[EGD]: Chapter 19.2

48 6 2
                                    

CHAPTER 19.2: TAGAYTAY (PART 2)

~*~
LAILA.

"Minsan oo, minsan hindi. Minsan tama, minsan mali.

Umaabante, umaatras. Kilos 'mong nami-mintas.

Kung tunay 'nga, ang pag-ibig mo. Kaya mo 'bang isigaw, iparating sa mundo?"

Nandito na kami ni Brace sa bonfire place na sina-sabi nila, katabi ko si Gem. Mas close kasi kami ni Gem eh, at mas kilala niya ako.

Sa dami ng pwedeng kantahin ni Joaquin, ayan pa talaga? Sound trip daw muna kami, kaya heto si Joaquin muna.

"Tumingin sa aking mata, mag-tapat ng nadarama.

'Di gustong ika'y mawala, dahil handa akong ibigin ka.

Kung maging tayo, sayo lang ang puso ko."

Hinding hindi ko talaga malilimutan yung nangyari kanina sa dalampasigan. Halos lagutan na ako ng hininga sa kaka-pigil huminga eh.

Tinignan ko si Brace na naka-tingin kung saan 'man, tinignan ko kung saan siya naka-tingin. Kay Joaquin at Jillian na magka-titigan habang kuma-kanta si Joaquin. Halata naman sa mga mata niya na seryoso talaga siya kay Jillian. At tinignan ko pabalik si Brace. Naki-kita ko sa mga mata niya ang sakit na ibina-bato sa kanya tuwing sweet yung dalawa. At ako naman, heto umaasa. Umaasa na sana ako nalang yung mahalin niya.

Kaibigan ko naman si Jillian, pero iba pag-dating sa pag-ibig.

"Grae, ikaw naman." sabi ni Joaquin sabay bigay ng gitara kay Grae.

"This song is for my Bee." sabi ni Grae sabay kindat kay Gem. Shemay, edi sila na sweet. Oo na, ako na bitter.

"Pa-english english ka pa diyan! Batukan kita, Tutu eh!" sabi ni Gem at binatukan si Grae.

"Ayieee! TutuBee Foreveeer!" mabuti pa sila, may shipping name. Samantalang ako, Laila lang talaga.

Anlikot ni Gem eh, halatang kini-kilig.

"Alam mo 'bang may gusto akong sabihin sayo? Mag-mula 'nang makita ka, naakit ako.

Simple lang ang tulad mo na pinapangarap ko, pangarap ko.

Kaya't sana'y maibigan mo, ang awit 'kong ito para sayo, dahil~"

Isa pa 'ring 'tong si Grae eh, andami-daming kanta oh! Pwede naman yung 5SOS Songs, bakit ayan pa?

((A/N: Kaway kaway sa mga 5SOS Fam diyan, HAHAHA. Hiii!))

"Simple lang ang pangarap ko, maging ikaw at ako. Ang tanging ligaya ko, dahil~

Simple lang ang pangarap ko, mahalin ang katulad mo. Sana ay mapansin mo.

Simpleng tulad mo, La la la la la [x3]"

Sino kayang kasunod? Sana huwag muna si Brace.

"Babe oh!" sabi ni Grae sabay abot ng gitara kay John.

"Hihihi, thanks babe!" sabi naman ni John. Eh? Yung totoo? Nata-tawa ako sa mga 'to eh.

"Ehem, ang kanta 'pong ito ay para sa Jenjen ko." sabi ni John at pinagtutu-tulak nila si John at ngumiti naman ng pagka-laki laki ni Jenny.

Every Girls' Dream [Gimme 5]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon