"Ateee! OMG!" sigaw ko kay Ate, because OMG talaga!
"Bakit hyper ang sisteret ko?" tanong ni Ate.
"KASI, KASI, KASI... KYAAAHHH!" hindi ko ma-pigilang tumili kahit kagi-gising ko lang at si Ate ay nagha-handa ng breakfast.
Hinawakan ni Ate ang magka-bilang balikat ko at, "Jillian, please calm. Hindi na kita ma-intindihan eh!"
Hays, paano 'nga ba kasi kumalma? OMG.
"Ito na talaga, Ate. NAPANAGINIPAN KO SI JOAQUIN! OMG. HIHIHI, KILIG AKO!" I just can't control my feelings, kasi kini-kilig talaga ako!
"Talaga, baby? Anong eksena naman 'yan?" napa-ngiti ako kasi sobrang ganda at sobrang memorable ng panaginip na 'yun sa akin.
"Hmm, naka-punta daw ako ng mallshow nila. Tapos 'nung time na maga-akyat na sila ng mga prinsesa, hindi ko ma-iwasang umiyak kasi gusto 'kong ma-akyat ni Joaquin.
Tapos sabi 'nung lalaki, "Ate, pumunta ka ng backstage bili." nagulat naman ako, pero sumunod ako.
Pagka-punta ko doon, hmm may nakita akong babae. Sabi niya sa akin, "Hi Ate, swerte mo today. Hmm, sinong bias mo?" syempre hindi na ako nagpa-tumpik tumpik pa ((boom kara-karaka!)) "Ateee, Joaquin Lucas Miguel Saavedra Reyes lang naman." maiyak-iyak ko 'pang sabi. Pagka-tapos 'nun, nilagyan ako ng blind fold ni Ate. ((kilig kilig pa ako 'nun, kasi hindi ko alam kung anong mangyayari.))
Tapos, may umalalay sa akin pa-akyat ng stage. Then, pina-upo ako. Hmm, ano kayang mangyayari? Hindi kaya... Joke lang, hindi ako naga-assume.
Biglang may nag-sabi na, okay na. Tapos... Tapos... Tapos... KYAAAHHH! Biglang pina-tugtog yung Aking Prinsesa! OMG, IS IT REAL? IS IT REAL? ((nesfruita, real na real.))
May nari-rinig akong yapak pa-akyat ng stage. Tapos may kumanta na, uggghhh! Kung nananaginip ako, huwag ninyo na akong gisingin please.
"Mahal kitang labis, susubukan ko kahit..."
"Hi Jillian." ay shit, sino 'yun?! Tapos magka-holding hands na kamiii, hindi ko pa'rin alam kung sino 'to.
Noong malapit ng matapos yung kanta, they finally tanggal tanggal our piring.
"OMG, Joaquin!" noong nalaman ko na si Joaquin pala 'yun, bigla ko siyang niyakap.
"Joaquiiin, I love you so much." hindi ko ma-iwasang umiyak habang niya-yakap ko siya.
"I love you more, Jillian." wait-- paano niya nalaman ang name ko?
"How did you know my name?"
"By stalking you on Twitter." oh gosh, really?
"HALA, HOW?" hindi ako maka-paniwala.
"Hmm. Sa backstage nalang tayo mag-usap."
Pero dahil na-gising ako sa alarm ko, Ate. Na-sira ang maganda 'kong panaginip but still, its so memorable!"
"That's okay, baby. Soon, maki-kita mo 'rin si Joaquin." at talaga naman 'tong Ate ko na napaka-sweet. Forehead kisses, haaays.
"Thank you for cheering me up, Ate. You're the best, thank yooou!" sabay kiniss ko siya sa cheeks, omg.
Sana 'nga, makita ko na siya. Nasa-sabik na akong makita ka, Reyes.
I love you, Joaquin.
- - - - -
A/N: Welcome sa magulo at complicated na buhay ni Jillian! Samahan siya sa kaniyang fangirl life at damayan siya na kiligin sa bawat eksena na darating sa kaniyang buhay.
You can now proceed to Chapter 1, dear reader! Enjoy!
BINABASA MO ANG
Every Girls' Dream [Gimme 5]
Fanfiction"Falling in love is like falling asleep, slowly then all at once." Year Started: 2014 Date Edited/Revised: May 02, 2016 © unknownheartaches, 2014