Chapter 33

133 4 0
                                    

Maaga akong nagising para maghanda para sa trabaho dahil tapos na Ang Christmas break, hinanda ko narin Ang mga susuotin ni Apollo at Ang breakfast niya habang tulog pa siya dahil alas quattro Palamang Ng madaling Araw.

Masaya akong naliligo dahil sa tuwa na nararamdaman dahil  nagbago Ang pakikitungo sakin ni Apollo, naging sweet,at caring siya sa'kin Hindi na tulad Ng dati,oo may pagkacold at pa mysterious pa effect pa siya pero sa nga Nga ka-trabaho niya lang at sa mga opisina pero sakin Hindi.Hindi ko nga alam kung bakit nasaniban ata Ng Mabuting kaluluwa ito at nagbago Ang pakikitungo niya sa'kin.

Pagkalabas ko Ng Banyo ay nagbihis lang ako Ng lagi Kong sinusuot na Caramel pencil skirt at long sleeve white polo.

Pagkatapos magbihis ay nagpunta ako Ng aking kwarto dahil duon natulog si Apollo at para makaisa sakin, pagbukas ko Ng pintuan ay bumungad sakin Ang pwesto niya na nakadapa at mahimbing parin na natutulog.Ang hilig niyang dumapa pag nahihiga  litaw rin Ang kalahati Ng katawan niya kaya kitang kita Ang malapad niyang likod.

Lumapit ako para gisingin siya para makapaghanda na siya at Hindi siya malate at para rin makakain siya Ng maayos at marami.

Tinapik tapik ko Ang kanyang braso para nagising siya ngunit ungot lang Ang isinagot niya sa'kin at Bumalik sa pagkakatulog, Ang cute naman Ng Asawa ko.

"Apollo,gising na," Saad ko at muli siyang tinapik para gumising siya.

"5 minutes,Esposa," Saad niya, ayan na Naman siya Sa esposa,esposa niya Hindi ko alam kung minumura niya ba ako o Hindi e, kada mag uusap kami Minsan ay may esposa na hahabol sa sasabihin niya,jusme naman.

Pinanood ko lamang siyang matulog hangang Matapos Ang sinasabi niyang 5 minutes pa sa pagtulog niya.

Grabe Ang gwapo talaga Ng  Asawa ko Ang tangos pa Ng ilong at Ang kapal pa Ng kilay, tapos Yung lips niya ihh! Ang sarap Halikan Ang kissable Kasi e.

"Stop staring,"  napaigtad ako Ng masalita siya, wait kanina paba siya gising? Hindi pa tapos Ang 5 minutes ah,di bale na.

"Ah.. eh hinihintay lang kitang magising," pagdadahilan ko at nag iwas Ng tingin,shuta naman Asteria.

"Good morning," Saad niya at humalik sa aking noo na aking ikinangiti, Ang sarap sa feeling gosh.

"Good morning too,maligo kana,inihanda ko na Yung susuotin mo,hintayin balong kita sa kitchen para mag breakfast," Saad ko at humalik sa pisnge niya na ikinagulat niya.

"Sweet," bulong niya nagkibit balikat na lang ako at tumayo at lumabas patungo Ng kusina.

Pagtapos naming kumain ay agad na Kaming nagtungo Ng opisina napaaga rin kami dahil Wala pang masyadong tao sa loob at kakaunti lang din.

"I'll text you before lunch," Saad niya kaya tumango lang ako, kanina Pala binilhan niya ako Ng bagong phone at simcard na ikinatuwa ko dahil makakapag cellphone na ako Ng free at walang sisita sakin.

"Owemji girl I miss you," salubong sakin ni Clark pagpasok ko palang Ng opisina.

"Namiss din kita accla," Saad ko at niyakap siya, tinignan ko Ang pwesto ni Hanz na mukang may hangover pa dahil nakayuko siya sa kanyang table.

"Hangover," Saad niya sa'kin." May Pasalubong ako Sayo girl," Saad niyang muli at hinila ako patungo sa kanyang table at kinalkal Ang bag niya.

Inabot niya sa'kin Ang Isang paper bag ba Hindi kalakihan at ngumisi pa siya.

"Open it, alam Kong nagugustuhab mo yan,and useful yan girl,"  muling Saad niya at ngumiti Ng nakakaloko.

Binuksan ko naman Ang paper at halos ihampas ko na sakanya Ang paper bag dahil Isang Pulang lingerie Ang laman nun.

"Gaga Kang bakla ka Anong gagawin ko Dito," Saad ko sa kanya tumawa lang siya Ng malakas.

"Girl ano pa bang ginawa diyan syempre, susuotin at syempre pang akit Kay Sir Apollo para.. alam mo na you know.. Yung ano Diba," Saad niya sa'kin at itinataas Taas pa Ang dalawang kilay niya at muling ngumisi na ikinapula ko.

"Gaga," Saad ko sa kanya, sus Hindi niya na alam na kahit wala Ang lingerie na yan ay maakit parin sakin si Apollo at staka Hindi niya ba Alam na may nangyari samin.

Syempre Aste private yun e private.

Halos batukan ko na Ang sarili ko dahil sa iniisip ko engot ko talaga.

Nang makarating na Ang iba naming Kasama ay nagsimula na Kaming magtrabaho, trabaho na may kasamang chikahan dahil mabilis naming Natapos Ang mga gagawin Namin,syempre ako Ang nagturo sakinala Ng teknik kung paano mapabilis Ang trabaho, simple lang mag focus.

Narinig kong nag vibrate Ang Cellphone  sign na may nag text, Hindi na ako nagtataka kung si Apollo iyon dahil sinabi niya Rin kanina na i-te-text niya ako bago mag lunch.

"let's have lunch together," Text niya sa'kin napangiti na lang ako.

"Aba,aba mag ka text Ang inday ah," pamumuna ni Bakla sakin na ikinairap ko.

"Hindi Pala ako makakasabay sainyo may Kasama akong mag lunch," Saad ko saka tumayo at kinuha Ang shoulder bag ko at umalis na.

"Nasan kana?" Text ko sa kanya.

Apollo:On your side. Text niya kaya luminga ako sa sa dalawang gilid ko at yun natagpuan ko siya nagalalakad papalapit sa'kin habang nilalagay Ang cellphone sa bulsa niya,binaba ko na rin Ang cellphone ko.

"Good afternoon," Saad niya sa'kin at kinuha Ang bitbit Kong bag.

"Ako na magbitbit Dyan," Saad ko pero umiling lang siya at isinabi na sa balikat niya Ang bag sa balikat niya na ikinatanga ko, ampucha Hindi bagay sa kanya jusme, pero infairness Ang gentleman niya.

"where do you want to eat?" Tanong niya sa'kin at ipinulupot Ang braso niya sa aking bewang. Nakaramdam na Naman ako Ng paro-paro saking Tyan at kilig,wews.

"Kahit saan,Basta Ang pagkain," Saad ko at dinamdam Ang pagkahawak niya sa'kin,ngiting ngiti ako na parang aso papunta Ng parking lot hangang sa makasakay Ng Sasakyan.

"Alright then, let's go to the chinese restuarant," Saad niya at pinaandar na Ang Sasakyan hangang sa makarating kami Ng restaurant.

Pagkabot na pagkabot samin Ng waiter Ng Menu ay halos lumuwa Ang   mata ko dahil sa sobrang mahal Ng pagkain Jusko pineperahan ba Ng  restaurant na ito Ang bumubili Dito e halos kasampung tao pwede Ng bumili Ng pagkain sa halagang dalawang libo.

"Ano.. wag nalang kaya Dito Ang mahal sobrang Ng tinda nila," Saad ko sabay lapag Ng menu sa table."staka Yung pagkain nila iba Ang pangalan Ang sakit sa ilong," dugtong ko rinig ko naman Ang mahina niyang pag tawa.

"Let's eat here, I'll pay," Saad niya at kinuha Ang Menu Sa harap ko e Meron Namin siyang sarili menu, ano bang trip Neto.

Hinintay namin Ang order Namin hangang sa dumating, at Ang malala pa Neto ay babae Ang naghatid tapos nagpapacute pa Kay Apollo Akala mo talaga Wala ako Dito, hello andito si me o can't you see? Saganda Kong to?

"Here's you order sir," Maarten at malindi niyang Saad, Ang sarap niyang tirisin,hoy siya lang ba Ang umorder ako rin naman ah,ay oo nga Pala siya lang Pala,pero dalawa dalawa Ang inorder niya.

Nang bumaling Ang tingin sa'kin Ng babae ay biglang umasim Ang muka niya.

"Here's your order ma'am," Saad niya at inilapag Ang order Namin staka umirap sakin, aba aba tatarayan pa ako Neto,sarap sapakin e no kala mo talaga Ang ganda e mas maganda pa ako sa kanya.

Jusme kung ano ano na Ang iniisip ko nahawaan ata ako Ng kamalditahan ni Clark at ni Miana  dapat mabait lang ako.

"Sus epal," bulong ko pagkaalis Ng babae rinig ko rin Ang mahinang pagtawag ni Apollo kaya nilingon ko siya at nakitang may ngisi sa kanyang labi na ikinairap ko ano kayang tumatawag para Ewan e.

Matapos ming kumain ay dumiretso na kami Ng Kompanya.

"Let's talk later," Saad niya sa'kin na ipinagtaka ko, nagkibit balikat na lang ako.

Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon