[EGD]: Chapter 6

77 15 4
                                    

~*~
CHAPTER 6: I HATE YOU, I LOVE YOU TOO.

~*~
JENNY.

Sa wakas, break time na 'rin. Makaka-sama ko na ulit si John, kabado ako pero ayos lang.

"Jenny, huwag 'kang kabahan. Okay lang 'yan at si John lang 'yan! Don't worry, hindi ka niya kakainin ng buhay." sabay kindat, aba maloko 'din pala 'tong si Laila.

"Matagal na ba kayong magka-kilala ni John?" tanong ko.

"Oo, simula freshmens kami classmate ko na siya. At palagi siya ang escort, kaso noong naging juniors na kami kahit siya ang escort uma-ayaw siya. Hanggang sa naka-sanayan na ng lahat na ayaw na ni John na maging escort, kaya until now iba ang escort." ay kaloka, ganern?

"Ahhh, siguro na-pagod siya sa pagiging gwapo niya." what the heck did I say?

"So inamin mo na 'rin na gwapo si John. Tara na 'nga, hanapin natin si John." ay oo 'nga ano? Bigla nalang silang nawala dito sa classroom.

Grabe, yayayain kami tapos biglang magi-iwan? Ayos lang, sanay na akong ma-iwan.

Pagka-pasok na pagka-pasok namin, si John agad yung nakita ko kasama 'nung apat na itlog.

Hindi 'man lang ina-alala na niyaya niya kami ni Laila.

"Andun pala si John eh, tara." nakaka-walang gana 'to si John.

"Ah, sige punta ka na 'dun. Sunod nalang ako." sa totoo lang ayaw ko 'ring sumunod eh.

Umupo nalang ako sa vacant table at tumungo.

I HATE YOU JOOOHN!!! NAKAKA-INIS KA.

May biglang umupo sa harapan ko.

"Jenny." kaloka, sino na naman 'to?

"Uy, Jenny sorry." bigla akong napa-upo ng ayos ng makita 'kong si John yung nasa harapan ko.

"Okay lang, sanay naman ako ng ini-iwan." tapos bigla akong tumawa, i'm so sarcastic.

"Hindi ka okay eh, I know you. Simula bata palang tayo." hays, nako talaga. Hindi ko akalain na kaba-bata ko si John.

"I hate you." sabi ko.

"I love you too." bigla 'kong pinandilatan ng mata si John.

"Ano?!" grabe siya oh.

"Hindi mo ba narinig? Ah, gusto mo talaga uulitin ko pa? Sige, I lo--

Oo, narinig ko kaya tama na." pag-putol ko sa sinabi niya.

~*~
LAILA.

Naks naman, author. Thank you sa POV ha?

Okay, this is my first POV. At dahil diyan, magpapa-kilala muna ako.

I'm Laila Unice Garcia from IX - Zechariah, at syempre classmate ko yung lima at si Jenny.

Nandito kami, naka-pila at kina-usap ko si John.

"John, puntahan mo naman si Jenny 'dun oh. Nagta-tampo ata sayo, bili na. Baka hintayin mo pa na umalis 'yang babaeng 'yan? Sayang yung moment na makaka-usap mo siya." sabi ko, at mukhang napa-isip naman si John.

"Oo 'nga, 'tol. Puntahan mo na si Jenny, tutal mag-kaibigan na naman kayo." sabi naman ni Brace na nasa likod ko.

"Osige na, pupunta na ako." hindi niya kasi ma-tiis si Jenny, HAHAHA.

"Uy, ang sweet naman 'nung dalawa." sabi ni Nash.

"WALANG POREBER!" sigaw ni Joaquin, kaya biglang tumingin lahat ng tao sa canteen, pati na 'rin sila Jenny.

"PERO MAY TOGETHER!" dagdag pa ni Joaquin.

At lahat naman ng tao ay napa-sabi ng "Ahhh."

"Grabe 'tol, pahiya ka masyado eh. Tsktsk." sabi ni Grae.

"Andami kasing langgam, kina-kagat na ako." sabi naman ni Nash at bigla kaming tumawa.

Ngayong tapos na ang break time at ayos na 'rin sila John.

"Laila, samahan mo ako sa locker bilis! Nandiyan na si Ma'am." sabi naman ni Jenny sa akin at bigla akong hinila.

Excuse me, hindi ako lubid para hilahin ng hilahin.

~*~
AUTHOR'S NOTE.

A/N: Well, breezy na naman ang ating Jeje. HAHAHAHA, nako. So, abangan ang next chapter.

~ #Edited

Every Girls' Dream [Gimme 5]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon