[EGD]: Chapter 9

76 12 7
                                    

~*~
CHAPTER 9: MY TREAT

~*~
JOAQUIN.

Uwian na at hini-hintay ko si Jillian na matapos sa ina-ayos niya.

Nandito ako sa gilid ng pintuan ng room namin at guma-gamit lang ako ng phone hanggang sa dumating siya.

"Quin, tara na?" sabi ni Jillian, bigla 'kong itinago ang phone ko at sinabayan siya sa pag-lakad.

"Akin na bag mo, mukhang ma-bigat." hinakawan ko yung ilalim ng bag niya at mukhang maraming libro.

"Ah, no. Huwag na, Quin. Okay lang ako, sanay na kasi ako na ma-bigat yung dala ko." sabi niya.

"Bili naaa, palit tayo ng bag. Walang laman yung akin kundi mga notebooks lang. Bili na." pagpu-pumilit ko.

"Osige na 'nga, ikaw na diyan." atlast napa-payag ko siya!

~*~
MALL.

"Oh, saan gusto mo?" tanong ko.

"Arcade tayooo, wieee. Antagal ko ng hindi nakapag-laro 'dun because super busy sa school, libre mo ako. HAHAHA" ay sige.

"Ah, sure. Tara? My treat, HAHAHA." sabi ko.

Ngayong nandito na kami bigla siyang tumakbo, at tumigil siya sa may basketball.

"Bakit tumigil ka?"

"Dito tayo, bili." ang hyper niya po, jusko.

"Hindi ka ba nagu-gutom? Gusto mo kum--

Ayoko pa, mamaya na. HAHAHA, let's play na. Please, please, pleeeaaassseee?" kung hindi lang 'to masyadong hyper, baka iniwan ko na 'to dito. HAHAHA, dejk.

"Osige na, diyan ka lang at bibili ako ng tokens." sabi ko at ibinaba ko yung gamit na dala ko.

I bought 20 tokens, at para sa kanya lahat 'yan. Hahahaha, masyadong hyper eh.

"Here, 20 tokens." sabi ko sabay smile.

Bigla siyang kumuha ng token sa palad ko, at nag-play siya ng basketball.

Sumandal na lang ako sa railings at pinanuod siyang mag-laro.

Hindi siya maka-shoot ng ayos kasi maliit siya. Peace, hahahaha.

Well, her hair is too long at nakita 'kong hindi siya maka-ayos dahil kuma-kalat yung buhok niya sa mukha niya. At nasa kalagitnaan siya ng game niya.

"Uhm, Jillian. Wala ka 'bang pony tail?"

"Meron, nasa pocket ng bag ko. Why?" she smiled.

"Fix your hair muna, and continue your game nalang. I will give you another token." sabi ko.

At sinunod niya yung sinabi ko, she fixed her hair and I think this is a kind of circle thingy? Anong tawag 'dun, girls? Uhm, bilog na pony tail? Aish, basta 'yun! Hahaha.

Every Girls' Dream [Gimme 5]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon