P29 : Dottore's Elemental Vision

149 13 6
                                    


Trí tuệ, tài năng và sự nhạy bén. Tôi đã may mắn được vị Thần Linh của mình để mắt đến và trao tặng món quà quý giá, thứ có thể điều khiển 1 trong 7 loại nguyên tố, tinh túy của Teyvat này.
Ngày tôi nhận được "Đôi Mắt Của Thần" là ngày cả giáo viện nhốn nháo, họ không tin Đại Vương Rukkhadevata đã khuất của họ có thể sống lại, nhưng chẳng hề hay biết là do Tiểu Vương Kusanali ban phước lành. Tốt thôi, với một học giả chân yếu, tay mềm như tôi thì có thứ này phòng thân cũng không tệ.

Vision của tôi là Thảo. Tên của tôi là Al Haitham.
.
.

.

Có nhiều người bảo rằng, sự nỗ lực và một cá tính tương tự như vị thần linh đại diện cho nguyên tố mới được thần ban cho. Đây là nguyện vọng của bất cứ kẻ nào mang Vision. Nhưng riêng tôi thì không, nguyện vọng cả đời tôi là anh, Il Dottore.
.
.
Kể từ khi tôi gặp lại anh sau ngần ấy thời gian, anh trông thật khác. Dottore mà tôi nhớ là một cậu thiếu niên hiếu thắng cùng mái tóc xanh biếc ngắn, luôn lăm le sẽ giết chết tôi nếu tôi dám tiếp cận anh ta, nhưng lại luôn thoải mái tặng tôi những nụ cười hạnh phúc, hẳn là do thí nghiệm của anh ta thành công.

Anh bây giờ thật khác. Anh cao hơn, ít cười hơn, lạnh lùng hơn, đẹp hơn, tuyệt vời hơn, bí hiểm hơn, mái tóc năm nào, nay trông thật điển trai với kiểu cắt...Mullet chăng? Và cũng sẽ chẳng ngoa nếu tôi thấy mình còn có thể ngửi được thứ mùi bốc lên từ dã tâm của anh....

Mọi thứ thuộc anh điều thay đổi, tôi tự hỏi rằng đôi mắt đỏ thẫm một màu máu tươi ấy, thứ luôn ôn nhu, hiền dịu, nhè nhẹ nhìn tôi khi tôi cố tình làm bài sai để rồi bị anh mắng ấy có còn dành riêng cho tôi hay không? Hay chí ít, nó có còn không? Vì đó là thứ giúp tôi nhận ra được người tôi thương sau khoảng thời gian cứ ngỡ hàng thập kỷ.
.
.
.
Hai ta đều có Vision, đều là những kẻ khác lạ, được Thần Linh trao tặng. Vùng đất của tri thức, tôi vốn là một kẻ thông minh. Vậy còn anh?

Nếu anh sỡ hữu Vision Phong.🌬️

Tôi nghĩ anh sẽ là một người lãng mạn. Một nhà thơ, gã nào mà không bay bổng, không mơ mộng? Những lời ngọt ngào từ anh khiến lòng tôi mát rượi, nó như được gửi gắm vào cơn gió và dịu dàng mang đến cho tôi. Những kẻ được Phong Thần bảo vệ, những đứa con của gió, những kẻ bất hạnh phải chịu nhiều đau thương mất mát, những tri kỉ lâu năm bị cái chết chia rẽ. Rồi khi chúng vượt qua được, chúng sẽ là những kẻ phiêu bạt và tự do nhất.

Tôi thích những cơn gió, biểu tượng của Tự Do
Nhưng anh thì khác, anh là hiện thân của cựu Ma Thần Bão Tố Decarabian. Anh như một cơn ác mộng ập đến trên Mondstadt và Sumeru, sự xuất hiện của anh là sự hỗn loạn và rắc rối, dù vậy có kẻ nào không từng muốn thả mình vào những cơn gió lốc và mong nó sẽ cuốn mình đến một nơi yên bình, không có những chuyện mình chẳng muốn đối mặt.

 Và anh nghĩ sao khi chúng ta trở thành những kẻ bị thế giới này ruồng bỏ? Thú vị nhỉ. Ta sẽ cùng nhau phiêu bạc khắp nơi trên mọi con đường, ngõ hẻm; mọi ngóc ngách, mọi ngã ba. Viết lên trên trang sử của toàn cõi Teyvat một câu chuyện tình lãng mạn nhất và hoang dã nhất, bất kể có bị lãng quên hay biến mất, có trở thành kẻ cứu thế hay bị lưu đầy trong biển cát sa mạc.
.
.
Nếu anh sỡ hữu Vision Băng.❄️
Phong thái của một phản diện, sự lãnh đạm trong từng câu nói, nó khiến tôi liên tưởng đến tuyết trời lạnh giá của Snezhanya. Những đứa con của băng tuyết, hay những chú cừu đen cô độc? Kết tinh đau lòng, khác hẳn với dòng chảy sự sống, chỉ nói riêng đến viên ngọc băng của nguyên tố đó thôi đã đầy dẫy sự đau buồn, nó là nỗi cô đơn. Một con cừu đen đơn lẻ nổi loạn giữa những tập thể trắng tinh khôi.

Al Haitham x Il Dottore |Tôi yêu anh, yêu luôn cái nết của anh|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ