Isang mainit at maalinsangang Araw Ang dumapi sa aking balat na sinamaan Ng Malamig nahangin.
Paglapag at pagkalabas Namin Ng Eroplanonv maing sinakyan at Hindi ko inaasahan na masyadong mainit,Ang hapdi sa balat,Isang mo ba Ang pananakit Ng puson ko,mukang magkakaroon ata ako shit wag naman sana Ngayon at wag sana mismo Dito ako datnan.
"Yehey, we're really here," tuwang tuwa Ang anak Kong si Kaiden at nag tatalon talon, na Hindi alintana ang sikat ng araw.
" it's hot here," reklamo ni Kaizer na iniharang ang palad sa kanyang muka at nagmamadaking magpunta sa siling.
Nasa pilipinas na nga talaga kami, naka uwi na kami, kung saan parehas kami Ng lupang tinatapakan at hangin na hinihingahan.
May mga nagbago, ay may binabago,Hindi ko alam pero, umaasa ako na magbago siya nang sa ganun ay Makita at makilala niya Ang mga anak niya
Napahawak ako sa aking aking puson Ng muli na Naman itong kumirot,Ang hirap maging babae, parang mas gusto ko ulit Ng 9 months na walang. dalaw.
"Hey are you okay?" Naramdam Kong may pumulupot sa aking bewang. Saphiro.
"Yeah," Saad ko pero mukang Hindi naniwala.
"You sure?" Tumango Ang Ng ilang beses,Napabuntong hininga siya at iginaya ako.
Naglakad na kami patungo sa loob Ng airport,habang Ang dalawa Kong anak ay lumapit sa Amin, at nag tingin sa kanilang paligid.Sinundot kami Ng Isang black van at sinalubong Ng mga body guard,sila rin Ang kumuha at nag lagay sa loob Ng van Ng aming mga gamit, isinakay ni Saphiro Ang dalawang batana tuwang tuwa parin hangang Ngayon lo na si Kaiden na naglilikit na.
"Mommy are we going to my grandparents today?" Tanong ni Kaiden na nag puppy eyes.
"Tomorrow na lang baby, Mommy is not feeling well," Saad ko, nalungkot Ang muka niya pero nagbago agad iyon.
"It's okay mommy we can visit my grandparents tomorrow," Saad niya sa akin at ngumiti.
Nagkaroon kami Ng mahabang byahe bago makarating sa Pinagawa Kong Bahay, ito Ang pinagipunan ko Habang Nasa France ako, mas gusto Kong magpundar Ng sarili Kong Bahay Ng Hindi inaasahan sa iba,sirling sikap.
Pagkarating Ng Bahay ay, isinalampak ko Ang aking katawan sa sofa habang hawak hawak ko Ang aking puson.
Shit Ang sakit sobra, naiiyak na ako sa sakit,fvck.
Pinalipas ko muna Ang pananakit Ng aking puson bago napah desisyonan na mag tungo sa loob Ng magiging kwarto ko at kinuha Ang mga damit ko sa luggage at kumuha rin Ng Isang pirasong napkin, buti na lang ay nakabili ako bago umalis Ng Bansang france, dumiretso ako Ng banyo at nilagyan Ng warm water Ang tub at sumulong duon.
Ng hubarin ko ang suot at Ang aking panloob Hindi na ako nagulat Ng nay nga patak sa aking panty na kulay pula, shesh,bibili nga kami bukas, kulang sakin Ang Isang pack dahil kung magkaroon ako ay umabot ng one week.
Medyo naibsan Ang sakit na nararamdaman ko sa aking puson,kayat napagpasyahan ko ng umahon at mag bihis dahil aasikasuhin ko pa Ang Bahay, Hindi ko pa Nakita Ang kabuuan Neto at ano Ang itsura.
May mga nabili na rin akong mga furnitures I rerearrange ko na lang, pagkababa ko ay gulat ako Ng Makita Kong Ang ayos na Ng mga pwesto Ng furniture ayon sa gusto Kong pwesto, pinaayos na siguro ito ni Saphiro Hindi ko lang Nakita.
Isang bungalow house lang Ang ipinagawa ko, kulay Caramel ang kulay Neto at Ang mga gamit ay simple lang din medyo may kamahalan pero gusto Yung simple lang.Sa mga kabinet na kulay brown,sofa na kulay caramel at Ang mga kurtina sa ibat ibang parte Ng Bahay, masasabi Kong simple lang pero maganda at maaliwalas tinignan.
Naabutan ko nanaman ang tatlo sa Sala na naglalaro na Naman at nanonood ng mga action movie.
" You guys aren't hungry? " Pagbubulabog ko sa patuloy nilang kulitan, napatingin sila saking Tatlo at tumango tango.
"Yes mommy, yes my love," napangiti at napangiwi ako sa sagot nila, tumango ako at nag diretso sa kusina,kinuha ko Ang mga gagamitin Kong ingredients, tulad Ng baboy, gulay na isasahog at Ang mga seasonings.
Sinimulan ko iyong hugasan at paghihiwaib Natapos nun ay isinalamg ko nanito sa stove at Hindi Tay na makulo at lutuin.
Matapos ng ilang minutong pag aantay at pagluluto ay Inilagay ko iyon sa Isang malaking glass bowl at nag sandok Ng kanin.
" Let me help you," napalingon ako sa aking likuran at Nakita si Saphiro na naglalakad papalapit sa akin at inagaw Ang bowl of sinigang.
"Mainit yan," Saad ko pero Hindi siya nag patinang, nang mainitan siya ay binaba niya Ang bowl at isinuot Ang gloves at muli iyong binuhat." I can handle," Saad niya at ngumisi sakin,tigas Ng ulo ayaw paawat.
"Kids, let's eat na," anunsyo ko Ng Nasa soda parin Ang kambal at tutol na tutol sa pinapanood nila.Bumaba sila Ng sofa at patakbomg nag punta Ng kitchen at naghugas Ng kamay,pagkatapos dumiretso sa dinning table.
Inilapag naming dalawa ni Saphiro Ang pagkain at pinagsandok Silang dalawa,naghugas Ng kamay si Saphiro kaya ako na Ang nagsandok ng pagkain niya.
"Sweet naman Ng Asawa ko," sinamaan ko siya Ng tingin at sinandukan ko na rin Ang sarili Kong Plato.
"Sira," Saad ko na ikinatawa niya,Inirapan ko lng siya.
"Let's pray before we eat, Kaizer can you leaf the prayer?" Tanong ko, may ngiting tumango siya sa'kin,iniyuko ko Ang aking ulo at pumikit.
" Dear God, thank you for your blessing and thank you for guiding us while we were on the flight until we landed, got home safely, I hope we will be happy and not get into trouble here in the Philippines, thank you for the food, in Jesus name we pray Amen," Nang matapos naming magdasal ay may ngiti sa labi ako Ng tumango.
"Let's eat," Saad ko nag simula na silang kumain at ngumuya.
Pinalaki ko Ang mga anak Kong may takot sa Diyos,at marunong mag dasal, upang sa paglaki nila ay madala nila ito hangang sa magiging anak nila, na pwede nilang ituro sa kanila,papalakihin ko Ang mga anak Kong, mapagmahal, may respeto, kagagalang galang at may takot sa Diyos.
Matapos kumain,ay iniligpit namin ang aming pinagkainan, ako na rin Ang naghugas Ng pinggan,habang nag huhugas ay nagsimula na Naman Ang pagsakit Ng puson ko.
"Mommy!you stain on your clothes," tili ni Kaiden, madali Kong tinignan ang aking likuran at may tagos nga.
Ang bilis naman mapuno,shit, Ang lakas Ng Dugo ko Ngayon.
"That's okay baby," Saad ko aangal pa sana siya kaso tumango lang siya at mabilis na tumakbo pabalik sa Sala.
Hayst, makabili nga sa convenience store bukas ng ilang pack na kakasya pang Isang linggo.
BINABASA MO ANG
Unwanted Wife( Trillionaire Series)
Lãng mạnVincent Apollo Camerson man who doesn't know and doesn't believe in love because the woman he loves left him. Will he change if he meets a simple and understanding woman? Asteria Ryne a simple woman, loving and understanding but married to a man wh...