P31 : Dreams & Time loops

67 7 0
                                    

Tôi tự hỏi mình đã gặp lại cái giấc mơ chết tiệt này lần thứ bao nhiêu rồi.
Nó chẳng phải một cõi mộng mị, chứa đầy kỉ niệm nhớ thương ấm áp, chẳng có những khoảng khắc đẹp đẽ trong quãng đời tôi, cũng chẳng có bất kì thứ gì khác ngoài nỗi nhớ anh da diết.
Tôi ước mình chết đi để không phải cứ ngày qua ngày chứng kiến khung cảnh ấy, cái khung cảnh ám ảnh tôi đến đau lòng.

Tôi hận cái lúc ấy lắm, cái lúc anh ở ngay trước mắt tôi nhưng tôi không thể nào cứu anh khỏi lưỡi đao của vị Nữ Hoàng anh kính nể. Chẳng là chỉ không hoàn thành được cái nhiệm vụ ấy mà Người nhẫn tâm cướp lấy đầu anh khỏi cơ thể. Anh chẳng còn nụ cười như khi anh hạnh phúc cùng tôi nữa, môi anh mím chặt, đầu quay sang tôi để tìm sự cầu cứu.

Tôi cũng giận Nhà Lữ Hành lắm, sao cậu ta lại ngăn cản tôi can thiệp vào việc xử trảm, cậu ta có hình dung được nếu em gái cậu ta trong tình cảnh đó, cậu ta cũng sẽ hành động y như tôi thôi. Thà rằng cậu đánh ngất tôi khi ấy, còn cao thượng hơn việc nhẫn tâm để tôi thấy cảnh anh lìa xa tôi, từng chút một mà chẳng thốt lên nổi một câu chào tạm biệt.
.
.
.
Ai đó...làm ơn cho tôi biết, liệu tôi có còn đang tồn tại trong thực tại này, liệu tôi có đang ở hiện thực, hay tôi vẫn còn chìm đắm trong cái ảo tưởng khốn nạn mà chính tôi tạo nên....tôi chẳng biết làm gì...tôi chỉ muốn thời gian đứng yên lại.

Một lần thôi, ngay trước khi lưỡi đao ấy kịp hạ xuống, vòng lặp này sẽ bị chính kẻ tạo ra phá vỡ.

.
.
.
Al Haitham gạt mạnh tay Nhà Lữ Hành ra, rất nhanh đã phi như cơn gió lên bục xử trảm. Tên lính gác nhìn anh với vẻ mặt hốt hoảng đến tái mét.

"Nhân danh tình yêu, tôi đây chẳng còn là thần dân của bất kì quốc gia nào nữa, một kẻ bị trục xuất, tôi không màn đến danh dự, nhân phẩm của mình nữa. Thà là người giết tôi ngay lúc này, hoặc để tôi được chuộc thứ thuộc về mình"

Sự dũng cảm và to gan khiến Băng Thần chốc đã lộ rõ sự kinh ngạc. Tay đập mạnh xuống bàn, hô thật to cho quân lính vây lấy cậu.

Cậu rất nhanh chóng đã dùng những kĩ năng thành thạo phá vòng vây, lưỡi kiếm lướt nhẹ một đường, những sợi xích trói buộc anh, từ tinh thần, thể xác giờ đây đã được gỡ bỏ. Anh sẽ chẳng cất công theo lí tưởng để rồi một ngày vì kẻ thao túng anh mà toi mạng.
"Uy danh của một ác quỷ thiên tài sẽ đời đời lưu truyền, họ sẽ gào thét căm hận cái tên Il Dottore như một sự ô uế cần được loại bỏ của Teyvat. Nhưng đừng lo Dottore của tôi ơi, những kẻ đó chỉ vì lòng hèn mọn nhỏ nhoi khi tự cho mình đúng bởi cái luật pháp bảo vệ họ mà thôi, dù tôi công nhận là anh thật khủng khiếp!! Nhưng chắc chắn, một kẻ chẳng còn gì ngoài tình yêu này, vĩnh viễn không bao giờ quay lưng với anh."

"Hahahahahahahahahahha, đây là cuộc thử nghiệm lần thứ 1000 đấy....kẻ nhu nhược, nhát gan khi nào, nay đã có thể điều khiển và thay đổi giấc mơ bi thương của mình, con chuột bạch nhà cậu đã để Đại Nhân Dottore tôi đây phải rơi đầu không ít đâu. "

"Hả...Dottore..anh đang nói gì vậy?"

"Thật hoàn hảo...khi ta một lần nữa thao túng Akasha mà không bị nhóc Tiểu Vương kia phát hiện thì tất cả những kẻ mơ mộng, luôn ước ao mặt trăng của chính chúng nó sẽ đem nó về cõi vĩnh hằng, thì ngươi, kẻ đã điều khiển được thuần thục giấc mơ của mình sẽ thay ta ngắt kết nối với cơ thể ở hiện thực"

"Dottore...! Anh..."

"Ngươi biết là gì mà....chúng, sẽ chết"
"Dù sao thì...câu nói trước của ngươi khá cảm động đấy, xem như phần thưởng vì đã giúp ngươi luyện tập haizz...giờ thì tỉnh dậy đi, tất cả đã kết thức rồi. Phần thưởng của ngươi sẽ là một nụ hôn...thích chứ?"

Tất cả...những chuyện đáng ghét và bi đát kia...lại chính là cuộc thí nghiệm lâu năm và cũng là một vở kịch dài đằng đẵng....Vậy...tôi đã cố gắng vì điều gì chứ...anh ta khiến lòng tôi tê buốt từng hồi...mở mắt ra là lại xuất hiện khung cảnh anh bị xử trảm.....cứ như vậy đã hàng nghìn lần, tôi phải chết đi sống lại chỉ để cứu cái bản thể vô tính mà anh nhẫn tâm tạo ra....tôi đã yêu anh vì điều gì cơ chứ..tôi..tôi....

"Hỡi kẻ ngoại lai của tất thẩy các Quốc gia, kẻ bị ruồng bọ bởi chính mình, kẻ bị dòng nước siết mạnh trái tim, kẻ bị ngọn lửa thiêu rụi linh hồn, kẻ bị băng tuyết nhấn chìm trong sự lạnh lẽo, kẻ bị nham phách che kín mây trời, kẻ bị thảo độc dược cướp đi sức khỏe, kẻ bị cơn gió cắt xé da thịt.....kẻ thù của Thần Linh, là ngươi, cún cưng của ta.....lời thề của ngươi, chính là bảng khế ước đắt giá nhất."
.
.
.
.
không...
Không..
KHÔNGGGGGGGG!!
.

.

Tỉnh dậy sau một giấc mơ tưởng chừng như vô tận, cậu quay phắt qua bất chợt khi thấy ngồi kế bên là anh...Dottore?....là anh phải không?

"Ồ, chào nhé, cậu đã bất tỉnh được 3 ngày rồi...đáng lẽ không nên mạo hiểm làm gì, nhưng dù sao thì...cậu nằm ngủ thêm chút nữa đi, tôi sẽ kiếm chút gì đó để cậu bỏ bụng."

"Dottore...đừng đi, tôi...đã gặp rất nhiều chuyện...thật sự tôi rất sợ"

"Thôi nào Al Haitham, tôi sẽ quay trở lại ngay, thỏa thuận vậy nhé, đây sẽ là cam kết."
Dứt lời, anh hôn cậu, nụ hôn ấm áp, ướt át lại cuốn hết tâm trí cậu vào nó, đã bao lâu rồi...cậu đã quên khuấy mất cả cái cảm giác tuyệt vời này của người cậu yêu. Anh rời khỏi bờ môi trước đôi mắt rưng rưng đang nhõng nhẽo ấy. Trong giây phút đó, đôi mắt cậu mập mờ như có thứ đã tìm thấy, và kéo cậu lại vào giấc mơ. Trước khi cậu kịp định hình, khung cảnh cuối cùng trước khi lại rơi vào giấc ngủ.

Đôi mắt đỏ đang chăm chăm nhìn vào cậu, đôi môi mỏng đang nhếch cười, rồi dần lộ ra bộ hàm cá mập ấy. Có lời thì thầm...từ anh.

"Nhóc Al Haitham, ngủ ngon nhé....cuộc thử nghiệm của chúng ta còn dài lắm...mỗi khi cậu thức giấc, cậu sẽ lại quên mất lí do mình đã chìm vào nó thôi...đừng bao giờ để bản thân mình mất tỉnh táo  khi mối nguy hiểm nhất chưa có dấu hiệu sẽ rời xa...Haha...hehe..hoho"

Một vòng lặp mới lại bắt đầu....
Nhưng giờ đây cậu đã ý thức được ...
Ngay từ đầu cơn mơ này là của anh
Vòng lặp này là của cậu....

Hỡi kẻ mộng mơ, đừng bao giờ tỉnh giấc khi các ngươi chưa chắc thứ đón chờ mình phía trước là chiếc giường êm ái, hay đường dây điện chằng chịt...

Vì các ngươi chỉ là kẻ mộng du trong chính giấc mơ của mình, vòng lặp sẽ chẳng bao giờ kết thúc khi giao kèo với quỷ được chấm dứt. Và các ngươi đâu biết được bản thân mình...liệu có đang mơ hay không?

-Hết-

Thy

Al Haitham x Il Dottore |Tôi yêu anh, yêu luôn cái nết của anh|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ