Chapter 8

154 4 0
                                    

Hangang ngayon ay hindi parin mawala sa isipan ko ang ang pag digaw sakin ni Apollo, bakit parang ang laki ng galit niya sa mundo may pinagdadaan ata.

'' hoi Asteria dalian mo na dyan wag kang tutunganga lang marami ka pang lilinisin, paparating na ang Don at ang donya," saad ni Ashly ang isa pang kasambahay dito na masyadong masungit na akala mo siya ang amo.

 oo nga pala nakakainis naman ayaw mag move onb ng utak ko sa pangyayari kagabi.

kakalinis lang kahapon linis ulit, hayaan na araw araw may alikabok at dumi staka trabaho ko naman to.

Matapos kng maglinis ay tinulungan kong magluto si manang dahil alam kong maraming lulutuin ito si manang lang kasi ang tagapagluto dito ayaw niyang may katulong siyang iba,pero kung ako ang tutulong ay hindi siya tatangi dahil masarap daw akong magluto.kinilig naman ako dun slight.

Matapos naming magluto ni manang ay nagpatulong kami para ihain  ang mga niluto namin ni manang dahil sa dami nito parang may fiesta nakakatakam tuloy.

 Matapos naming maghain ay dumiretso kami sa harap ng pintuan at maghihintay sa pagdating ng aming amo, umabot kami ng limang minuto  sa paghihintay ng dumating ang aming amo bumaba sa isang kulay itim na Rolls royce.

Sumunod non ay dumating ang dalawang Bugatti na mabilis ang takbo, halos malaglag ang panga ko dahil sa mga nakikita shit gaano ba sila kayaman?

Halos hindi ko narin namalayan na nasa tapat namin ang aming amo,nakarinig rin ako ng mahinang tuwa mula sa Donya shit nakakahiya nakanganga pa ako,naging masyado akong ignorante.

siniko pa ako ni manang sinyales para bumati ako.

" M-magandang umaga po," nahihiyang saad ko sabay yuko napayukom na lang ako dahil sa kahihiyan .

"Good morning ija," saad ng donya mukang mabait.

"so you are the new Maid here?" saad niya nahihiyang tumango naman ako.bigla namang sumingit si Saphiro.

"Hey mom don't speak english she can't understan it,diba Asteria," shit pinapahiya niya ako ang sama niya kaya ko namang intindihin.

" oh ganun ba sorry ija," saad ng mom niya." anyway  pumasok na tayo at kumain," saad niya at naunang pumasok silang dalawa habang ako naman ay inakbayan ni Saphiro kaya nag karoon ako ng pagkakataon para skuhin ko ito.

"ouch, ang sadista mo naman," saad niya at umaktong naksatan talaga. wow ang oa

" pinapahiya mo'ko kanina,kaya ko namang umintindi ng kunti," saad ko at inirapaan siya tinangal ko rin ang pagkakaakbay niya  dahil sa inis.

natatawa niya akong hinabol pero hindi ko siya pinansin hangang sa makarating sa Dining roomkung saan andun si Apollo at ang magulang niya.

pumwesto ako sa gilid kung saan sa tabi i manang na nakatayo gaya ng dati habang pinapanood silang inaayos ang pwesto nila para kumain. agad na napatingin sa'kin ang Don at ang donya.

"Ang daming pagkain hindi namin ito mauubos, halikayo't sumabay sa amin kumain," saad ni Donya.kimukinang ang mata ko ng malang kakain ako pero agad akong nanlumo dahil sa sinagot ni manang.

"ay hindi napo," saad niya at ngumiti.

"dalian na ayaw ko ng pinag hihintay and you Asteria kasama kasa pag uusapan," saad ni Don hindi na kami naka hindi,pero nagtataka ako sa kasama ako sa pag uusapan kinakabahan ako.
baka tangalin na nila ako sa trabaho 'wag naman sana naka unang sahod pa lang ako.

Habang kumakain ay hindi ko mapigilang mag isip ng kung ano ano dahil sa iniisip kong baka tangalin  nila ako.

nakikinig lang ako sa usapan nila pero wala akong naintindihan.

"at dahil nga sa kailangan na naming ipasa kay Apollo ang lahat dahil 28 na nga siya at dahil kailangang sundin ang tradisyon na ipakasa l mua ang mag mamana bago niya ito matangap," saad niya duon na gumana ang diwa ko at inintindi ang uspan nila kinakabahan ako shit." at dahil wala pa siyag girlfriend we've decide na kami na ang pipili ng mapapangasawa niya at dahil naikwento na ni Lucio ang tungol sa'yo ija Asteria nagpasya kami na ikaw ang ipapakasal namin," Agad akong nalarma dahil sa balita.

"Fucking no!,"

"what," sabay na saad ng kambal kahit ako rin ay nagulat, hindi pwede.

"p-po?," saad ko

" ipapakasal ka ija sa anak ko," saa g donya.

"no mom,hindi, wag si Asteria," malakas na sigaw ni Saphiro. at hinampas ang lamesa dahilan ng pagkagulat ko.

" no, i will not fucking marry her, mom please give a time mahahanap  ko rin siya just give me time," napatingin ako kay Apollo habang ako naman ay hindi namakapag salita.

" No ijo, hindi mo na siya mahahanap she's already Married with your cousin,"matigas na saad g Don kug ganun may girlfriend siya  tapos iniwan siya at nag pakasal sa ibang lalaki? sakit

" Mom please wag mo idamay si Asteria dito, hindi niya pwedeng pakasalan ang demonyong yan," saad ni Saphiro.

"o-opo hindi po pwede staka baka magalit ang nanay at tatay," saad ko wala akong ibang masabi at marason ayokong matli dahil katulong lang naman ako isa ang akong ipis dito.

"alam na ng pamilya mo sa katunayan nga sila pa mismo ang nagsabi na ikaw na lang," saad ng don na ikinabigla ko,hindi,hindi yun magagawa ng pamilya ko alam nilang may pangarap ako.

isag malakas na hampas ng ang nagpagulat sakin mula sa lamesa, Si Apollo  at si Saphiro mukang papatay sila.

" i won't marry her,"

" i want to me to marry her mom, sakin na lang," gulat pa ako sa sinabi ni Saphiro ganun din ang magulang niya.

pero bakit

"you two stop, ang napagusapan ay napagusapan may kasunduan na kami ng pamilya ni Asteria," biglang sigaw ng Don nakakatakot napaluha ako dahil dun paano na ang mga pangarap ko bakot pumayag sila nanay at tatay.

nakakawala ng gana kumain.

"And you Saphiro come to my office," maawtoridad na saad ni Don Lucio habang ako ito nagluluha dahil sa pangyayari na dapat hini naman ng yari.

"and you Apollo sundin mo kami ngayon, ngayon lang kami humingi ng pabor sa'yo halos ikaw ag ag dedesisyon sa buhay mo walang pumipigil sa'yo," saad ng donya pero wala na akong pake ilam duon ang akin lang ay yung akin.

"Agad akoong dinaluhan ni manang at inalo," kinausap niya ako pero hindi ko siya pinapansin ang donya naman ay humingi sakin ng pasensya dahil nadmay ako at agad na umakyat sa taas para sundan ang asawa.

dumaan sa gilid namin si Apollo at may ibinulong sa akin na ako lang ang makakarinig.

" you will regret this, i won't fucking love you," saad niya namas lalong nag paluha sakin dahilan para mapahikbi ako anong klaseng buhay to.

"halikana ija umakyat kana sa taas at magpahinga," sana pagkatapos kong magpahing mawala ang iniisip ko.

Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon