Chapter 61

85 4 0
                                    

Hindi ko maiwasang Mapatingin sa mga lalaking nakapalibot sa buong lamesa habang kumakain. I can't believe na muli kaming magkikita at muling kakain ng sabay sabay pero hindi na ganoon ka saya. Marami nang nagbago sa kanila. They are matured hindi na sila ganoon ka ingay at magulo.

Though masaya parin ako para sa kanila.

Damn I miss this. I miss them.

Napatingin ako sa direksyon ni Apollo na seryosong kumakain at walang pakeilam kung may tawanan at ingay sa magkabilang gilid niya.

Nasa Gilid niya si Chase at Slade na hinaharot si Kaiden na tuwang tuwa na makipagharutan, Habang sa Kabila niya naman ay si  Caspian  at Lysander na Masinsinang  naguusap, Mukang magkakasundo sundo silang lahat.

Tumikhim si Caspian naagaw niya ang atensyon ko.

"So, how's your life Astre, how's being mother?" Tanong niya na ikinangiti ko.

" Fine, medyo hindi okay nung ipinagbubuntis ko sila. So far maayos naman and if you see I'm better than fine, and also my twins  mahabang  saad ko. Naikinangiti niya.

" where you used to live no'ng pinagbubuntis mo sila," Tanong ko na ikinagulat ko. interview ba ito? Hindi naman siguro I don't think I can tell where we used to live.

Ilang segundo ako bago makapag salita at nag aalinlangan pa.

"Sa F-france, why did you ask?"  Napatingin silang lahat sakin maliban kay Saphiro at Apollo na kumakain parin.

"Really? " takang tanong ni Slade, kunot noo ko siyang tinignan. May problema ba?

" Yep, Why?" takang tanong ko pabalik sa kanya.

"But, why– " Apollo cut him off. What, may big deal ba kung duon kami na nirahan.

" Slade," Malamig na saad ni Apollo sa kanya, wala itong nagawa. I don't understand bakit kailangan pa nilang malaman kung saan kami tumira dati.

" Who's the father of twins?" Muling niyang tanong na ikinabahala ko at ikinatigil ko.

Damn, bakit ba siyang nagtatanong ng ganito,  I Can't answer him, hindi pwede, ayokong may maalam. Hindi ko alam kung anong sasabihin ko nang biglang mag salita si Saphiro.

"Is this interview Mr. Caspian? You talk to much, " iritadong saad ni Saphiro habang tinignan niya ng masama si Caspian.

"Ow, sorry Mr. Saphiro," Sakristong saad ni Caspian at bumalik ang atensyon niya kay Kaizer ngayon at sa kanya naman nagtanong at magalang na sinagot ni Kaizer.

Fvck, I want to zip his mouth, para matigil ang katatanong niya kay Kaizer, he talk to much. Masyado siyang matanong.

"oww, oww! let us fully introduce our selves, " Napatingin ako kay Kaiden ng bigla itong sumabat sa usapan. Napangiwi ako ng uumpisahan na naman niya ang Introduce my self niya.

Tumikhim ito bago nagsalita. " I'm Kaiden Camerson, Child of  Asteria And Saphiro Camerson twin of Kaizer Camerson. Masayang ani nito.

Napatingin ako sa gawi ni Kaizer na diretsong nakatingin lang sa kapatid niya nang nakangiti. Naalarma ako  ng sumilap ang nang bahagya ang  kulay asul nitong mata dahil naurong ang suot nitong contact lens. Madali akong tumayo at marahan siyang hinablot at pinaharap sa akin.

Napatingin sila sakin ng may pagtataka. Dumapo ang tingin ko kay Apollo na natitig sakin at inilipat ang tingin kay Kaizer na nakatalikod sa kanila. Hindi ko maiwasang mapalunok. Nakita niya kaya? wag naman sana.

"ah, please excuse us," Saad ko nang nagmamadaling. Hila hila ko si Kaizer papuntang kwarto niya. Nang makarating kami sa kwarto nila ay agad ko siyang binuhat at ipinatong sa kama.

"Palitan natin contact lens mo baby," Nakangiting saad ko sa kanya, nakangiting tumango ito kaya dali akong tumayo at kinuha ang Contact lens niya.

Nang makuha iyon ay agad akong nagpunta sa harap niya at nilagay ang contact lens niya. Nang matapos ay muli ko siyang hinarap, nagtaka ako kung bakit bigla nag iba ang emosyon niya sa pagiging malungkot.

"Bakit sad ang baby ko, Hmm?" Tanong ko dito. I Caressed  his hair and kiss his forehead.

"Mom, why do i need to wear Contact lenses?"  Napatitig ako sa tanong niya at napatigil ng ilang sandali. I don't know what to say. Kailangan ko na namang dagdagan ang kasinungalingan ko sa kanya. Damn kailan ba ito matatapos? Gustong gusto ko nang sabihin sakanila ang katotohanan pero  hindi pa pwede...hindi pa pwede ngayon lalo na't may banta sa buhay nila... mas lalo lang madadagdagan ang panganib nila kung may makakaalam na anak sila ni Apollo. I want them to be safe and sound kung maari.

" This for your good, baby at para sa kapatid mo, " Saad ko sa kanya at hinaplos ang  pisnge niya.

" I want you and your brother be safe and sound, " Muli kong saad, napabuntong hininga ito at yumakap sa akin.

Napatingin kaming dalawa nang biglang bumukas ang pintuan at itinabad nito si Apollo na nakatingin sa aming dalawa.

" A-apollo, " Banggit ko sa pangalan niya.

" Tito! " Masiglang bati ni Kaizer sa tabi ko.

" Asteria, He is asleep," Napatingin ako sa kargakarga niya. Ngayon ko lang napansin na bitbit niya si Kaiden na tulog na tulog. Ang bilis niya naman atang makatulog?

"ah, pakilagay na lang dito," Tumayo ako at nagpunta sa kabilang kama at inayos iyon. Pinanood ko itong  maingay at dahang dahang ilapag si  Kaiden. I Imagined  he always doing this every night at sa tuwing nakakatulog ang dalawa sa panonood ng anime.

"Salamat, Apollo" saad ko sa kanya, Humarap ito sakin. Tumango lang ito, Ang akala ko ay aalis na ito pagkatapos pero nanatili lang siyang nakatayo at nakatitig sa akin.

" auhm, Mommy can i take a bath na po? " Napalingon ako kay Kaizer na nangangamot na ng braso kaya tinanguhan ko ito. Dumiretso na ito sa   
banyo.

Muli akong lumingon kay Apollo na nakasunod ang tingin kay Kaizer na patungong banyo. Nang makapasok na ng banyo si Kaizer ay muli itong tumingin sakin.

"auhm... hindi ka–"

" Can we talk?" he cut me off . Tumango lang ako at dumiretso sa kama ni Kaizer at umupo duon. Sumunod ito sakin at umupo sa tabi ko naikinagulat ko, hindi na ako nagreklamo.

Ilang minuto ang pananahimik namin bago ito nag salita.

" So...how are you? " Kunot noo ko itong tinignan pero sinagot ko ang tanong niya.

" I'm good, How about you? I've heard  na masyado kanang successful sa buhay? So How's being successful? Masaya ba?  how about your love life?" Nanlaki ang mata ko ng marealize sunod sunod ang tanong ko sa kanya at ang mas malala ay ang panghuli kong tanong. I bit my lower  bago ito tinignan. Pansin ko ang pagtaas ng sulok ng labi niya at pagkagat ng ibabang labi nito na paramg nagpipigil nang ngiti.

" I'm fine, Successful? yeah I'm successful but I'm not that happy and content. It's hard always. And my love life? Hah! I don't think I have a time for that, May hinihintay lang ako. I Just realized lately, Being success in life is not that happy, and enjoyable without your love ones, without celebrating it with you..." Napatulala ako dahil sa huling sinabi niya. Napailing ako ng napagtanto kung saan na naman tutungo ang usapan na ito.

" If you're going to talk about that again, Please Apollo not now. I'm not ready yet, please may mga problema pa tayong kailangang harapin. Siguro kapag tapos na yung problema saka na lang natin pagusapan, For now let's just plan how to hide my kids sa mga natatangka, " Pakikiusap ko sa kanya. He held my hand. Ramdam ko ang init ng kamay niya at kasabay ng panginginig nito. Napatingin ako duon at muling napakagat ng labi.

" I'm sorry...babawi ako, " Saad niya at hinalikan ang likod ng aking kamay. Lumakas ang kabog ng dibdib ko at pagbilis ng tibok nito nang sandaling gawin niya iyon.

I want to hug him.

" Please, make our son safe and sound, "  bulong ko na siguradong hindi niya maririnig.

Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon