Unang pasok ko pa lang ay sobra na ang dami ng ginawa ko, Ang aga niya ako pinapasok e ang pasok is Seven am. Ang Oa niya sa part na pinapasok niya ako ng Five Thirty Just to Prepare his clothes, and to fix his necktie, damn wala ba siyang kamay? wala pa nga akong tulog dahil binabantayan ko ang mga anak namin.
" what else do you need sir? " Saad ko ng maibigay kona lahat ng kailan niya at maiaayos ito. Tinitigan niya lang ako ng malalim kaya hindi ko maiwasang mapalunok at magiwas ng tingin.
"Nothing," saad niya, yumuko ako at nagpaalam na para mag pahinga sa Office ko, tuluyan na akong nakalabas nang muli niya ako tawagin.
Ano na naman kaya ang kailangan ng lalaking ito.
"make me coffee, and state my schedules," saad niya tumango na lang ako at binigjas sa kanya ang Schedule niya ngayon, pagkatapos ay saka ako umalis para gawan siya ng kape.
Pagtapos ko siyang igawa ng kape, iniabot ko iyon sa kanya wala naman siyang naging reklamo, tinanong ko na rin ito kung may kailangan pa, hindi naman sumagot kaya napagpasyahan kong umalis na ng office niya.
" 1 hour and 12 minutes before the start of your meeting Sir. Sa office na po ako. Call me if you need me sir," pagpapaalala ko, tumango lang siya bago simsiman ang kape. Umalis na ako at dumiretso ng sarili kong office.
Dahil wala naman ako masyadong ginawa ay Inorganized ko ang Office, at ang table ko.
Mabilis lang ang ginawa kong pag o-organized dahil kakaunti lang ang gamit ko. Inidlip muna ako, pero bago iyon nag set ako ng alarm na aabot lang sa 20 minutes.
Tumunog ang alarm kaya mabilis kong imulat ang mga mata at pinatay ito. Nag inat inat muna ako saglit saka inaayos ang sarili. 10 minutes before mag start ang meeting.
Inayos ko ang aking itsura, nagpulbo at naglagay lang ako ng lipgloss na kulay pink. Tinignan ko ang sarili sa mini mirror ko sa na nakalagay sa gilid ng table ko. Halatang galing ako sa tulog, but still Fresh.
Inayos ko na rin ang Folder na ilang piraso na i-didistribute ko mamaya.
Matapos n'on ay lumabas ako ng opisina para puntahan sa loob si Apollo.
Inayos ko ang tindig ko bago kumatok ng pintuan.
"Sir,I just want to remind you na malapit ng magsimula ang meeting, we have 5 minutes to prepare," saad ko. Wala akong narinig na sagot niya kaya hinintay ko na lang siyang lumabas, ayoko kong pumasok uutusan niya na naman mag ayos ng nectie niya.
Makalipas ang isang minuto lumabas na rin siya.
Sinulyapan niya lang ako saglit pagtapos ay tuloy tuloy na siyang naglakad papuntang conference room , sinundan ko lang siya hangang sa nakarating kami.
Pagkapasok namin ay Nagsitayuan ang mga tao sa loob at bumati. Tinanguhan lamang niya ang mga ito. wala talagang galang. Ako na lang bumati dahil ako ang nahihiya sa ginawa niya.
Nagsimula ang meeting ng smooth lang, pinagusapan lang nila about sa business at mga shares. Naka upo lang ako dito sa likod at nakikinig nag Jot down na rin ako baka sakaling magtanong ang mokog, pagkatapos pa ng meeting na ito ay may isa pa siyang meeting kay Mr. Louie.
Pagakatapos na pagkatapos ng meeting nita ay sumunod naman ang isa pa niyang meeting.
Mahaba haba ang naging meeting nila, at ganun parin ang pwesto ko taga kinig at taga Jotdown ng kailangan isulat.
Naiinip na ako dito at nagugutom dahil ang akala ko ay hangang 12:30 lang sila pero ala una. Gutom na talaga ako shit, hindi paba sila tapos? Hello gutom na ako dito, kumakalam na ang tyan ko saka nag k-kwentuhan na lang silang dalawa damn, ang daldal nmn talaga ng ka meeting niya about shares lang naman ang paguusapan nila.
Irap na lang ako ng irap dahil sa mga naririnig kong kaepalan ni Mr. Louie
nagpapabibo kay Apollo para Mas tumaas ang shares nito sa companya nila. Err.Napatingin sakin si Apollo kaya napairap ako, Gutom na ako.
Damn wala na ba yang katapusang paguusap?
Inilibang ko na kang ang sarili ko sa pag c-cellphone.
Nag pop-up ang Message sakin ng anak ko na si Kaizer, napangiti ako.
Kaizerbby:
Hi Mommy, its me Kaizer, How's work po? I saw you Online are you done with your work po?
Nirepleyan ko ito nag nakangiti, hayst
ang swerte ko sa mga anak ko.to: bbykaizer
Mommy's fine with her work. Not yet baby.
Pagkasent ko n'on ay nag pop din ang message ni Kaiden sakin.
HndsmKaiden:
Hello Mommy its me your handsome son, Did you eat na po?
Ngiting ngiti ko itong mabasa, how greatful I am, may anak akong ganito.
To: hndsmKaiden
Not yet baby, but mag e-eat na si mommy in a minute, nag eat na ba kayo ni kuya mo?
HndsmKainden:Yes mommy, we eat po yung niluto niyo, yummy po mommy.
To: hndsmKaiden
Good then, mag behave lang kayo diyan, and don't forget to sleep baby, it's already one o'clock sleep now tell to your kuya.
Paalala ko sa kanya, dahil tuwing tanghali ay tinuturuan ko silang matulog ng tanghali para may sapat silang pahinga.
Agad siyang nagreply. Nanghindi na sila nag reply pabalik sakin ay alam kong nasa kwarto na silang dalawa ngayon at nasimulang matulog na.
Napabalikwas ako sa kinauupuan ko ng may nagsalita sa harap ko, tininingala ko iyon. Kita ko ang madilim na tingin nito sakin.
"Are you done with your Chatmate?" Madiing tanong nito kaya napakunot ang noo ko?
"Yes sir," Formal kong saad dahilan para matiim bagang siya.
"State my Schedule this afternoon," saad niya, tumayo muna ako at Chineck ang schedule niya.
" According to your Schedule sir, wala na po kayong meeting this afternoon. Your next meeting with Mr. and Mrs. Gamora will be on Thursday." Saad ko pero binasa ko muli ito dahil pakiramdam ko ay may nakaligtaan akong basahin, and meron nga.
" ahh wait Sir you have Dinner with Miss Vierra at 4 pm and the rest wala na po, " saad ko at tumingala sa kanya.
Napalunok ako nang magtama ang tingin naming dalawa. Bumaba ang tingin niya sa labi ko kaya napakagat labi ako.
" ah sir Can i take my lunch? " tanong ko dahil mukang walang balak na padaanin ako at tapusin ang pagkatitig sa akin.
Duon lang siya natauhan, tumango ito at nag tuloy tukoy na sapag lalakad. Sumabay narin ako sa kanya dahil magkalapit nmn ang office namin pareho.
BINABASA MO ANG
Unwanted Wife( Trillionaire Series)
RomanceVincent Apollo Camerson man who doesn't know and doesn't believe in love because the woman he loves left him. Will he change if he meets a simple and understanding woman? Asteria Ryne a simple woman, loving and understanding but married to a man wh...