Chapter 34

107 5 0
                                    

Habang Nasa Dining room kumakain Kasama Si Apollo ay Hindi ko mapigilang magtanong sakanya tungkol sa sinabi niya kanina na may paguusapan kami.

"Apollo ano nga Pala Yung paguusapan natin," tanong ko sakanya habang sumusubo Ng tocino na hawak ko.

"Yeah, I forgot, about that,I want you to listen," Saad niya sa'kin at sumubo rin Ng tocino.

"Sige,ano bang Meron," tanong Kong muli dahil parang important  Ang sasabihin niya sa'kin

Pinunasan niya muna labi niya Ng napkin at nilapag iyon bago magsalita.

"There will be an event tomorrow, I will take you with me and I want you to dress yourself properly, I don't want to revel in too much clothes like the one you wore in the last event," Saad niya, Hindi ko alam kung importante ba Ang sinasabi niya dahil  tungkol lng sa susuotin Kong damit na hindi revealing Jusko  naman mag t-shirt na lang ako e even kaya yon hello?

"Are you listening, Asteria," madiin niyang Saad kaya agad agad akong tumango sa kanya.

"and one more thing, don't ever walk away from me and don't ever come near anyone and talk to boys,do you understand?" Tanong niya sa'kin,Hindi ko siya masyadong maintindihan dahil puro siya English.

"Magtagalog ka kunti,kunti lang gan'to ka Liit,Hindi kita ma gets," Saad ko at ipinorma ko Ang dalawa Kong Daliri.

"Damn, Ang sabi ko wag na wag Kang aalis sa tabi ko at makikipag usap sa lalaki,naintindihan mo ba?," Pagtatagalong niya,shesh Ang pogi niya magtagalog.

"E Anong klaseng event ba iyon huh?" Tanong ko sa kanya Kasi nabanggit niya na Hindi lang Isang  normal na event Ang pupuntahan namin kundi malaking event.

"Do you know the Black Dawn Organization? Yes of course you don't know," tanong niya at sagot sa sariling tanong niya parang Ewan lang ampucha.

"How about the mafia's?" Muling niyang tanong.

Mafia syempre ako pa alam ko Ang Mafia nakabasa na ako diyan dati sa Isang book nakalimutan ko lang kung ano Ang title.

"Yes oo naman, Ang Mafia ay Isang organisasyon na may mga illegal na Gawain  tulad pagpatay, at nagbebenta Ng droga Ang gripo rin Ng mga Mafia ay Isa ring Kilalang May mayaman na organization dahil binubuo rin Ang gripo nila Ng Mayayaman na tao, at mga sakin rin sila sa pera Minsan panga ay may nagtatarydor sa kanila e at Hindi sila kaya Ng mga gobyerno at nakakataas kaya nilang gawin Ang gusto nilang gawin...

Ipapapatulog ko pa sana Ang pagpapaliwanag ko Ng magsalita siya.

"I know you don't need to explain," Napairap pa siya na ikinatanga ko aba Loko to nagtatanong alam Naman Pala

"O Anong connect nun sa event,wag mo sabihing Event Ng mga Mafia Ang pupuntahan natin," Saad ko tumango siya Ng dalawang beses  na ikinagulat ko.

"Yup, I am one of them, I formed the mafia organization, I will include you in the event so they can meet you and I will announce to them that... nevermind," Saad niya na mas Lalong nagpanganga sakin, Jusme siya Ang bumuo nun pero paano e Hindi niya pa nakukuha Ang pera niya nun.

"Alam ba ito nila Tito?" Tanong ko sakanya dahil mukang walang alam Ang mga magulang niya.

"Yeah," tamad niyang sagot,muka lang palang alam pero Meron.

"Hindi ba delikado iyan?" Tanong tumango siya at sumimsim sa kanyang juice.

"Edi may kaaway rin kayong Isa pang org?" Muling tanong tumango lang siya mag tanong pasana ako Ng muli siyang mag salita.

"Stop asking,we will go to the mall to buy something for you to wear tomorrow," Saad niya na ikinalaki Ng mata ko wow, siya Ang Ng Aya mag mall at siya pa Ang pipili Ng damit na susuotin ko just wow na lang.

Pagkatapos naming kumain ay nagpasya Kaming maligo at mag ayos Ng sarili siya na lang din daw Ang mag namamaneho papuntang mall.

Pagkarating Namin Ng mall ay agad Kaming nagtungo kung saan Ang bilihan Ng nga gown for event.

Nagsukat ako Ng mga gown at dresses sa fitting room habang ako naman ay labas para titignan niya kung papasa sa Paningin niya Ang Damit na sinusukat ko.

"Too revealing," Saad niya at ikinumpas Ang kanyang kamay kaya napasinghap na lang ako Ang init init kaya jusme tapos Ang hirap mag suot Ng mga ganito Lalo nat Wala pa akong katulong sa pag susuot Ang iba Kasi ay mag zipper sa Likod.

Isinuot ko Ang tulle long black na kulay Pink at muling lumabas.

"Ito?," Ngiting Saad ko at umikot,sumimangot lang siya.

" I don't like it," Saad niyang muli kaya tumalikod ako at pumasok ulit Ng fitting room.

Kapagod na guys sana last na ito dahil pagod na ako kaka sukat, Isang itong black evening dress at half shoulder.

Muli akong lumabas sa Fitting room na tamad na tamad dahil ngalay na Ang balikat at kamay ko kakasukat.

"E ito?" Muli Kong tanong, naka ilang Segundo na ay Hindi siya naka sagot kaya inaangat ko Ang aking ulo at tinignan siya,napangisi ako Ng nakatulala siya habang nakatingin sa'kin, ganda ko talaga.

"Laway mo tumutuloy," tinignan niya ako sa muka Ng nay nakakunot na noo at nakataas Ang kilay,gandang ganda sakin e no.

"we will buy that," Saad niya at tumayo mukang nagustuhan niya Ang suot, syem ako din gusto niya. Echos.

Matapos naming mamili Ay nagpunta kami sa Jewelry store kalapit lng nitong mall tatawid ka lang Ng kalsada ayan na Ang jewelry store.

"Ano po Ang sainyo sir ma'am," bati at Saad Ni Kuya Manong habang may hawak hawak Na ididsplay na Jewelry.

"Pipili muna kami kuya," Saad ko ngumiti lang siya at tumango.

"Dito po sa loob ma'am," Saad niya at inilahad Ang daan papunta Ng loob,halos mamangha ako dahil sa sobrang dami Ng alahas na naka lagay sa bawat glass at mukang Nasa halagang milyon din Ang presyo nun.

Habang abala ako sa pagpili Ng susuotin Necklace ay andun si Apollo kausap si Manong at may binigay na papel sa kanya at tumango.

Bumalik muli ako sa pagpili Ng Necklace Ng may namataan Ang Isang necklace Na plane lang, Wala masyadong bato na naka display  iisa lang talaga Ang Nakalagay duon Isang  lang Ang pendant niya pero may kalakihan Ng kunti, nilapitan ko Ang necklace na iyon ay halos gusto ko Ng agad Kunin iyon dahil nakaukit iyon Ng pangalan ko na Asteria at gawa ito sa Silver at pinapalibutan Ang bawat letra nito Ng dyamante.

Halos lumuwa Rin Ang mata ko Ng Makita Ang halaga nun kalahating milyon Ang halaga Jusko wag na sobrang mahal.

"Do you like that," biglang sulpot ni Apollo tumango ako.

"Let's but that then," Saad niya kaya pinigilan ko siya.

"Wag Ang mahal,bili na lang Tayo Yung tag 150," Saad ko na ikinasimangit niya at nagpadilim Ng Mata niya.

"I can buy that, barya lang sa'kin iyan," Saad niya sa'kin wow grabe porket mayaman barya na grabe naman.

"Kuya I'll buy this one," Saad niya Kay Manong Hindi narin ako natutol dahil nabili na niya.

"Let's go maghahanap patayo Ng mag aayos Sayo bukas," Saad niya at hinapit na naman niya Ang bewang ko napanguso na lang ako Ang gastos naman Ng lalaking ito.

Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon