[EGD]: Chapter 32

14 2 0
                                    

Sorry

~*~
JILLIAN ROCHE.

"Hey." sabi ko kay Joaquin. At tumingin naman siya sa akin, mukhang na-gulat pa ata siya.

"Oh, bakit nandito ka? Tapos na ba kayo— Yes, we're finished talking. And Hailee already told me about everything." I cutted him out.

Hindi siya maka-tingin sa akin ng deretso, and halatang teary eyed siya.

"Jillian, I am sorry. Sorry, dahil hindi ko sinabi sa'yo yung sinabi sa akin ni Mommy. Sorry, dahil iniwan kita ng walang pa-sabi. Sor—

Joaquin, tama na please. Move on na tayo, I am already moved on from you. I already get over to what happened, and I already forget what you did. Joaquin, we're over." may pumatak na luha sa mata ko. I guess, hindi pa ako ready na maka-usap siya.

"Jillian." sabi nito, at hinawakan ang kamay ko, bago pa ako maka-tayo.

"Jillian, please stay. Please, I still love you. I love you, Jill." sabi nito, na halos umiyak na 'rin sa harapan ko.

"Joaquin, sa susunod nalang tayo mag-usap. Hindi pa ako ready na kausapin kita ngayon, please let me. Please set me free." kagaya 'nga ng sinabi ko, he let me.

Um-akyat ulit ako sa room ni Hailee, at gusto 'kong yayain si Henry sa coffee shop. Tapos, gusto ko 'ring pumunta sa maluwag na space. I guess, kahit sa kuwarto ko nalang kami after. I want to be with him, gusto siya yung kasama ko mamaya.

Binuksan ko yung pintuan, and they were very quiet. Nakita 'kong may nurse doon, and Hailee was injected.

Naka-tingin silang lahat sa akin.

"Oh, Jillian. Tapos na ba kayong mag-usap ni Joaquin?" Grae asked. He knew, they knew. I guess, sinabi ni Henry sa kanila.

"Grae, I am not sure kung ngayon ko pa siya makaka-usap ng maayos. Siguro, sa susunod nalang. Gusto ko lang maka-luwag luwag." sabi ko and I smiled at him.

"Pero kung may problema, text or call me, okay? O kaya kahit sino sa amin, maaasahan mo kami." he smiled at me, and he pat my left shoulder.

"Thank you." I whispered.

"Uhm, guys? May I excuse Henry, now? I want to go home now." sabi ko, at hinila ko na si Henry.

"Jill, gusto mo i-hatid ko na kayo?" tanong ni Nash.

"Ah, kahit huwag na! Thank you nalang." then I smiled. "Jenny, thank you. I'll visit you tomorrow." and I hugged her. "John, thank you 'din. I hope you enjoyed last night." and I hugged him too. "Grae and Nash, thank you." sabi ko. At bago pa ako tuluyang umalis, I came near to Hailee.

She's silently sleeping, I smiled bitterly.

"Happy Birthday, Hailee. Lovelots from Jillian, i'll see you soon." I whispered, and kissed her cheek.

Hini-hintay ako ni Henry, but I reminded the squad na hintaying bumalik si Joaquin para may mag-bantay kay Hailee bago sila umalis.

At lumabas na kami ni Henry.

"So, we'll go home?" he asked, habang nasa elevator kami. Going down at the lobby.

Every Girls' Dream [Gimme 5]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon