Chapter 42

118 5 0
                                    

A/n: How's my Ud?

Kahit mga madaling Araw na Kaming Natapos ni Apollo ay bumangon ako Ng maaga para pag handaan man lang si Apollo Dahil Hindi na ako makakasabay sa kanyang pagpasok dahil Hindi na ko papasok gaya Ng sabi niya at mag stay na lang daw ako Dito sa Mansion.

Dumilat ako at kinapa Ang katabi ko Nang Wala akong makapang katawan ni Apollo kaya tumingin ako sa tabi ko Wala nga siya duon.

Napagpasyahan kong bumaba sa aming kama at nagtungo Ng banyo para maligo at pagkatapos ay dumiretso sa baba tatanungin ko na lang sila Saphiro at Manang kung Nakita nila si Apollo Ang aga naman atang niya kasing umalis Wala pang 6:30.

Nagtungo ako Ng kusina at pumunta sa ref para kumuha Ng Gatas at dumiretso sa Lamesa dahil may nakahain na Duong Bacon,fried rice, at itlog.

Nang dumaan si Manang ay nag Tanong ako sa kanya.

"Manang pumasok na ho ba si Apollo?" Tanong ko sa kanya.

"Oo ija, Ang aga niyang umalis kanina," Saad niya tumango lang ako marami talaga siguro siyang ginagawa,hayaan na bumabawi  Naman siya tuwing Gabi.

"Manang gising na ho ba si Saphiro?" Tanong Kong muli.

"Hindi pa ija," Saad muli sakin ni Manang at nag simula na namang maglinis at magluto.

"Ganun po ba," tanging Saad ko na lamang sa kanya at pinagpatuloy Ang pagkain sa aking harap.

Dahil Wala akong nagawa ay dumiretso ako Ng Garden pero bago iyon ay nag pabili muna ako Kay Ashley Ng Mga flower seeds gusto Kong magtanim at ayusin Ang mga halaman Dito, at gusto ko rin na simula Ngayon ako na Ang gagalaw sa Hardin at mag aalaga Doon tutal ay Wala naman akong ginagawa dato sa Mansion dahil Wala na nga akong trabaho.

Dumating na Si Ashley Kasama Ang ipinabili Kong mga flower seed at nagpasalamat sa kanya kahit mataray siya at labag sa loob na mamili Ng Mga buto.

Sinimulat ko Ng magtangal Ng mga patay na dahon at mag bukal, at nilinis Ang mga dahon na tinangal ko.

Una Kong tinanim ay Ang mga Rosas at sinunod Ang sunflower at iba pang mga bulaklak In-arrange ko rin ang mga bonsay na Puno, Hindi ko alam kung Anong tawag sa Puno na ganun na maliliit at ginugupitan na pwedeng kortehan na pabilog at pa square.

Habang nagtatanong ay nakarinig ako Ng pagtikim Mula sa aking likuran.

"Mukang naenjoy mo na Ang pag bubungkal at patatanim diyan," Saad ni Saphiro Mula sa likuran ko at umupo sa aking tabi.

"Walang magawa e, sisantehin ka ba naman Ng kapatid mo," natatawang Saad ko na ikinakunot niya Ng noo.

"Damn that asshole" Mura niya kaya sinamaan ko siya Ng tingin.

"Alam kesa mura ka Dyan Ng mura,tulungan mo na lang kaya ako," Saad ko sa kanya at ibinigay Ang mga iba pang seeds at itinuro kung saan niya Banda iyon iatatanim.

Matapos naming mag tanim ay diniligan Namin iyon Ng Isa Isa  inayos narin Namin Ang mga Nagkalat na lupa at mga dahon dahon.

"Mukang magiging habit mo Ang pagaalaga Ngayon Ng garden," natatawang Saad niya kaya ngumiti ako at tumango tango.

Pagpasok Namin ay nakahanda na Ang mga pagkain sa dining napatingin ako sa orasan  alas dose na Pala Hindi ko namalayan dahil nawili ako sa pagtingin.

"Sige na mga anak maligo na muna kayo bago kumain," Saad ni Manang habang nag aayos Ng aming kakainin kaya napagpasyahan Namin maligo na kahit nakaligo na ako.

Matapos naming kumain ay muli na Naman akong nag hintay Kay Apollo Dahil alam ko Ang oras Ng uwi niya kapag maaga siyang pinapasok dapat Narito na iyon dahil alas diez pasado na at Wala parin siya kanina pa akong naghihintay at nilalabanan Ang aking Antok para sabay Kaming kumain.

"Matulog kana Star, baka alas dose na Ng Gabi iyon uuwi," lumingon ako sa nag salitang si Saphiro at nginitian at umiling.

"Hintayin ko na lang siya,ikaw bakit gising kapa?" Balikat Kong tanong sa kanya, naglakad siya patungo sakin at umupo sa tabi ko.

"I can't sleep" Saad niya at yumuko habang tumititig sa'kin, nakaramdam ako Ng pagkailang ngunit nawala naman kalaunan, yumuku narin ako at nakipang pantay Ng titig sa kanya.

"Siguro may iniisip ka ano?" Pagtatanong ko sa kanya saglit muna siyang tumitig sakin Ng seryoso at muli na Naman ngumiti.

"Yea, may iniisip ako lagi ko siyang iniisip walang Araw na Hindi ko siya naiisip kahit na nakikita ko siya Araw Araw," diretso ang tingin niya sa'kin habang sinasabi Ang mga katagang iyon.

"Yiee baka gusto mong spill kung sino Ang iniisip mo?" Pagbibiro ko sa kanya at sinundot sundot Ang tagiliran niya.

"Hey,hey stop, I can't spill the tea," Saad niya na ikinasimangot ko,Ang damot naman Ng lalaking ito.

"Damot,sige I spill mo na lang kung ano Ang itsura niya at katangian niya," Saad ko sa kanya,kita sa mata niya Ang pag aalinlangan at pag dalawang isip kung sasabihin niya.

Kalaunan ay ngumiti siya sa'kin at inumpisahan Ang pag lalarawan.

" I don't know how to describe her but, she has a Beautiful eyes that can melt me every time he stare at me, and she has angelic face and pure heart that caught my attention and my heart, her long hair make her more beautiful every time she flip it," nakangiti at nakatitig lamang ako sa kanya habang nag describe sa pag kaka describe niya ay mukang inlove nga ata siya Ang swerte Naman Ng babae na 'yon.

"And the way she talk and the way she  smile it make my heart beat fast and fast  and make me  fall inlove deeper and deeper but sad to say, she can't see my love for her I don't know if  she is numb  or she just ignoring my feelings but I don't care as long as I love her even she love another man I will still love her I'll wait her in the right time,"

Dinadalaw na ako Ng Antok dahil sa pag kwkwento niya sa'kin at sa malumanay at mahinahon niyang boses.

Napangiti ako sana mahalin siya pabalik Ng Babaeng gusto niya, kung kaya ko nga lang utusan Ang puso ko ay si Saphiro Ang pipiliin ko dahil Nasa kanya na Ang lahat Wala ka Ng mahihiling pa pag napasayo siya  kaso Hindi kahit siya Ang naunang tumulong at tumrato sakin Ng maayos ay iba talaga Ang laman Ng puso ko at Si Apollo iyon kahit Hindi ako sigurado na mahal niya ako.

"Sana mapansin niya Ang pagmamahal mo," Saad ko bago tuluyang natangay Ng Antok.

" I hope too, goodnight star, I love you,"


Ms. Captain

Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon