[EGD]: Chapter 15.2

47 7 1
                                    

Ayan, naka-abot na tayo ng 800 reads! Siguro naman kaya na nating pa-abutin ng 200 votes 'tong story ko? Please vote, comment and share to others.

Twitter, IG, Snapchat, Musically, Ask.fm: @DyanneBermundo

Please message me if you followed me, so I can follow you back.

Magpapa-#AskDandan ako sa twitter soon! If this book will get 1K reads, okay? Deal ako diyan.

Thank you again, enjoy reading!

~*~
CHAPTER 15.2: GALAWANG ARQUIZA / SELOS

"The slow dance will start now." sabi ng emcee. Sino naman ang sasayaw sa akin? Asa naman ako naman na may magsa-sayaw sa akin tonight.

"Jillian, sayaw tayong squad." paga-aya ni Jenny at tumango nalang ako. Apat lang naman kami eh. Si Jenny, Ako, Laila, and Gem.

Sumayaw kami, wala lang trip namin eh. As if namang may mag-sayaw sa aming apat. Alam ninyo kung paano kami sumayaw? Alam ninyo yung larong "sasara ang bulaklak"? Ganun lang yung ginawa naming sayaw.

I held their hands, and we keep doing the same thing.

Atras.

Abante.

Atras.

Abante.

Atr--

Nata-pilok ako at ako naman, hini-hintay ko lang na lamunin ako ng lupa. Lupa, lamunin mo na ako! It takes 3 seconds, tapos parang wala namang tumama sa likod ko. Baka siguro nilamon na talaga ako ng lupa.

Pag-mulat ko, nakita ko si Joaquin... Napa-titig lang ako sa kanya sandali at tumayo na ako agad. Nakaka-hiya naman sa kanya, baka kapag nakita ako ng girlfriend niya, tapos ganito pa pwesto namin. Baka kanina pa ako nasabunutan 'nun o kaya naman baka nasampal na ako.

"U-uhm... S-sorry." sabi ko at bumalik sa upuan ko. Parang nagsi-sisi ako na sumama ako ng AP. Sana pala, hindi nalang ako um-attend.

"Jillian, okay ka lang? May masakit ba? Tell me." biglang lapit ni Brace.

"O-oo, o-okay lang naman a-ako." sabi ko.

"Sure ka? What happened to your foot?" alalang sabi niya. Mabuti pa 'tong si Brace, masyadong protective kahit kaibigan ko lang. Eh si Joaquin, bestfriend ko na 'nga eh hindi ako kayang tulungan.

"A-ano, natapilok l-lang kanina." sabi ko naman, bakit ba kasi ako nau-utal? Kasi malapit na talaga ako ma-iyak sa totoo lang.

"Gusto mo, hilutin ko?" sabi niya and he grabbed a chair at umupo siya. Kukunin na niya sana yung right foot ko, pero bigla 'kong hinawakan yung braso niya kaya napa-tingin siya sa akin.

"Okay lang, medyo masakit lang naman." sabi ko and I smiled. Yung pilit na ngiti.

"Hindi, akin na. Hihilutin ko, marahan lang. Promise." sabi niya habang naka-tingin sa akin and he raised his right arm to make his promise. So he did. Teka, ano na namang ka-englishan 'yan Jillian?

"A-ah, masakit." sabi ko, at napa-hawak ako 'dun sa braso niya.

"Ay, sorry Jillian. Sorry talaga, hindi na mau-ulit." sabi niya at nag-peace sign at pinagpa-tuloy niya lang yung paghi-hilot. Hays, sarap sa pakiramdam. Parang nau-unat lahat ng buto ko eh.

"Ehem, galawang Brace Arquiza." sabi nila Nash at umalis na agad. Anong problema nila?

Bumalik ang realidad ko na naalala ko na nasa isang party pala kami, and napa-tingin ako sa paligid. I saw him, starring at us.

Every Girls' Dream [Gimme 5]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon