P69 : Chấp Niệm

31 2 2
                                    

😭😭😭
#AlhaithamDottore #Haitdott
---------------------------------------------
|Anh là đại dương. Tôi đã ước mình sẽ hoá thành cá, như vậy tôi sẽ có thể sa vào lòng anh ấy mà chẳng có áp lực nước nào ngăn cản được tôi. Tiếc thay tôi lại là một chú chim nhỏ, nơi tôi thuộc về là bầu trời, chỉ trách chấp niệm tôi yêu lại sâu thẳm dưới biển. Thật nực cười khi phải thú nhận, nhưng người ta sẽ nhìn nhận tôi là một con chim tội nghiệp, thảm hại khi chết đuối thay vì một kẻ liều lĩnh và dũng cảm theo đuổi ánh trăng của đời mình.|
--------------------------------------------
"Chuyện được bao lâu rồi?''

"Có lẽ là 3 năm về trước"

"Trí nhớ tốt nhỉ, thảo nào trải qua bao lâu rồi vẫn ôm khư khư bóng hình ấy trong lòng."
.
.
Childe ngồi gần bên hắn, tay lắc lư ly rượu nho, cố nhịn cười khi nhìn con người đang ủ rũ trong một góc của quán Bar.
Còn hắn thì chẳng khác nào cái xác nằm vật vờ dưới ánh đèn le lói chập chờn theo từng dai điệu. Hắn chẳng hợp với nơi như vậy chút nào, hắn có căn phòng riêng, rượu nếu hắn muốn, nhưng hắn lại chọn ép mình về cái chốn kỉ niệm chết tiệt, cái điều khiến hắn chẳng bao giờ quên nổi anh.

Hắn nhớ anh nhiều lắm, quán Bar nhỏ bé này thật ra giống thư viện hơn, nó có hàng chục cái tủ đựng hàng trăm cuốn sách khác nhau đủ loại, đi đến đâu là sách đến đó, chỉ có sofa và một quầy rượu thượng hạng là khiến người ta bị thu hút.

Đây là nơi lần đầu cả hai gặp nhau, lúc ấy nó chẳng ảm đạm thế này. Nó có không gian thoải mái, ấm cúng, có chùm đèn chiếu rọi căn phòng bằng ánh sáng vàng nhạt, có hộp nhạc cổ luôn du dương những bản nhạc khiến lòng người dâng lên những cảm xúc yên bình khó tả trong lúc nhâm nhi những ngụm rượu say nồng mùi vang. Khách họ vẫn trò chuyện với nhau, như một túp lều nhỏ cho những vị khách vô danh ghé qua hay tá túc.

Nơi ấy khiến hắn hoài niệm chẳng thôi, hắn lại ước cả hai quay lại cái ngày ấy. Có lẽ hắn nên đến chậm một hôm, hoặc có lẽ anh không nên gọi thêm một ly và đọc nốt một trang sách.
.
.
Thời gian sau chia tay, Dottore như hoá điên lên, hắn quậy tưng bừng trụ sở đến mức bị Băng Thần triệu lên hỏi tội. Nhưng chẳng gì ngăn được hắn cả, rồi hắn chọn quay về quán rượu ấy, quyết định giam mình trong đấy gần nửa năm. Đám thuộc hạ không thể để mặc ông sếp của mình cô đơn trong đấy nên lúc nào cũng đứng bên ngoài canh chừng, điều đó khiến lượng khách giảm mạnh, ông lão pha chế khiêm luôn bồi bàn cũng chỉ phục vụ duy nhất hắn.
.
.
Childe ban đầu cũng cóc muốn quan tâm gì đến hắn, nhưng cái bộ dạng thảm hại đó khiến cậu tò mò, tự hỏi bồ cũ của hắn là ai mà có thể khiến kẻ thượng đẳng, độc tài như thế phải khoá mình ở cái nơi toàn rượu và những giai điệu vang lên trong đêm, chuốc say mình như thể sẽ chẳng bao giờ có ngày tỉnh lại. Số tiền hắn đổ vào các thí nghiệm giờ lại thành rượu đổ vào miệng hắn.

Cậu đến Bar nhiều hơn, bo cho ông chủ số tiền kha khá thay cho thời gian kinh khủng ông phải đối mặt với kẻ diên say khướt, thỉnh thoảng cậu cũng hỏi hắn vài câu, ngạc nhiên thay là hắn vẫn có thể nghe thấy và trả lời.

"Này, anh ta là người thế nào vậy?" Childe vô thức hỏi khi trông thấy hắn đang lén lút ngắm nhìn anh.

"Một quả táo đỏ mọng tôi sẵn sàng cắn cả miếng to nếu tôi là Bạch Tuyết bất kể nó có độc hay không"

Al Haitham x Il Dottore |Tôi yêu anh, yêu luôn cái nết của anh|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ