Chapter 16

134 5 0
                                    

Pumasok ako ng wala paring kain kahit dampi ng kape at butil ng kanin ay wala talaga,kaya habang nag tatrabaho ay hindi ko magawa ng maayos,hindi ako maka focus  parang drain ata utak ko.

"Oh Aste, di kapa mag lulunch?" tanong sa'kin ni Clark umiling lang ako bilang sagot at ibinalik ang tuon sa gagawin ko dahil hindi pa ako tapos.

" You know what sis,pansin ko lang auh parang hindi kapa kumakain and look at you namumulta ang labi mo," saad niya,shit napaghahalataan naba ako? kinapa kapa ko ang labi ko at kinuha ang salamin sa bag ko, namumutla nga ang labi ko.

" a-ah ano nag d-diet kasi ako staka hindi pa ako naglagay ng Lipbulm," kamot batok kong saad, magiging reyna na talaga ako ng kasinungalingan neto, simula ng mapadpad ako dto sa manila puro kasinungalingan na ang iniintindi ko.

" hindi mo'ko maluluko sis never pa kitang nakitang naglipbulm and ikaw mag d-diet sa payat mong yan," mataray niyang saad,wala akong maidahilan kundi kamot batok at kilay lang sino ba naman kasing maniniwala sa'kin ang payat ko.

" ah,hahaha sige mag lunch na kayo tatapusin ko lang ang trabaho ko," pagdadahilan kong muli kaya napataas ang kilay niya.

" Kaya nga may break time tayo para mag lunch kasi mamaya pa natin itutuloy yan, napghahalataan kana may tinatago kaba?," Mukang hindi siya magpapatinag kaya sinabi ko sa kanyang wala akong dalang pera pang lunch dahil naiwan ko sa bahay.'Yon na lang ang natitirang  dahilan ko.

libre na niya daw ako gusto sanang tumangi dahil hindi ako pwedeng lumamon saka baka andun si Apollo nag lulunch makita pa ako,pero hinla nila ako kaya ayun napasama ako sa kanila at nakakain  at ang lucky ko today kasi nakakain ako ng hindi alam ni Apollo.

"Aste,pinapatawag ka ng asawa este ni sir," Bungad ni Hanz pagpasok na pagpasok niya

Bakit kaya niya ako pianapatawag? baka may ipapagawa or hala  baka nahuli niya akong kumain, imposible hindi ko nga siya nakita.

Nagtataka man ay umalis na lang ako papuntang opisina niya baka nagbago na ang isip niya at na konsensya na papakainin niya na ako.

Nakarating ako sa harap ng pintuan ng office niya at akmang kakatok ng may narinig ako ingay parang ungol ng babae.

Kakataok na sana ako para tanungin kung anong ng yayari at anong meron sa loob ng office niya ng makarinig muli ako ng isang ungol ng babae. Nang marinig ko iyon ay parang nanakit ang aking dibdib at naiinis dahil sa naririnig bakit ba ako nakaramdam ng ganito?

Tumakbo ako papaalis at nag punta ng  Ng Banyo para maghilamos at himasmasan ang aking  sarili mula sa  narinig,tinapik tapik ko ang aking pisnge gamit ang dalawang kamay ko at huminga ng malalim at kinumbinse ag aking sarili na huwag ng alalahanin ang  narinig.

Nagtagal ako sa banyo ng ilang minuto bago ulit naisipang  bumalik sa trabaho, nadaan ko pa ang opisina niya at nakasalamuha ang lintek niyang secretarya  na kasama niyang gumawa ng kababalaghan, ng didiri ako sa kanila.

"Ma'am pinapatawag ka ng sir,"  bago pa ako tuluyang maka balik sa trabaho ay nakasalubong ko ang isa sa mga employee  ng companyang ito at sinabihan ulit akotumango lang ako at tipid na ngumiti.

Pagpasok ng opisina ay  bumungad sa akin ang malinis niyang opisina at walang bakas na kababalaghang nangyari.

" Pinapatawag mo daw ako sir?,"  bored kong saad sa kanya.

" yes, I want you to clean my room there,"  walang emosyong saad niya at tinuro ag room kung saad katabi ng  Bookshelf  niya   duon pala nila ginawa ang kababalaghan tss walang hiya sa'kin pa ipapalinis ang kalat nila.

 " May Janitress naman d'yan," mataray kong saad simula ngayon magiging mataray na ang ateng nyo. echos.

" you're the one i want to clean," hindi niya parin ako tinatapunan ng tingin.


" May trabaho pa akong tatapusin," inis na saad ko,duon niya lang ako tinapunan ng nagbabantang tingin pero hindi ako nagpatinag kabisdo ko na yan sus di niya ako matatakot.

"do as i command," saad niya at may kinuhang bagay sa drawer ng table niya at itinutok sa'kin.Napaatras ako sa aking kinatatayuan at napalunok ng laway dahil tinutukan niya ako ng baril.

Hindi ako nag dalwang isip tumakbo papunta sa kwarto kung saan ang pinapalinis niya ng makapasok ay bigla na lng ito nagsara ng kusa at  tumunog ang lock.

Binuksan ko ito pero hindi ko mabuksan dahil nakapadlock ang labas na ito.

"Apollo nag lock ata yung pinto," saa ko at pilit na binubuksan ang pinto.Wala akong narinig na sagot niya kaya hinampas ko na anng pintuan pafra marinig niya pero wala parin.

Tang'na anong pinasok ng buhay ko parang iba ata kahihinatnan ng pagpapakasal ko sa kanya, tangnang buhay to.

Hindi ko alam kung bakit niya ako pinapunta dito tapos sasabihin may lilinisin tapos tutukan ako ng baril saka ikukulong ako dito tangna ano bang ginawa kong masama sa kanya?

simula ng mapakasal ako sa kanya parang unti unti nagiging iba ang daloy ng buhay ko akala ko pa naman magiging masaya ako kase napunta ako sa mayaman hindi pala   ganun parin.

Kesa mag drama ay napag pasyahan ko na lang na linisin ang kwartong ito ang baho e hindi ako makatagal kingina amoy kababalaghan kadiri.

Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon