Kinabukasan ay nakauwi na kami galing Ng Hospital kaya maaga akong magpahinga dahil Antok na Antok parin ako kahit na tulog ako Ng tulog sa Hospital,Ang sabi ni Doc ay parte rin daw iyon nang pagbubuntis ko.
Gumigising lang ako tuwing nagugutom ako at nag c-crave ako.
Wala Ngayon si Saphiro dahil may aasikasuhin muna siya sa hinahawakan niyang companya.
Napagpasyahan kong magluto dahil boring ako,inako ko na Ang mga Gawain Dito sa Bahay kahit Todo tangi sila Manang ay Hindi nila ako mapigilan dahil pag Hindi nila nasusunod Ang gusto ko ay para akong batang iiyak.
Hindi sila nakatanggi pero inaalalayan naman nila ako.
"Carol paki abot nga ng patatas," Saad ko sa kanya agad niya naman iyong kinuha at inabot sa'kin.
Habang nagluluto ay nakarinig ako Ng tunog Ng Sasakyan.
"Titignan ko kung sino," tanong ko Kay Carol.
"Ay ate ako napo," Saad niya pero umiling lang ako at Napabuntong hininga na lang siya.
Pinunasan ko muna Ang aking kamay sa aking apron at naglakad patungong pintuan.
Pagkalabas ko ay Nakita ko si Apollo na bumama Ng Sasakyan,napangiti ako at akma siyang lalapitan Ng may Nakita akong bumabang Isang Matangkad at maputing babae at inalalayan niya iyon.
Nang papalapit na sila ay Hindi man lang ako makagalaw sa aking kinakatayuan habang sinusundan sila nang tingin.
Nang makalapit sila sa aking harapan ay Nakita Kong sumulyap sa'kin si Apollo ngunit walang mababakas na Emosyon sa kanyang muka ngunit Nang tumingin siya sa katabi niyang babae ay ngumiti siya.
"Oh who's this girl? New maid?" Bakas sa tono nag babae Ang panglalait.
Anong maid Hindi niya ba ako nakikilala? Hello ako 'to Ang nagiisang Asawa niya.
Gusto Kong sabihin sa pagmumuka niya iyon ngunit kahit pagbuka Ng aking bibig ay Hindi ko magawa.
" Yes, let's go," Saad ni Apollo,tangina! Sino ba Ang Babaeng iyan at parang ayaw niyang sabihin sa kanya na ako Ang Asawa niya?
"Dear, pakikuha Ng mga pinamili ko Nasa Sasakyan," Saad nung babae, Hindi ako makasagot at tumango na lamang habang sila ay papasok na Ng Loob habang nag haharutan.
Kusang tumulo Ang luha ko habang pinagmamasdan sila.
Agad akong nag tungo kung saan Ang Sasakyan ni Apollo at pinanindigan Ang sinasabi niyang Maid ako.
Pagpasok Ng loob habang bitbit Ang napakaraming binili nang bruha, Nakita ko silang masayang kumakain habang naglalampungan at Ang pwesto Ng babae ay Nasa Lap ni Apollo.
Parang gusto ko tuloy isaboy sa muka nilang dalawa Ang pinamili Nila.
Pagkatapos Kong iligpit Ang pinamili Nila ay tumakbo ako papuntang Kwarto para ilabas Ang nagtitimpi at nagpipigil Kong luha.
Kaya ba siya laging umalis Ng maaga at mading Araw nang umuwi dahil sa babae niya?
Yun ba Ang reason? Ang sabi ni Saphiro Ay talagang maraming Gawain sa kumpanya,pero bakit parang Hindi? Kaya Pala iba na Ang pakiramdam ko sa mga inaasta niya?
Sa pag dadrama ko ay Hindi ko namalayan na nakatulog na Pala ako.
Pagising ko ay namumugto Ang aking mata,pano ko pa kakausapin si Apollo Neto? Baka isipin niyang umiyak ako.
Tinampal tampal ko Ang aking muka nang makarating ako Nang banyo at nag hilamos.
Nagpasya akong bumaba at nadatnan si Apollo na kumakain mag Isa,luminga linga ako Nang Wala akong Makita ay nakahinga ako Ng maluwag,makakausap ko na si Apollo.
Umupo ako sa katapat niya kaya napaangat siya nang tingin sa'kin at nagkasalubong Ang aming mga mata.wala paring Ekspresyon na Makita sa kanya.
"Sino 'yong Kasama mo kanina?" Mahinahon ko pang tanong sa kanya.
"Do I need to tell?" Nabigla ako sa tanong niya, pwede naman niyang sabihin sakin kung sino siya,bakit parang ayaw niyang sabihin sakin?
"Ahm..ano Kasi–" naputol Ang sasabihin ko Nang muli siyang mag salita.
" She's my girlfriend," diretsahang Saad niya na nagpabagsak sa aking mga luha.
"Kung ganun siya Ang dahilan kung bakit late ka Ng umuwi sa Gabi at maaga Kang umalis Ng Bahay," napalingon siya sa'kin at masamang tinignan,natakot ako, ayan na Naman Ang titig niya,Ang titig niya tulad Ng una Kaming nagkita. Nakakatakot.
"Yes," Malamig at deretso niyang Saad na Akala mo ay Wala siyang masasaktan.
"E p-pano naman ako? Ako Ang a-asawa mo diba?" Tanong ko sa kanya kahit alam ko Ang sagot.
Kumunot Ang noo niya at muli akong tinignan " wife? Are you kidding me? You're just my wife in papers" matabang niyang sagot na mas Lalong nagpaluha sakin, bago ako tinalikuran.
Hindi ko mapigilang Hindi umiyak dahil sa mga narinig sa kanya.
"Star!" Napatingin ako Kay Saphiro na nag aalalang tumakbo sa akin,pagkalapit niya ay agad akong yumakap sa kanya.
"Saphiro," hikbi ko at sumumsob sa dibdib niya.
"Shh, why are you crying huh? Anong nangyari sa'yo? May masakit ba?" Sunod sunod na tanong ni Saphiro kaya umiling ako at mas Lalo pang humikbi.
"Si..si Apollo, Akala ko mahala niya ako," parang batang sumbong ko sa kanya, rinig ko Ang sunod sunod niyang pagmumura.
"Sht,fck that asshole, he's jerk" Saad niya at pinunasan Ang aking mga luha nang kumalas ako sa pagkakayakap niya Mula sakin.
"Shh don't cry,makakasama sa inyo ni baby iyan, don't worry kakausapin ko siya shh,just don't cry okay?" Saad niya at hinalikan Ang aking noo.
Muli akong yumakap sa kanya at mukang nakatulog ako,ramdam ko rin Ang pag-angat ko sa ere.
Halos sa Araw Araw at Ang muka ni Apollo at Ng nakakasura niyang Babae Ang nakikita ko tuwing Umaga mapagabi man, halos rinig ko rin Ang ungulan nilang dalawa sa Gabi kaya't Hindi ko mapigilang Hindi malungkot at umiyak at mag isip Gabi Gabi.
Lapungan nila, kalandian nila, nandidiri ako sa kanilang dalawa Lalo na Kay Apollo na Hindi ko akalain na may ganoong side sa kanya nakakadiri siya.
Pero mahal ko parin siya,tinanggap ko Ang mga sinabi niya sa'kin Nung nakaraang Araw na Asawa niya lang ako sa papel.
Hindi ko alam kung Tama ba na mahalin ko siya, Hindi ko alam kung ginamit niya lang ako at Ang katawan ko para mapuna Ang pangangailangan.
Habang ako, ako sa aming dalawa Ang nag mahal lang Ng buo sa kanya.
A/n: lutang po ako habang ginagawa Ang chapter na ito :>
BINABASA MO ANG
Unwanted Wife( Trillionaire Series)
RomantizmVincent Apollo Camerson man who doesn't know and doesn't believe in love because the woman he loves left him. Will he change if he meets a simple and understanding woman? Asteria Ryne a simple woman, loving and understanding but married to a man wh...