Chapter 37

111 5 1
                                    

Matamlay at tulala parin ako habang Nasa lapag Ng hapagkainan dahil hangang Ngayon ay Hindi parin Mawala sa isip ko Ang nangyari Nung Isang Gabi sakin, Parang na trauma ako dahil sa naranasan dahil halos takot na akong magpahawak maging sa maging kasambahay Namin at kela Manang takot na takot ako,Minsan rin ay Pag tatangkain akong hawakan ni Apollo ay Hindi ko Napansin na naiwasan ko Ang paghawak niya sa'kin.

Pinatingin niya ako sa Doctor Ng makarating kami Ng Bahay nun at sinabi Ng doctor sa kanya ay may Temporary Trauma ako dahil sa nangyari sakin, huwag muna daw akong masyadong galawin hangang sa okay na at Mawala sa isipan ko Ang nangyari sakin.

" Ate Aste kumain ka naman po o, papagalitan kami ni Señorito Apollo pag Hindi pa po kayo nakakin," napabaling ako  sa nagsalita sakin, Carol.

Umiling lang ako at muling tumulala."Wala akong gana Carol,pakilagay na lang iyan sa Kitchen," Saad ko kita ko Ang pagsinghap niya at nagaalala niyang tingin sa'kin.

Hindi ko na alam Ang nangyayari sa sarili ko, mas daig ko pa ata Ang may sakit dahil sa paghindi pagkain Ng maayos.

Minsan ay alam Kong naiinis na sakin si Apollo pero nagpapagil siya at pinapakalma Ang kanyang sarili.

Bumaling ako Kay Carol na nililigpit Ang pagkain sa harap na kahit kunti ay walang bawas.

"Asan ang señor Apollo mo," tanong ko sa kanya Ang alam ko ay day off niya Ngayon,pumasok ba siya? Baka may importanteng meeting lang siguro.

"Maaga pong umalis ate, Ang sabi niya ay may aasikasuhin daw siya," Saad niya kaya napatango na lang ako at muling pumasok sa kwarto at pahinga na lang at matulog muli.

Naalimpungatan ako Mula sa pagkakatulog nang marinig ko Ang tunong Ng pintuan na nagbukas,tinignan ko kung sinong pumasok, si Apollo, Magulo Ang buhok niya at halatang stress.

"Saan ka galing," tanong ko at napaupo, Sinampay niya Ang Blaiser niya sa upuaan at lumapit sa'kin at humalik sa aking noo.

"May inasikaso lang, How are you doing?" Tanong niya, pinagpasadagab ko Ng tingin Ang magulong niyang buhok at Ang pagod niyang itsura.

"Ganun ba,kumain kana?," Tanong ko tumango lang siya at niyakap ako at ihiniga, mukang pagod na pagod nga siya dahil nakatulog na agad siya Hindi man lang siya nag abalang maligo muna at magpalit Ng damit, Day off na day off ay pagod na pagod.

Pagkagising ko Ng Umaga ay nakapag Kong Wala siya sa akin tabi, Pumasok na ba ulit siya? Agad akong tumayo at nag tungo Ng Cr para mag hilamos at maglabas Ng tubig sa katawan.

Bumaba patungong kitchen para mag tipla Ng Kape Ng Makita ko si Apollo na Abala sa pag aayos Ng pinggan sa mesa kaya napangiti ako at pinapanood lamang siya hangang sa matapos siya.

Nag angat siya Ng tingin sa'kin,kita ko pa Ang bahagya niyang pagkagulat Ng Makita niya ako pero napalitan iyon Ng bahagyang pagingit, naglakad ako patungo sa at hinalikan sa pisnge.

"Good morning,Wala Kang pasok?" Tanong ko sa kanya dahil Hindi pa siya bihis at tanghali na.

"Yeah, I want to take care you today," Saad niya at humalik sa aking noo,pinaghila niya ako Ng upuan,umupo naman agad ako.

" Mukang masarap Ang ulam," Saad ko habang hinihintay na matapos Ang pagsandok niya sa'kin Ng pagkain.

"I cooked this for you," Saad niya at tumitig sakin.

"Talaga? Ang sweet naman," Saad ko at tinikman Ang luto niyang pininyahang adobo, halos mapapalakpaj ako dahil sa sarap Ng luto niya,binalingan ko siyang tingin nagulat ako Ng nakatitig siya sa'kin na para bang hinihintay niya Ang Reaksyon ko at komento ko sa luto niya.

Tuluyan Kong nilunok Ang natirang pagkain sa aking bibig at purihin Ang luto niya." Ang sarap, marunong ka palang magluto," Saad ko at muling sumandok Ng pagkain sa aking plato at sumubo, Mula sa aking peripheral vision kita ko parin Ang paninitig niya sa akin at napalunok.

"Really?   let me taste," Saad niya at dinilaan Ang kanyang ibabang labi matapos Kong ngatain at lunukin Ang kaninang sinubo Kong pagkain.

Nagsandok ako Ng pagkain at akmang isusubo ko sa kanya iyon at umiling siya.Nagulat ako Ng hawakan niya Ang baba ko at ibinaba Ang hawak Kong kutsara at Siniil ako Ng halik.Nag init Ang pisnge ko Ng ginawa niya iyon.

"Masarap nga," Saad niya Ng bumitaw siya sa pagkakahalik sakin at dinilaan muli Ang kanyang pangibabang labi,napalunok ako Ng matigas at nag iwas Ng tingin sa'kin Ng maslalong maginit Ang pisnge ko.

Matapos naming Kaming ay siya Ang nagpresinta na maghugas Ng pinagkainan Namin, nagulat panga Ang mag kasambahay Lalo na Si Manang,napagsabihan niya patuloy Ang kasambahay na dapat Hindi pinabayaan Ang Señorito na siya Ang mag hugas Ng pinggan pero sinabi siya na ni Apollo na siya na lang daw, tumango na lamang si Manang at bumik sa pagtatrabaho.

Matapos niyang mag hugas ay sabay Kaming nagtungo sa Sala para duon Magloving loving.

"do you want to go for a walk?" Tanong niya sa'kin tinignan ko siya, ngumiti ako at tumango sa kanya.

"then where do you want to go?" Muling tanong niya sa'kin kaya nag isip isip ako kung saan ako pumunta Ng maalala ko na dati ko pa gustong gusto magpunta Ng EK.

"Sa Enchanted Kingdom," Saad ko at muling tumingala sa kanya, pinisil ko Ang ilong niya Ng nakatitig lang siya sa'kin at mukang natauhan naman siya na ikinatawa ko.

"what did you say again?" Muling niyang tanong na nagpatawa sakin.

"Wala sabi ko I love you," shit nadulas takte ka Aste Yung bibig mo pigilan naman.

Naramdaman ko Ang pagkatigil niya sa sinabi ko, Hindi na kumukurap.

"What did you say?" Tanong niya at bumaling sakin.

"Ano Wala.. haha nadulas lang Tara na maghanda na Tayo papuntang Ek," Saad ko at kinakabahang tumayo,shuta naman Kasi.

"Yo también te amo," muling Saad niya naman at ngumisi na ikina kunot Ng noo ko Spanish na Naman siya kainis.

"Anong pinagsasabi mo at naka smile ka pa Dyan," inis na Saad ko at padabog na umalis sa harap niya.

A/n:. Hi dovies sorry nakapag update Ms. Captain niyo ah, naging busy Kasi di ko inaasahan e, labyu mwaps

Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon