~*~
CHAPTER 12: WELCOME BACK / IKAW?!~*~
JENNY.Someone texted me, dahil nag-vibrate ang phone ko sa bulsa ng palda ko.
Pagka-tingin ko, unknown number.
"Jenny, okay ka lang?" tanong ni John.
"A-ah, oo naman." sabi ko sabay fake smile.
Hindi ko pa binu-buksan yung message, baka mamaya kung sino 'yun eh.
"Jen, ayos ka lang? Bakit parang alalang-alala ka? Sino 'bang nag-text sayo?" tanong ni Jillian.
"E-ewan ko, unknown n-number eh." sabi ko.
"Jenjen, patingin 'nga ako." sa kanya ko nalang pina-basa, eh malay ko ba.
"Oh, good news naman pala eh." sabi ni John at naka-hinga ako ng maluwag.
Hays, akala ko kung ano na eh.
"Eh, sino ba 'yan?" tanong ni Brace.
Binasa ko muna yung text from someone.
From: Unknown Number
Hi Jenny! Gem here, sabi ni Mommy lilipat na daw ulit kami sa old house namin dahil aalis si Lola papuntang Japan. So, yung new house namin dito ibe-benta na. And diyan na daw ako maga-aral. See you next week!
Ohhh, that's nice.
"Jillian! Good news!" bigla namang napa-tingin sa akin si Jillian. "Lilipat na daw si Gem sa school natin next week!"
Nagulat kami kay Grae dahil nai-buga niya yung ini-inom niyang tubig.
"What?! Gem?" tanong ni Grae.
"Kadiri ka talaga, Grae!" sabi ni Nash.
"Oo, Grae. Bakit? Anong problema mo?" tanong ko.
"Ah wala wala." sabi niya.
"Okay." sabi ko.
"BTW, that's good to hear Jenny! Makaka-sama na ulit natin si Gem!" sabi ni Jillian na mukhang excited na 'rin.
~*~
GRAE.Hanggang dito ba naman, Gem pa 'rin ang narinig ko?
Naalala ko yung nasa coffee shop ako last two weeks, yung babaeng tinanggihan yung order niya na hinatid ko pa para sa kanya! Sayang kaya 'yun.
"Grae to Earth!" sigaw ni Brace.
"Ah eh, bakit?" tanong ko.
"Pareng Grae, mukhang malalim ang ini-isip mo kanina pa?" tanong ni John.
"Narinig mo lang ata yung pangalang 'Gem' kanina, ganyan ka na?" sabi ni Joaquin sabay nag-smirk.
BINABASA MO ANG
Every Girls' Dream [Gimme 5]
Fanfiction"Falling in love is like falling asleep, slowly then all at once." Year Started: 2014 Date Edited/Revised: May 02, 2016 © unknownheartaches, 2014