Anh đang tựa lưng trên chiếc Sofa, mặt ngước lên trời lộ rõ vẻ chán nản, chốc lại hiu hiu buồn bã. Thở dài, anh mới quay sang cất tiếng hỏi người con trai đang ngồi cạnh bên nhìn anh bằng đôi mắt khó hiểu và lo lắng.
"Al Haitham này...cậu có nghe Nhà Lữ Hành kể về lễ hội chơi Akitsu Yuugei tại Inazuma không?
"Haha có đấy, câu chuyện thật thú vị..tôi không rõ vì sao anh biết cậu ấy đến đó nhưng...anh có chút buồn khi không được tham gia sao?"
"um...~ không, lễ hội nhảm nhí làm gì dọa được ai, nói chi tôi đến đó thì bọn Youkai và lẫn cô gái đó có khi bị tôi hù cho một phen đấy chứ.."
"Vậy sao anh trông chán nản thế~ hay ngày càng già nên khó ở đây?...hmm hay để tôi ôm anh nhé, lão già"
Cậu không giấu được anh cái vẻ lo lắng đó, anh thấy chứ. Nhưng mặc vậy cậu vẫn cố đùa giỡn để tâm trạng anh tốt hơn. Có điều Dottore hôm nay có vẻ lạ hơn mọi ngày.
Anh ngày thường sẽ trực tiếp đẩy hoặc né xa cậu ra ngay khi cậu vừa dứt lời. Nhưng nay anh không những để cậu ôm, mà còn giang tay ra quấn lấy cổ cậu, ôm...rất chặt. Như thể anh sợ rằng cậu sẽ đột nhiên hóa thành cơn gió vội vàng biến mất vậy.
Cậu đỡ anh ngồi trong lòng mình, một tay ôm eo anh, tay còn lại nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc xanh, rồi đến gương mặt đang mếu máo dưới lớp mặt nạ. Cậu gỡ chiếc mặt nạ ra, chưa lần nào cậu nhìn thấy đôi mắt anh dịu dàng đến vậy, khuôn miệng định thốt ra lời, nhưng trong lòng lại thôi. Cứ mãi như thế khiến cậu cũng khó xử, bèn liên tiếng :
"Nếu anh giận tôi chuyện gì...cứ nói cho tôi nghe...đừng giữ trong lòng mình để rồi bộc phát bằng nước mắt như vậy. Tôi đau lắm."
"Không....chỉ là...cho tôi ôm cậu thêm một chút nữa..".
Dottore cắm mặt mình vào cổ, vai cậu. Cứ hít ngửi cái hương thơm thảo mộc quyến rũ ấy, tay vẫn xiết chặt nhất định không buông cậu ra. Bỗng cậu giật mình khi nhận thấy áo mình có một vệt nước. Anh khóc rồi...cậu đã làm chuyện gì có lỗi khiến anh tổn thương sao? Nếu vậy thì thật đáng chết.Hốt hoảng, cậu liên tục vỗ về Dottore, anh mím môi. Cậu cho rằng cái chuyện này nó tày đình lắm. Nhõng nhẽo kiểu này thì đến em cũng phải khóc.
"Cậu có nghe Nhà Lữ Hành kể về câu chuyện truyền thuyết giữa Kamai và vị Samurai không...?"
"Có..." Cậu vừa nghe, đáp lại anh, tay vẫn không ngừng xoa dịu đóa hoa hồng mỏng manh nhưng gai góc trong lòng mình.
"...Tôi và cậu thật giống Kamai và vị Samurai kia..."
"Dottore...-"
"Đại nhân Youkai, chính là tôi..kẻ sống hàng trăm năm, chứng kiến hàng triệu mạng người được sinh ra và lại chết đi...thật chán nản...
nhưng Youkai thì vẫn có những lễ hội và tửu rượu để giải tỏa...còn tôi thì chỉ đơn độc một mình...tôi ước mình là bản thể đầu tiên... và sẽ rời khỏi nhân gian khi tôi cô đơn đến chết."
"Nhưng...giờ đây anh đã có tôi mà...ngoan, nín nào"
Cậu dần dần hiểu được, không kìm lòng được mà cũng bấu chặt lấy anh, run rẩy ngăn mình rưng lệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Al Haitham x Il Dottore |Tôi yêu anh, yêu luôn cái nết của anh|
FanfictionAl Haitham x Dottore, tôi yêu anh, ở mọi vũ trụ. OOC, một số bối cảnh, chi tiết không có thật trong cốt truyện chính và game