Nagising ako dahil sa amoy ng viks,dinilat ko ang mata ko bumungad sakin ang nagaalalang muka niya.
Naalala ko ang nangyari kaninang hapon kung saan akilala ko lang naman ang kakambal ni Saphiro na napagkalaman ko pang siya at sheteng malagkit niyakap ko pa nakakahiya.
at naalala ko rin yung ugali ni Apollo hindi sila mag katulad mas bet ko parin si Saphiro ,pero kung mas papogian si Apollo ang nangunguna.
shet ano ba tong iniisip ko.
"Hey gising kana pala,how are you?," nag alalaang tanong niya ngumiti ako at sumagot.
"ayos lang ako,nahimatay ata ako sa hilo at pag kalito," saad ko.
"yung about sa kanina, sorry akala ko kasi ikaw yun e, hindi tuoy ikaw ang na surprise ko sayang pa yung pagaayos ko shesh," nagtatampong saad ko, totoo naman kasi hindi ko alam tapos ang nakakatampo is yung hindi iya sinabi sakin na may kambal pala siya.
Nnakita kong kumislap at napakagat siya ng ibang labi niya.
" so you plan to surprise me?and nag ayos ka para sakin?," manghang saad niya at parang di pa makapaniwala.
tumango lang ako bilang pag sagot.
" o gosh, so does that mean you like me?" tanong niya natagalan pa ako bago sumagot nag iwas ppa ako ng tingi para hindi mahuli.
"H-hindi no ang pangit mo kaya staka ginawa lang namin yun pathankyu sayo kasi tinuruan mo ako at birthday mo naman," proud kong sabi well totoo naman kasi staka pag aamin ako aasar asarin niya lang ako wag na lang.
Nakita kong lumukot ag muka niya kaya natawa ako nag bago rin ag timpla ng mood niya na parang ewan.
"fine ang pangit ko pala kaya pala sabi ni manang may cush ka sakin," agad na nanlaki ang mata ko, nilalaglag ako ni manang fake friend siya.
"h-hindi yan totoo iba crush ko hindi ikaw," pagtatangol ko sumama ulit ang timpla niya at sinamaan ako ng tingin.
"Then who?,'' saad niya na parang may kaaway. kakatakot naman.
" Si ano..," isip Asteria isip dali." Si senyorito apollo, oo siya," hindi siya naka simangot pero parang masnakakatakot pa ang istura niya ngayon kesa sa multo.
"That bastard huh?," saad niya at nag walk out, agoi nag walk out panga si Delima lang yan?
Bumaba na ako ng kama para sana sundan siya ng mapansin kong nasa ibang kuwarto ako at wala sa kwarto ng mga katulong kaya dali dali akong lumabas.
Kaso hindi ko na siya naabutan kay hinanap ko siya, sakto naman na nakita ko siya sa sala may hawak na ipad at nagkakape.
Mamaya kona siya susuyuin Mag half bath muna ako dahil mukang ang baho ko na.
dumiretso ako sa maids room at nagtungo sa damitan ko para kunin ang ternong pajama ko pantulog dahil alas syete na ng gabi ako nagising.
Matapos mag half bath ay agad akong dumiretso ng baba nakita ko pa rron si Saphiro si Saphiro ba talaga iyon?
"uhm Hi Saph galit kaba sakin?" saad ko pagkaupo sa harap niy kaharapan kasi ang couch dito.
wala lang dedma lag galit nga ata.
"oyy sorr na gagi,staka salamat pala kanina," saad ko ulit pero hindi ito nag salita nakatingin lang sa ipad niya.
" hoi mamansin ka nama dyan parang yun lang ang cold person mo na, staka ginagaya mo ba yung kambal mo na mukang pinaglihi sa galit at simangot? ang panget di bagay sayo," dirediretso lang ang pag sasalita ko ayaw kasi mamansin.
Nagulat ako ng bigla niyang padabod ni nilapag sa lamesa ang ipod at natapon pa ang kape.
"Can you please shut up woman fuck your so irritating, and I'm not Saphiro," saad niya shit bakit ba kasi hindi ko tinitignan ng maayos yung itsura niya for the second time napagkalaman ko naman siyang si Saphiro.
"S-sorry po senyorito hindi ko po kasi..," hindi niya ako pinatapos ng bigla lang siyang umalis, shit naluluha ako.
Akala ko mabait.
"shit what happened, bakit ka umiiyak?," nag alalang tanong sakin ni Saphiro, bumaba rin si manang para daluhan ako kung ano ang ng yari.
"umupo ka muna ija,kukuha lang ako ng tubig," saad naman ni manag ta dumiretso sa kusina, habang si Saphiro naman ay dinaluhan ako para umupo.
"ano ba kasing nagyari ija at basag itong gadget at natapon itong kape," saad ni manang habang inaabot sakin aang tubig at sinimulan ng linisin ang kalat.
" Akala ko po kasi siya si Saphiro, kaya kinausap ko para humingi ng sorry, kaso nabwiset ata sakin, kaya ayan," parang batang sumbong ko sa kanilang dalawa narinig ko namang bumulong si Saphiro.
'that bastard'
"hush I'm sorry okay nag pahangin lang ako saglit e,'' saad niya habang hinihimas himas ang ulo ko.
"Kasi ikaw naman," paninisi ko sa kanya kumunot lang ang noo niya at natawa ako.
" ano ganun ba type mo siraulo?," saad niya kaya umiling na tumango ako sumimangot naman siya.
Biglang kumulo ang tyan ko senyales na ngugutom ako tumawa lang siya at si Manang.
"o siya kumain muna kayong dalawa parehas kayong walng kain kanina pang umaga," saad ni manang kaya inaya akong kumain ni Saphiro na kumain yujng hinanda naminsa kanya at syempre isam natin sa pahanda ang kambal niya.
"siya nga pala happy birthday,sorry auh nakalimutan kong bumili ng gift para sayo," saad ko
" Nah it's okay, but a kiss will do," Naka ngisi niyang saad pinamulhan naman ako ng pisnge ramdam ko iyon.
"heh manahimik ka nga dyan at kumain treat na lang kita next time," saad ko at pinagpatuloy kumain.
Nagusap pa muna kami ng kung ano ano tinuruan niya rin ako gumamid ng mga socmed tulad ng fb IG at iba pa para daw may update ako sa mundo.
umabot kami ng oras sa pag uusap bago napag desisyonang magpunta sa kanya kanya naming kwarto at matulog dahil gabi na naman at inaantok na ulit ako.
kapagod a araw
BINABASA MO ANG
Unwanted Wife( Trillionaire Series)
RomanceVincent Apollo Camerson man who doesn't know and doesn't believe in love because the woman he loves left him. Will he change if he meets a simple and understanding woman? Asteria Ryne a simple woman, loving and understanding but married to a man wh...