Abala ako sa pamimitas Ng mga oranges at paglamutak dahil Ang tamis free na free ko kainin sa kabilang Garden ay may mga iba't ibang Puno Ng prutas tulad Ng Apple,manga, rambutan at iba pa Ang lawak Kasi Ng lupa ni Apollo.
Napaisip isip ako kung tuloy ba bukas Ng Gabi Ang Plano parang kasing ano, Kasi ano Basta Ewan.
Ahh Basta itutuloy ko iyon, pake ko sa nangyari kanina.
"I know your escape plan,"naknampucha nakakagulat naman parang Ewan e,mamatay ako Neto sa gulat.
"You don't have to escape tomorrow," Dagdag niya na ikinakunot Ng aking noo,Teka pano niya nalaman na tatakas kami? Narinig niya ba Ang pinaguusapan Namin ni Carol?
"I heard you," biglang Saad niya,nagbabasa ba ito Ng isip?siguro nabasa niya Ang ekspresyon ko.
"T-teka,payagan mo na Kasi ako," Saad ko habang nakatitig sa kanyang kulay asul na mata.
"I will allow you but, I will take Dion with you to watch over you," Saad niya sa Baritonong boses, Ang pogi.
Pumalakpak Ang aking Tenga dahil sa narinig ano kayang nakain Neto at pumayag siya na umalis ako.
Biglang Kong naalala Ang nangyari kanina, Basta alam niyo na kung ano, kaya siguro magbago isip niya, nasarapan ata.
Teka ano ba itong iniisip ko,erase,erase.
Agad ko siyang niyakap na ikinagulat niya.
"Thank you," Saad ko at bumitiw na sa pagkakayakap.
Tinignan ko Ang Reaksyon niya dahil nabigla siya sa ginawa ko, tinitigan niya lang ako at parang may gustong sabihin pero Hindi niya na itinuloy dahil agad niyang sinara Ang bibig niya at tumalikod.
" De rien, femme," pahabol niyang Saad pero Hindi ko iyon naintindihan dahil mukang ibang lengwahe iyon, Hindi ko na lang iyon pinansin at nag kibit balikat.
Masaya akong nagtungo Nang loob bitbit Ang Dala Kong basket na may lamang Orange na aking pinitas.
O andito parin Ang mga Loko na nonood Ng anime at parang lukoy Ang muka.
" Ano ba'yan Wala bang malalamutak diyan nakakasawa na Yung mga Chocolate sa Ref ni Apollo," Reklamong Saad ni Slade.
" Ayan ko si Carol Papakin mo," natatawang Saad ni Chase kaya agad siyang sinamaan Ng tingin ni Slade at hinagisan Ng unan.
"Gago," pikong Saad ni Slade, ayan na Naman sila parang aso't pusa kung magayaw.
Napansin sila siguro na Nasa harap nila ako kaya agad nila akong tinignan Lalo na si Slade na parang may sinisilip sa basket.
"Oy, orange pahingi," Saad niya at tumayo para kumuha Ng orange sa basket.
"Ako din," Saad ni Caspian kaya agad Kong nilagay sa lamesa Ang dalang orange.
Agad nila iyong pinaglamutak tatlo habang si Lysander naman ay Isa lang Ang kinuha at parang inuubti unti niya ito at seryosong na nonood Ng anime.
Kung titigan si Lysander ay Parang laglag panga pag tumitig ka pero mas nakakalaglag panty si Apollo.
Napaiwas ako Ng tingin Ng tinignan niya ako, naramdaman niya sigurong tumititig ako sa kanya.
"Oy orange pahinge," biglang sulpot ni Carol at kumuha Ng orange.
" Ano ba yan Slade daig mo pa Ang Bata kumain,Ang kalat kalat mo kumain Ang hirap kaya maglinis," Saad at reklamo ni Carol.
"Oh, kaya ka nga Katulong para maglinis tapos rereklamo ka," mataray na Saad ni Slade Kay Carol.
BINABASA MO ANG
Unwanted Wife( Trillionaire Series)
RomanceVincent Apollo Camerson man who doesn't know and doesn't believe in love because the woman he loves left him. Will he change if he meets a simple and understanding woman? Asteria Ryne a simple woman, loving and understanding but married to a man wh...