Pagtapak ko pa lang Ng Bahay ay agad akong nagpunta Ng coach para ibagsak Ang aking sarili dahil napagod ako sa byahe."Tadaima!" Malakas na sigaw ni Carol,Natawa na Lang ako dahil sa lakas Ng noses niya nag echo sa buong Bahay.
Wala pa si Apollo Akala ko ba nauna na iyon bakit Wala pa sa Bahay Ang lalaking iyon? Baka dumiretso Ng opisina niya,baka may namiss lang siya.
"Carol,May boyfriend kanaba?" Biglaang tanong ko,tumawaa lang siya at hinampas ako sa Likod na ikinagulat ko.
"Ano kaba ate, Wala akong time Dyan sus Dagdag gastusin lang yan," Saad niya at tumawa muli.
Maganda naman siya.Sabagay Minsan talaga Dagdag sa gastusin lang yan, Dahil mas i-enjoy ko Ang pera ko pag ako lang Ang gagastos pero never Kong maranasan na bilhan Ang sarili ko gamit Ang sariling pera ko.
Dumiretso ako Ng kwarto para magbihis Ng damit, bumaba rin ako ulit para magluto Ng adobo matagal na rin Nung nakapagluto ako Neto.
Habang naghihiwa ay narinig kong nag ring Ang Cellphone ko agad akong nag punas Ng kamay bago ito Kunin sa lamesa.
Si Saphiro tumatawag.
" Saphiro napatawag ka?," Tanong ko at tumingin ulit sa lababo para ipagpatuloy pagluluto.
"Masama bang tumawag para mangamusta," Saad niya Natawa ako at umiling.
" Anyways highways, Anong niluluto mo?," Saad ni sa kabilang camera.
"Adobo your favorite," Saad ko at tinaas Ang Isang drumstick at kinaway kaway sa harap Ng camera.
"Naks,miss ko na luto mo uwi kaya ako Dyan sa desperas Ng Pasko?," Takam na takam na sagot niya, parang Ewan.
"Sige na, boring Dito Kaming dalawa lang ni Carol Dito sa Bahay," kunwaring nalulungkot na Saad ko.
" Sure, lungkot naman Ang panget," Saad niya sinamaan ko siya Ng tingin at pinatay Ang tawag ampt, umaakting lang naman ako panira e.
Pagkapatay ko ay tumawag ulit siya.
"Joke lang naman," Saad niya,habang nagluluto ay nag usap kami nag chismisan. Si Saphiro ay kabaliktaran ni Apollo kung si Apollo ay madalang mag salita si Saphiro naman ay Hindi nauubusan Ng salita.
Nakarinig ako Nang tunong Ng Sasakyan ay nagmadali akong nagpaalam sa kanya at nagmadaling itinago Ang Cellphone Sa may Vase Hindi ko na tinignan kung may tubig o Wala.
Sinalubonv ko siya sa pintuan para Kunin Ang coat niya at itabi.
"Hi,kumain kana ba? may adobo akong niluto," Saad ko bago sinampay Ang coat niya.
Nang maupo siya sa lamesa ay nagtungo ako sa kusina para ipaghain siya Ng pagkain.
Kumain kami Nang sabay,walang ingay na namuo sa Amin kahit tunog Ng plato at kutsara.
"Ah,ano Apollo pwede mag request?," Nahihiyang Saad ko balak ko sanang magpaalam sa kanya na gusto kong umuwi para makasama ko sila sa desperas at bagong taon,isasama ko rin si Carol.
Tinignan niya lang ako saglit at ibinalik Ang atensyon sa pagkain niya.
"Ano magpapaalam ako sa'yo kung pwede umuwi," Saad ko, sana pumayag.
"No," matigas niyang Saad, Napabuntong hininga na lang ako at tinapos Ang pagkain. Ano pa nga bang inaasahan ko? Na papayag siya?
May naisip ako bigla kung Hindi niya ako papayagan, edi gumawa Ng paraan,Anong paraan? Edi tumakas Ha.ha may pamasahe naman ako.
Masaya Bumalik Ng kwarto napansin naman iyon ni Apollo na ikinakunot Ng nuo niya, nagkibit balikat na lang ako.
Imbes na Magtungo sa kwarto ay naisipan Kong nagpunta sa Maids room para puntahan si Carol.
"Ano! Ate seriously tatakas tayo," tinakpan ko Ang bunganga dahil Ang lakas lakas baka marinig niya.
"Wag kanga maingay baka marinig tayo, saka oo ayaw ako payagan e," Saad ko at nag puppy face sa kanya para magmakaawa na wag tumangi sa Plano ko.
" Ate, baka naman mapatay tayo niyan,alam mo Naman si sir Apollo," Nagaalinlangan niyang Saad.
"Hindi yan ako bahala sa'yo," Saad ko um-oo na lang siya dahil Wala siyang choice sinabi ko sa kanya kung kailan kami tatakas, bukas nang Gabi kami tatakas alam dahil alam Kong Wala siya Dito hangang dalawang Araw may business meeting siya sa Italy.
Perfect timing.Nagpaalam na ako Kay Carol. Pagalabas ko Ng pinto ay nagulat ako dahil Nasa gilid Ng hagdan so Apollo at nakahalukipkip na parang may hinihintay.
Teka baka narinig niya Ang pinaguusapan Namin ni Carol, 'wag naman sana.
Hindi ko siya pinansin at nagdirediretso sa taas patungong kwarto.
Ibinagsak ko Ang aking sarili at ngunisngisi magisa dahil sa Plano ko pagkaalis ni Apollo ahihihi.
Naramdaman Kong bumukas Ang pintuan kaya't agad akong napatingin roon.
Si Apollo pumasok Ng kwarto ko at may dalang Tuwalya na naka patong sa batok niya.
"T-teka Anong ginagawa mo Dito?" Tanong ko pero Wala akong nakuhang sagot sa kanya bagkus ay nagdirediretso siya Ng banyo.
Narinig ko Ang Pagragasa Ng tubig sa banyo kaya't hinintay ko siyang matapos.
Lumabas siya Ng banyo,napaawang Ang labi ko dahil Sa- Ang hot! Niya, nakasuot lang siya Ng boxer at nakalagay sa batok niya Ang Tuwalya niya, Basa Ang buhok niya nahalatng Hindi napunasan dahil tumutulo pa ito.
Napatingin ako sa biceps niya na maskulado at Ang nagtitigasang niyang abs nakakapaglaway parang gusto ko tulog hawakan- Teka ano ba itong iniisip ko.
"A-ano bang ginagawa mo Dito Apollo may sarili ka namang kuwarto," Saad dahil patungo siya sa kinaroroonan ko. Bumibilis Ang tibok nang puso ko.
"Let me sleep here, I don't have the key in my room," Saad niya at dumapa feel na feel Ang paghiga niya.
"S-sige duon na lang ako Kay Carol," Saad ko at tumayo ngunit hinila niya Ang braso ko dahilan para mahiga ako sa tabi niya, agad niyang niyakap Ang bewang ko na nagbigay Ng kakaibang dulot sa aking katawan parang Kuryente na dumadaloy sa aking mga kanatawan.
"Apollo.. y-yung kamay mo," Saad ko at pilit na tinatangal Ang braso niya. Ngunit mas Lalo niya lang itong hinigpitan at nilapit Ang katawan niya sa katawan ko.
Damang Dana ko Ang balat niya na dumadapo sa'kin naramdaman ko rin Ang Daliri niya na humahaplos sa aking katawan.
"Stay here," inaantok niyang Saad kaya Wala akong nagawa dahil mukang pagod siya at kailangan niya Ng pahinga mamaya na lang ako aalis pag tulog na siya.
BINABASA MO ANG
Unwanted Wife( Trillionaire Series)
RomanceVincent Apollo Camerson man who doesn't know and doesn't believe in love because the woman he loves left him. Will he change if he meets a simple and understanding woman? Asteria Ryne a simple woman, loving and understanding but married to a man wh...