P7 : Trên thân cây năm xưa, vẫn có thứ tồn tại lâu hơn Archons.

236 15 7
                                    

Thời gian dài trong căn phòng thí nghiệm nồng mùi thuốc sát trùng luôn khiến luôn anh kiệt sức, chán nản và nhớ về những ngày tháng còn sống trong căn nhà cũ đầy hoang dã. Anh chỉ ước mình có thể được chết đi để thoát khỏi nơi giam cầm này, nhưng mùi máu thịt và nghiên cứu khoa học luôn là lí do kéo anh khỏi hố sâu tuyệt vọng

Sau bao ngày chỉ quanh quẩn với những xấp tài liệu, những cỗ máy huỷ diệt và những thanh ống nghiệm xanh huyền bí. Nó khiến anh phát điên lên cùng những cơn mất ngủ khiến tâm trí và kí ức anh bị tổn hại rất nặng nề. Nữ hoàng Băng Giá cuối cùng cũng giao nhiệm vụ cho phép anh ra ngoài. Bước ra khỏi căn cứ, mũi anh không ngừng hít thở khí trời, gỡ cái mặt nạ nhọn hoắt, để đôi mắt mỏi nhừ của anh được nhìn thấy ánh sáng của sự cứu rỗi. Cảm giác thoải mái tự do như thể được một lần nữa tái sinh. 

Nhưng có gì đấy vẫn thiếu trong anh, một thứ quen thuộc, nhói đau trong tim khi cố gắng nhớ về, anh tự hỏi chính mình. Mình đã ở trong cái chuồng đấy được bao lâu rồi nhỉ? Thứ anh còn giữ được một chút, là mái tóc bạch kim và đôi mắt sáng lục mạ vàng. Anh rất nhanh đã suy sụp, tên đồng nghiệp đáng ghét bên cạnh cũng không ngừng quấy rầy anh.

''Dottore? sao đấy? anh được ra ngoài theo ý chỉ của Nữ Hoàng rồi còn gì?'' Childe 

''Tao không được khoẻ, chắc ở trong đấy lâu quá nên giờ ra ngoài hơi ngợp'' Dottore

''Ờ...tôi sẽ giả vờ tin lời anh, nhưng đừng quên cái nhiệm vụ kì lạ Nữ Hoàng giao cho đấy''

''Tao biết rồi, cút con mẹ mày đi.'' Dottore 

Chưa lúc nào tâm trạng anh tồi tệ như lúc này. Cởi bỏ áo choàng và khoác lên mình bộ đồ bó thuận tiện cho việc di chuyển. Anh lặng lẽ đi đến nơi được đánh dấu. Anh tự hỏi  thầm trong lòng một điều khó hiểu vô cùng. Chỉ việc đốt một cái cây thôi mà Nữ Hoàng có cần cử đến cả quan chấp hành đi không cơ chứ? Nhưng càng đến nơi, anh càng có được câu trả lời cho mình. 

Cái cây địa mạch ấy nằm rần Giáo viện và một cung điện. Anh có được hứng khởi, mạnh tay quẹt nên một ngọn lửa. Châm nó vào gốc cây, rồi lôi một lọ thuốc lạ đổ thêm vào khiến ngọn lửa bùng cháy mạnh hơn bao giờ hết. Xong việc anh phóng lên ở một mép rìa, ngắm nhìn cái cây đang từng chút bị thiêu rụi và  đúng như anh đoán, nó xém lửa và cháy lan sang giáo viện, những giáo sinh hoảng loạn cố gắng chạy vội ra, một số còn chết cháy do bị bất ngờ, khuôn viên đầy ắp những gương mặt sợ hãi và tuyệt vọng.

 Thấy được cảnh đó, Dottore cười phá lên sung sướng, cái ước mơ bẩn thỉu và khốn nạn của anh như thế mà cũng có thể thành hiện thực. Lần sau anh tự nhủ sẽ đốt luôn cái rừng nhiệt đới kia mới thật sự nhấn chìm tất cả vào biển lửa.

Nhưng rồi trong phút chốc đôi mắt anh bỗng không giấu nổi sự kinh ngạc khi nhìn thấy được một dòng chữ được chạm khắc đăng ngập trong ngọn lửa. 

" Al Haitham ♡ Il Dottore"

''Ha..haahaha..Nữ hoàng đáng kính...người đang trêu đùa trái tim vốn đã mục nát của tôi hay sao đây... để tôi tự tay huỷ đi mảnh kí ức đáng quý cuối cùng của mình'' Anh đưa cánh tay trái  xoa mạnh mái tóc màu trời, đôi mắt lại yếu ớt mà không kìm được cảm xúc. Cứ thế anh quỳ xuống, mặc kệ những giọt lệ đang tuôn trào không ngừng.

Al Haitham x Il Dottore |Tôi yêu anh, yêu luôn cái nết của anh|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ