's the problem Star, what if nag sisi siya then staka niya palang  narealize na mahal ka niya, " Napahinto ako sa pagiisip at natunganga sa sinabi niya.

What if? no, hindi iyon mangyayari isang tulad niya makakarealize?  if ever na marealize niya, huli na ang lahat, nag move on na ako.

" huli na para marealize niya Saph," saad ko at muling sumimsim sa gatas.

" Gabi na, bukas ng start ng trabaho, may gagawin kaba bukas? " tanong ko para maiba ang usapan dahil ayoko munang pagusapan ang nag iyon.

" Nothing, " saad niya.

" pwede mo ba akong samahan, hindi ko alam kung saang lugar yung binigay na Company ni Boss, " saad ko  na ikinatango niya at ikinangiti.

" Sure, "   muling niyang saad



Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon