Chapter 31

124 4 0
                                    

A/N: Hi, sorry for late update,I've been busy the past few days because of my school works  and activities.By the way, happy seven hundred twenty three readers, and again I'm sorry for late updates  and thank you for  supporting this story, Love you guys.

Nagising ako dahil sa Tama Ng sinag Ng Araw sa aking muka,kaya agad akong nagmulat Ng mata.

Akma akong tatayo ngunit nakaramdam ako Ng Mabigat na Bagay sa aking Tyan at sakit Ng katawan Ng tignan ko iyon ay halos lumuwa Ang mata ko dahil sa Nakita.

Si Apollo na naka patong Ang braso sa aking Tyan at nakadapa habang Ang buong katawan niya ay walang saplot ni kumot na tatakip man lang sa katawan niya ay Wala.

Naramdaman ko ring Wala akong saplot kaya dalidali Kong inangat Ang kumot na nakabalot sa'kin gusto Kong tumili dahil Wala rin akong saplot sa katawan. Nang maalala ko Ang milagrong nangyari sa aming dalawa kagabi ay halos gusto ko Ng mahimatay.

Naramdaman Kong gumalaw Ang Braso ni Apollo kaya nilingon ko sya,gising na siya at nagtama Ang aming mga mata,kita ko Ang pag-angat Ng dulo Ng labi niya kaya agad akong nag iwas Ng tingin at pinamulhan Ang muka ko.

"Good morning,Esposa," Saad niya at bumangon.

"G-good morning din," Saad ko at tinakpan Ang muka ko dahil lantad sa harap ko Ang Hubo't hubat niyang katawan.

"What,You saw this last night, why are you ashamed?" Tanong niya umiling iling ako dahil nakakahiya naman Kasi.

"Magbihis kanga!," Tili ko dahil mas Lalo pa syang lumapit sa akin, rinig ko rin Ang mahina niyang pagtawag na maslalo nag painis sakin, inaasar niya ba ako?

"Let's bath together," Saad niya naramdaman Kong umangat ako kaya tinangal ko Ang kamay ko,Buhat Buhat niya ako Ng pa bridal style.

Nakatingin lamang siya Ng diretso hangang sa makapasok kami Ng loob Ng banyo, at nilapag ako sa Bathtub at sinimulang buksan Ang gripo Neto.

Hiyang hiya ako dahil, kitang kita niya Ang kabuuan Ng katawan ko dahil Wala akong saplot ganun din sa kanya kitang kita ko Ang lahat sa kanya Pati Ang alaga niya,jusme nabiyayaan ako Ng malaking biyaya.

"What are you thinking?" Saad niya sa Baritonong  boses kaya napaangat ako  Ng tingin sa kanya, nakatingin lang siya sa akin.

"A-ano Wala," Saad ko at nilumlob Ang sarili sa Bathtub at nakaramdam ako Ng sakit pagitan Ng aking dalawang hita kaya napasinghap ako.

"does it still hurt?" Tanong nya kaya tumango ako dahil totoo naman na masakit,pano ba naman Kasi sobrang laki Ng sa kanya na pinikit niyang magkasya sakin.

Sabay Kaming naligo dalawa sinabon niya Ang katawan ko dahil masakit parin Ang kasukasuhan ko at Hindi ako masyadong nakagalaw.

Siya rin Ang nagbihis sa'kin, kahit kaya ko naman pero mapilt siya kaya hinayaan ko na lang, binuhat niya Rin ako pababa para kumain, na ipinagtaka nila, Ang iba naman ay nasamid at may ngisi sa labi.

"Kaya Naman Pala Ang tagal gumusing, may ibang nagpaputok," pagpapatinig ni Chase na ikinahiya ko   kainis naman Kasi,sabi ko Kay Apollo na sa kwarto na lang ako kakain dahil aasarin lang kami pero ayaw niya,ihh!  Nakak inis tuloy sobrang hiya ko habang sya pa-cool,cool lang palibhasa  Hindi sumasakit sa kanya.

"Mukang Ramdam ko na magkakaroon na ako Ng apo," hirit ni nanay na mas ikinapula ko.

"Nay!," Suway ko pero Natawa lang siya.

"O, sya kumain na kayo, ininit ko ung pagkain kagabi sayang naman," Saad ni nanay.

Agad naman akong sinandukan ni Apollo,  nagkaroon kami Ng Tahimik na kainan,Minsan ay  naguusap sila pero Hindi ako nakikisali Maliban na lang kung isinasali nila ako sa usapan nila.

" Sya nga Pala kailan Ang balik niyo sa   Manila?," Muling tanong ni Tatay habang humihigop Ng tubig.

" Bukas pa 'tay," Saad Ni Slade habang nilalamutak Ang Manok sa kamay  niya.

"Ganun ba," Saad ni tatay at muling nagsalin Ng tubig sa kanyang baso.

"Balak ko sanang tumakbo bilang Mayor Dito," Biglang untag ni Chase kaya napatingin Kaming lahat sa kanya, halos mabulunan narin Sila Slade at Caspian dahil sa sinabi niya.

"What‽ Tatakbo ka bilang mayor?" Saad ni Caspian halatang gulat.

"Oo, Papagandahin ko Ang Lugar Dito," pagdadahilan niya, tumawa lang ako Ng mahina, alam Kong Hindi lang din iyon Ang dahilan niya, sinulyapan niya ako at kita ko sa mata niya Ang pagmamakawang wag ko sabihin dahil mukang nahalata niya na alam ko.

"Talaga ba Chase?" Pangaasar ko ngunit inarapan niya lang ako na ikinatawa ko.

"What? Totoo naman," Saad niya.

"Sabi mo e," Saad ko at nagkibit balikat na lang,ayoko Kong ipagsabu sa kanila baka Nauflot Ang Plano niyang maging mayor at pagkakaroon niya Ng love life.

Matapos naming kumain ay sa Sala lamang ako nag stay dahil Hindi parin ako nakagalaw Ng maayos at makalakad dahil sa may naramdaman parin akong sakit idagdag mo pa Ang katawan ko, na feeling ko ay magkakalagnat ako dahil sa sakit Ng katawan nilalamig narin ako.

Habang nanonood ay mas Lalo Kong naramdaman Ang sakit Ng katawan ko at panlalamig mukang magakakalagnat nga Yata ako Neto Hindi ko alam kung bakit.

"Ayos ka lang ate?," Tumabi si Carol sa tabi ko at ninood rin,tumango lang ako dahil tinatamad akong magsalita.

"Hala ate nanginginig ka ata?" Saad niya at agad na pinadapo Ang kamay niya sa aking noo at leeg.

"Ang init mo ate," Saad niya at dali daking kinuha Ang thermometer sa nay Gilid Ng Tv at niligay sa kilikiki ko at hinintay Ang pag tunog nun.

"Ay jusme ate Ang Taas Ng lagnat mo lagpas 47 na," Saad niya at dalidali pumunta Ng Hardin upang tawagin si Apollo.

Pagdating ni Apollo ay hinipo nya Ang noo ko at Leeg dahilan para mapa mura siya.

"Shit,I will take you to the Hospital," Saad niya at dalidali akong binuhat papunta sa Sasakyan niya.

Pinaharururot niya Ang Sasakyan,hangang sa makarating kami Ng hospital, at chineck Ang kalagayan ko at dinala sa Isang kwarto.

Nakatulog narin ako dahil sa pagod, Ewan ko ba kung bakit ako pagod dahil ata sa nararamdaman.

Pagkagising ko ay muka agad ni  Nanay Ang Nakita ko.

"Ayos ka lng ba nak?" Tanong niya,tumango lang ako.

"Ano nangyari nay?"Saad ko.

"Nilagnat ka Ng mataas,nabigla  ka daw Kasi,at mukang Hindi mo kinaya Ang kalakihan Ng Asawa mo hane?"Saad niya na nagpamula sa pisnge ko.

"Nay nman,"pagrereklamo ko.

"Sinabihan ko narin si Apollo na sa susunod ay wag ka nyang biglain dahil alam mo na baka Hospital ulit Ang abot mo," Saad niya na maslalo Kong ikinahiya.

Nagkwentuhan muna kami ni nanay hangang sa Pumasok si Apollo sa loob Ng room na may bitbit na ligaw at gamot.

"eat this first then take this medicine," Saad niya at  nilapag sa table Ang Pagkain at pinaupo niya ako.

"Salamat," Saad ko,akma Kong kukunin Ang mangkok at kutsara ay pinigalan niya Ang kamay ko at siya Ang kumuha.

Siya narin Ang nag subo sakin,kahit kaya ko naman,pinapanood ko lang siya na pakainin ako.

Habang pinapanood siya ay may kung ano akong nararamdaman sa Tyan na lumilipad at Ang tibok Ng puso  ko  ay pabilos Ng pabilis Ang tibok at at Ang pagkabog nun ay mas Lalong lumakas na parang Ewan.

"Drink this," Saad niya na nagpabalik sa'kin sa ulirat.

"Salamat," Saad ko at kinuha Ang basong Kay tubig at Ang gamot na inaabot niya.

"Rest now, we will go home later," Saad niya at inalalayan Ako na mahiga.

Agad Kong pinikit nag aking mata at dinamdam Ang halik niya sa aking noo.

Napangiti ako duon dahil sa ginagawa.

How I wish na Gusto niya ako at mahal na ako, dahil ako? Minamahal ko na siya at nahulog Ng paunti unti at minamahal Ng buong buo.





Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon