Maaga akong gumising para matpos lahat ng gawain,dahil tuturuan ako ni Saphiro tulad ng sabi niya kahapon.
"manang wala na po bang lilinisin at tatapusin?," tanong ko kay manang.
"wala na ija,mukang gustong gusto matuto o gusto lang makasama ang senyorito?"pinamulhan ako ng muka dahil sa sinabi ni manang, oo na medyo kunti.
"naku hindi naman po manang,crush ko lang siya kunti," saad ko at ipinagdikit ang dalawang daliri ko.
"ikaw talagang bata ka,hala sige maligo kana at mamaya andito na ang senyorito mo," saad niya at tumawa,parag mas kinilig pa ang manag sa akin.
Nagtungo ako sa paliguan ng mga katulong at naligo nagkuskos at sinabon ko ng husto ang katawan ko mahirap at baka mangamoy ako wala pa naman akong pabango.
matapos kong maligo agad akong naghanap ng masusuot, ng hindi ko mahagilap ag mga pajama ko ay nagpasya akong isuot ang dolphin short ko at pinarisan ito ng over sized t shirt, tinignan ko muna ang sarili sa salamin."pwede na'to," saad ko sa aking isipan.
nakarinig ako ng tunog ng sasakyan kaya agad akong tumakbo palabas ng kwarto at hinintay sa pintuan ang paparating na si Saphiro.
ng makarating siya sa aking harap sinuri niya buong katawan ko at biglang kumunot ang noo nito matapos niyang mag suri, ngumiti lang ako ng alanganin.
" Hi hiro," saad ko at ngumiti ng husto na siyang ikinangiti niya rin.
"woo hindi halatanng excited ang bata auh," agad akong napasimangot ng sabihan niya akong bata.
"hmp, hindi na ako bata," nakanguso kong saad,ginulo niya lang ang buhok ko na mas lalong nag panguso sakin.
"para kang pato,excited ka mukang ayaw mo akong pakainin," ay oo nga pala tag gutom pala siya pagkagaling sa trabaho.
agad akong napatakbo ng kusina at kinuha ang kakainin niya at inilatag iyon sa harap niya.
" chill babe, masyado kang excited e," saad niya at tuumawa lang ,kanina pa yan tumatawa.
matapos niyang kumain ay nagpalit muna siya ng damit naka jersey short at t shirt lng siya tinanong ko pa kung pagod ito pero nag ingles kaya hindi ko maintindihan.
" una tuturuan muna kina ng mga basics,ung mga madali at pagkatapos naman sa average at sa hard," saad niya,tumango tango lamang ako at sinusundan ng tingin ang turo niya.
nung una ay nahirapan pa ako pero di kinatagalan ayunti unti akong natuto hindi naman daw ako mahirap turuan.
lumipas ang araw ay ganun parin ang porma namin tuturuan niya ako at ako matututo,minsan panga ay nakakatulugan niya na lang ako sa pag tuturo kaya sa laptop niya ako nanonood ng pwede pang matutunan.
"Hiro!,hiro1," tinapik tapik ko pa ang muka niya para magising lang ito pero umungol lang siya,pagod na ata.
tatawagin ko a lang ang ibang katulong na lalaki dito para i akyat siya.
"naku talaga ang batang iyan kahit pagod hala sige," saad ni manang habang nagtitimpla ng gatas para sakin.
"oo nga po manang,tinakot niya kasi ako kaya wala akong nagawa,"
"ganyan talaga iyan lalo na ang kuya niyang si Apollo ung sinasabi ko sayo," saad niya napaisip isip ako ano kayang ugali ng kuya niya mabait din siguro.
nag kwentuhan pa kami ni manang at nabangit niya sa akin ang nalalapit na birthday ni saphiro kaya may roon akong naisip na plano bilang pasasalamat man lang kahit tinakot niya ako.
maaga akong natulog dahil marami pa akong aasikasuhin dahil bukas ay linggo at mag sisimba ako at ang unang sahod ko mag papadala pa ako kila nanay.
BINABASA MO ANG
Unwanted Wife( Trillionaire Series)
RomanceVincent Apollo Camerson man who doesn't know and doesn't believe in love because the woman he loves left him. Will he change if he meets a simple and understanding woman? Asteria Ryne a simple woman, loving and understanding but married to a man wh...