"Kaiden come here," saad ko sa limang taong gulang kong anak, andito kami ngayon para bumili ng napkin dahil pagdating namin dito sa pilipinas galing ng France dahil duon kami ng tago ay saktong dinatnan ako at dahil walang stock.
speaking of nagtago, nagtago kami at nilayasan ang lintek na Ama nila Kaiden ang tunay nilang ama. hindi ko na kaya ang pananakit niya sakin ng emotinally ang sakin sa damdamin hindi ko siya kayang baguhin tulad ng sabi ni manang, kahit gaano pa pala ka maintindhin ng tao at mabuti ay hindi talaga may limitasyon at ma papagod ka rin pala.
dahil sa pag isip ay hindi ko namalayan na nasa bandang Napkins na kami. hinahanap ng dalawang mata ko ang brand ng napkin ko dahil pag iba ay nag kakarushesh ang aking kabibe kaya yung hiyang talaga at sensitive ang akin.
Ng nahanap ko ay napatingala lng ako dahilsa taas ito nakalagay ang sama ng nag lagay parang ayaw mag tinda auh, tindang ayaw.
nagpasya akong humingi ng tulong para may umabot.
"Kaiden stay here ka lang muna hihingi lang ng hel si mommy," saad ko agad naman siyang sumang ayon pero binilinan ko pa rin siya.
"okay mommy," malambing niyang saad/
"good behave ka lang don't talk to strangers wag kang maglilikot," paalala ko tumango tango naman siya.
Hbang nag lalakad at nagahahanap ng mahihingian ng tulong aymay nahagip ang dlawa kong mata isang matangkad at Familiar na lalaki pero isinawalng bahala ko lang iyon dahil baka namamalikmata lang ako dahil kung ano ano ang iniisip ko.
Saktong may isang lalaking dumaan na nasa 5'8 ang taas sa tingin ko at mukang kaya naman niyang abutin iyon ay sa kanya naman ako humingi ng tulong agad naman siyang umoo at walang atubiling sinundan ako.
Pagkarating namin kung saan ko iniwan si Kaiden ay nakita ko itong may kausap na lalaki na naka suot ng cap na kulay black at amay hawak itong plastic at ninabot sa anak ko.
dali dali akong pumunta sa kinaroroonan nila at inagaw ang atensyon ng dalawa.
"Kaiden come here, i told you don't talk to stranger," saad ko pero ang loko ay ngumiti lang at parang tuwang tuwa.
"But mommy he's no stranger, he's daddy," saad niya at tinuro niya pa ang lalaki at dahil hindi ako naka tingin ay hindi ko nakita."but he said he's not my daddy hinanap ko panga si kuya but he just said he don't know din," malumanay at walang prenong saad niya ang daldal niya talag mang mana sakin.inabot niya rin sa akin ang supot kanina na hawak niya tinignan ko iyon at napa very good ako sa aking isipan ng tama ang brand na iyon pinaalis ko na rin ang alaki at humingi ng pasensya.
Dahil sa pagatataka sa sa sinabi niya ay agad akong tumayo at tinignan ang lalaki.
Nabitawan ko ang hawak ko at Niluoban ako ng kaba galit inis at may konting excitement.
Nasa harap ko ngayon ang lalaking nagbigay sakit at pasakit sa'akin, he's standing infront of me. may pagkabigla rin sa muka niya.
Apollo
Anong ginagawa niya dito.agad kong hinlia si Kaiden at itinabi sa aking tabi dahil nakakatakot na at baka kunin niya sakin ang anak ko kahit ayaw niya mag kaanak sakin at anopa ang gawin niya hindi ako makakapayag.
" Anong ginagawa mo dito," may bahid na inis kong saad.
" Finally i found you," saad niya kita kong gumuhit ang saya sa mga mata niya, tinignan niya rin si Kaiden na may pagtataka at muling tumingin sakin na may bahid ng poagtatanong sa muka.
" Aalis na kami pasensya na sa Istorbo," matapang kong saad ayaw kong magpakita na takot ako sa kanya." let's go Kaiden," saad ko agad agad naman na sumunod si kaiden ngunit makailang hakbang pa lang ay mag isang kamay at humawak sa barso ko at pumigil sa akin.
Hinaharap ko iyon at si Apollo ang bumungad sakin.
"that child.... is he my son?" napakunot ang aking noo dahilsa tanong niya.
"No,'' Saad ko at tinangal ang pagkaka hawak niya sa barso ko ng matangal iyon ay walapang sa ikat long hakbang ay nahablot niya ulit ang braso ko at pinaharap ako sa kanya.
"tell me the truth," maawtoridad niyang saad pati ba naman ngayon hindi na ako mag papa apekto sa kanya." is he my son?" muling tanong niya kaya napangisi ako. baka balak niyang kunin ang anak ko no hindi ak papayag kailangan gumawa ako ng paraan paraa hindi niya malaman aang totoo.
"no, he's not yours," walang gana kong sagot, bumahid sa mata niya ang sakit at pait. bakit?
"Then..," naputol ang sasabihin niya ng may isang baritong boses ang sumunod.
"they are my child," agad akong napalingon at si Saphiro Kasama Si Kaizer ang kambal ni Kaiden na batang bersyon ni Apollo.
"Hi mom," saad niya ngumiti lang ako.
"whoa daddy,amazing may kamuka kapo i thought nga po na ikaw siya," saad ni Kaiden at Tinuro si Apollo muli kong tinignan si Apollo na may seryosong tingin.
"Kaiden, Mauna na kayo ng kapatid mo sa park nasa door naman si manong," saad ko kaya agad niya akong sinunod Kaiden is like an adult mas matanda pa siya sakin mag isip mana sa tatay.
"Buti andito kana," saad ko at lumapit sa kanya hinapit niya naman ang bewang ko na ikinagulat ko ng kunti. nakita kong nag tiim bagang si Apollo at dumilim ang Auro niya sa nakikita nag seselos ba siya? imposible nman.
" yup, kanina pa namin kayo hinahanap ng anak natin," saad niya at mas dininan ang yling salita na binangit niya.
"yo bro long time no see," saad ni Saphiro pero hindi siya pinansin ni Apollo.
"I need to go excuse me," wow may manners na pala siya mmarunong mag excuse.
dumaan siya sa gilid ko may binulong na ako lang ang nakakarinig.
" don't get me wrong Asteria i will know everything," saad niya at kinoskos ang daliri niya sa palad ko shit na malagkit ng aakit. ano bayan talante.tuluyan na siyang umalis kaya lumuwag ang aking pag hinga.
Nang makaalis siya ay inaya ko ng umuwi si Saphiro dahil sumasakit na ang puson ko ng sobra tinittis ko lang shemay.
BINABASA MO ANG
Unwanted Wife( Trillionaire Series)
RomanceVincent Apollo Camerson man who doesn't know and doesn't believe in love because the woman he loves left him. Will he change if he meets a simple and understanding woman? Asteria Ryne a simple woman, loving and understanding but married to a man wh...