Chapter 15

141 4 0
                                    

Pagkarating na pagkarating namin ng Bar ay   parang sumakit ang mata ko dahil sa disco light at ang sigawan ng mga tao. May mga nagsasayawan, naghahalikan sa isang sulok at kung anong mga kababalaghang ginagawa nila.


Naupo sa isang itim na couch na pangbar, bago lang sa paningin ko  ang mga 'to kaya  naninibago idagdag mo pa ang kawalan ko ng kaalaman dito.


" hey,di kama nageenjoy?" biglang sumulpot si Hanz sa tabi ko bahagyang ikinagulat ko. May bitbit siyang Tequila sa kamay niya kung hindi ako nagkakamali.

"ah,medyo, ngayon lang kasi ako nakapunta sa ganito," saad ko at nagkamot ng batok. sino ba naman kasing tao ang  hindi makakapag enjoy kung  first time mo lang sa ganito?

" seriously?" natatawang tanong niya tumango ako  na ikinangiti niya.

" Don't worry  lahat ng di mo alam ipapaalam ko sa'yo," saad niya nagliwanag naman ang mga mata ko sa sinabi niya.

"Talaga," saad ko  tuamawa siya ng bahagya at tumango  ang cute niya naman tignan  ang gwapo niya rin pero mas gwapo si Apollo.Aish bakit kuba sila pinag kukumpara.

Inaya niya akong uminom ng alak pero tumangi ako ddahil hindi ako umiinom ng mga alcoholic drinks, uminom lang ako ng Juice  dahil baka paguwi ko at uminom ako ng alak ay  mahalata ni Apollo.

" oh, Asteria akala ko ba naman ng eenjoy ka accla," biglang sumlpot ni Clark  at umupo sa tabi ko akala nasa dance floor ang mga 'to? nag sawa siguro.

"Sis kwento ka naman about sa life mo with  Sir Apollo," saad ni Cresia  habang linalaklak ang   bote ng alak, jusme buti't hindi pa sunog ang baga neto?

Syempre nag kwento ako about sa life namin ni Apollo with matching lies para makatotohanan  dahil baka pag isiniwalat ko ang bad side niya  ay masira ang pangalan niy ng maaga. at baka kamunghian niya ako at mabanas sa'kin.

Saming lahat kaming dalawa lang Ata ni  Hanz ang hindi lasing at ang iba naming kasama ay  puro lasing na kaya napag pasyahan na namin na umuwi dahil  alas dies na ng gabi lasing na rin sila.

Hindi na ako nagpahatid kay Hanz dahil nag pa sundo na Ako sa driver nag pasalamat na lang ako dahil sa libre nila sa'kin.

Pagdating ng Mansyon ay  sinalubong ako ni Manang at ang nagaalala niyang Tingin.

" Ija saan kaba galing gabing gabi na akala ko kung napaano kana," saad niya kaya natawa lang ako at sinabing  may pinuntahan lang ako bonding lang ako with my new friends.wow, english." Alam mo bang sumigaw ang Senyor kanina dahil nabutan ka niyang wala pa," nagtaka ako dahil sa sinabi niya si Apollo sisigaw dahil wala ako?, imposible naman wala ngang pake sa feelings ko yun kung mas salita e parang isang kutsilyo na tumatarak sa dibdib ko. Paglalaki talaga ang sakit mag salita.

Mukang sigaw na naman niya ang bubungad sakin pag pasok ko ng  loob,kailangan ko na talagang masanay sa kanya.

" Where have you been?" bungad nga sa'kin ang tanong nya pero himala hindi ata siya sumigaw  napagod siguro.

" M-may pinuntahan lang kami ng ka co- worker ko," napakagat  na lang ako ng ibabang labi .

" without informing me?," Matigas at may bahid na galit sa tono ng boses niya, mali ata na hindi ako nag paalam.

"A-ano kasi," shoot wala akong maidahilan ng tingalain ko siya ay halata sa mga mata niya ang galit bakit ba galit siya?

" One of my man saw you in a bar with a man," napapikit na lang ako dahil sa nakaktakot nyang pag bigkas  ng bawat salita na binibitawan niya. Ano kayang pwedeng idahilan. nakakawalan mag isip at mag salita pag kaharap ko siya.


" Seriously woman,May balak kabang sirain ang pangalan ko dahil sa kalandian mo," saad niya na ikinagulat ko ako lumandi? tang ina never nga akong nagpahawak sa lalaki tapos lalandi pa kaya.

"T-teka ano bang ibig mong sabihin," saad ko baka namali lang siya ng sinabi.

"Don't be  stupid woman,  two days without food for you," napatulala lang  ako sa kawalan dahil sa sinabi niya una sinabi niya malandi ako tapos sunod katangahan ko at two days walang pagkain para sakin?

Okay lang sakin kahit gawin niya pang three days sany naman na ako dahil sa hirap ng buhay namin, sus walang wala yan. 

" ija okay ka lang ba bakit ka umiiyak?," tanong ni manang hinndi naman ako umiiyak ah? kinapa ko ang pisnge ko may luha nga lakas ata ng effect sakin  sinabi niya, natural tagos sa buto at atay e. umiling lamang ako sa kanya at nag paalam na  matutulog na sayang lang niluto ko baunin ko na lang bukas ng pa lihim.

Pumasok ako ng Trabaho kinaumagahan ng walang kain, 'di rin  ako nakapag baon dahil pag gising ko ay wala na yung ulam simot di ko alam kung saan nag punta yung ulam dahil ubos na ubos.

Wala rin akong pera dahil hindi pa dumating ang sahod ko hindi rin ako pwedeng manghigi Kay Apollo dahil sariling pera niya iyon tapos pag nanghingi ako tatanungin nya saan ko gagawin yung pera.

Buong araw akong walang kain kaya tinatamlay ako mag trabaho ang hapdi na rin ng  sikmura at kanina pa kumukulo. Inimbitahan nga ako nila Hanz na mag lunch pero tumangi ako dahil wala akong baong pera.

Nang matapos ko ang aking trabaho nag paalam ako na maaga ako uuwi dahil gabi naman  uuwi si Apollo  at mag rerequest ako kay manang ng pagkain habang wala pa si Apollo edi makakakain ako. nice, I'm a wise girl. naks english na naman di nga alam kung tama ba grammar ko.

Nang makauwi ako ay agad akong nanlumo ng makita si Apollo sa Couch na himihigop ng kape at kinakalikot ang kanyang Laptop. Ang aga niya naman umuwi parang kanina lang nag paalam pa ako sa Opisina e andun pa siya tapos pag ka uwi ko andito na siya agad wow Flash ang peg.

"ija ang aga mo naman halika na't-,"  pinutol ko ang sasabihin niya dahil ramdam ko ang masamang titig sa'kin ni Apollo, tatangi na ako baka madagdagan pa ang pag hihirap ko.

" Busog pa po ako manang, kumain na kami ng mga kasama ko sa isang restuarant," Saad  ko para hindi niya siya magtanong pa.

Dumiretso Agad ako sa Kwarto at naligo dahil  nangangamoy pawis na ako, matpos maligo ay nagsuot lang ako ng ternong pajama dahil labahan pa ang mga silk dress kong pantulog.

Ibinagsak ko ang aking katawan  sa malabot na kama dahil pagod na pagod ang katawan ko idagdag mo pa na gutom na ako,itutulog ko na lang ulit ito gaya kahapon kesa dilat ang mata ko na gutom mag iisip na lang ako ng pagkain gaya dati.

Next Month december na  mag papasko na pala ng di ko namamalayan, may Christmas break din siguro kami sa pasko  hays miss ko na sila lalo na yung mokong na si Trev.

N/A: Merry Christmas everyone and happy new year, enjoy your holidays and always keep safe

Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon