~*~
CHAPTER 5: SCHOOL BREAK~*~
JENNY.Dere-deretso ako sa classroom ng biglang wala na agad si John sa likod ko, nasaan na kaya 'yun? Malamang naki-sama na naman kila Joaquin.
Pag-pasok ko, magulo ang classroom at may isang babae na nasa dulo kaya siya yung pinuntahan ko.
"Hi Miss." sabi ko sabay smile, siya naman tumingin at nag-smile 'rin.
"Yes po?" grabe, ang galang naman niya.
"Pwedeng makipag-friend?" mukha naman siyang mabait, kaso at the same time may pagka-snob.
"Sure, Laila Garcia at your service." ang cute niya! HAHAHA.
"Ah, Laila. Hmm, Jenny Kat Alcuran pala." masyado kasi akong friendly, HAHAHA. #eksdi
"Wala 'kang kilala dito?" tanong niya.
"Meron naman, yung limang ugok tsaka transferee kasi ako dito." sabi ko naman, hindi ba obvious na transferee lang ako?
"You mean, Gimme 5? At sino naman ang bias mo sa kanilang lima?" teka, fan ba 'to o ano?
"Yes, tama. Gimme 5 'nga, si John. Fan ka ba nila?" kaloka kayo mga ateng, HAHAHA.
"No, hindi nila ako fan. Naks naman, John Bermundo siya oh. Alam mo, swerte ka kay John kapag naging kayo." ay marimar, yung tataa?
"Hala, grabe siya oh! Bakit naman?" patawarin ninyo po sana itong si Laila, jusko. HAHAHAHA.
"Kasi lahat ng katangian ay na kay John na. Mabait, Matalino, Gwapo, Talented, at kung anu-ano pa. Oh diba, saan ka pa?" oo 'nga naman, HAHAHA. Saan pa ako? John Bermundo na!
"Jenny!" bigla akong napa-lingon kung saan nang-galing ang sigaw na 'yun.
Si John lang pala, biglang bumilis ang tibok ng puso ko.
Para akong mamamatay sa kaba.
Mukha akong istatwa sa lagay 'kong 'to.
Speechless kasi ako.
"A-ah, saan kayo galing?" tanong ko.
"Sa labas lang, dumagsa na naman ang mga fans namin." kapag sikat ka 'nga naman.
"Juskooo, andaming fans sa labas." sabi naman ni Nash pag-pasok.
Paalis na sana ako ng tawagin ako ni John.
"Ah, Jenny." bigla naman akong lumingon.
"Yes?" bakit parang namu-mula yung tainga niya?
"Yayayain ko sana kayo ni Laila mamayang break time, pwede?" tanong niya.
Pala-lagpasin ko pa ba ang moment na 'to?
Syempre, hindi!
Sayang kasi.
"Ah sige, sure! Sasama kami ni Laila, diba?" sabay lingon ko kay Laila.
Bigla namang napa-tango si Laila, busy kasi eh. HAHAHA.
"Sige, mamaya nalang ulit. Nandito na kasi si Sir." oo 'nga, nandito na si Sir.
At mukhang marami na naman siyang ile-lesson, sa totoo lang I hate Math. HAHAHA, pero hindi ako naki-kinig sa lesson. Kasi ini-isip ko kung anong pwedeng mangyari mamaya.
Kaloka, bahala na si Batman!
~*~
AUTHOR'S NOTE.A/N: Sorry kung short update ulit, busy lang talaga si author sa school. Atleast nakapag-update ako kahit papaano. Support ninyo pa 'rin ang story ko until the end, kapit lang. Thank you!
~ #Edited
BINABASA MO ANG
Every Girls' Dream [Gimme 5]
Fanfic"Falling in love is like falling asleep, slowly then all at once." Year Started: 2014 Date Edited/Revised: May 02, 2016 © unknownheartaches, 2014