Other update for you guys! Sorry kung medyo na late kasi mahirap mag-isip ng kung anong pwedeng scene na sunod. Pero ito na, hope you are reading pa 'din. I love you guuuys, keep voting and commenting!
This is dedicated to kulotprincess18 who commented on the Chapter 14 and requested for an update, thank you so much. Please spread this book to those who are fangirls of Gimme 5 and mobile readers. Thank you! Enjoy reading.
~*~
CHAPTER 15.3: MALING AKALA~*~
JOAQUIN.Isa-sayaw ko na ba si Jillian or not? Aish! Ano na 'bang nangyayari sa akin?
"Nash, sampalin mo 'nga ako?" sabi ko.
"Bakit naman?" tanong niya.
"Basta! Sampalin mo ako, yung normal na sampal lang ha!" sabi niya at ginawa niya.
"Aray! Ansakit ah!" reklamo ko at hinimas yung kaliwang pisngi ko.
"Eh tanga ka pala eh, ikaw 'tong nag-sabi na sampalin kita tapos ngayon nagre-reklamo ka? Gago!" sabi niya at binatukan niya ako.
"John, sa tingin mo. Kailangan ko na 'bang isayaw si Jillian?" tanong ko naman sa kanya.
"Oo, eh ano pa 'bang hinihintay mo diyan? Bobo mo talaga eh, lakad na! Baka naghi-hintay ka pa ng milagro diyan. Tayo na!" sabi niya.
"Ah, eh, anong sasabihin ko?" sabi ko at sabay napa-kamot ako sa batok ko.
"Bro, tatanungin mo lang naman kung pwede mo siyang isayaw eh. Simple as that, pero kung ayaw niya, eh wala 'kang maga-gawa." sabat naman ni Grae.
"Nata-takot ako eh." sabi ko.
"Joaquin, umamin ka 'nga. Bakla ka ba? Ang tunay na lalaki hindi natatakot na ma-busted, kahit ano pa 'yan. Kaya mo 'yan, si Brace 'nga eh lumalapit mag-isa. Edi syempre, kaya mo 'din. Act normal, dude." sabi ni Nash at pinat niya yung shoulder ko.
"Act normal, dude."
"Act normal, dude."
"Act norm--"
"Okay! Let the slow dance, begin!" sabi ko at tumayo.
"Good luck, Joaquin." sabi ni John at tumayo 'rin para i-bro hug ako.
"Salamat." sabi ko at ngumiti ako ng matipid at huminga ng malalim.
"Good luck, Quin." sabi ko sa sarili ko at lumakad na ako papunta sa table nila pero siya lang mag-isa.
"Ehem." pagpapa-rinig ko. Naka-tingin na naman kasi siya sa kawalan eh.
Napa-tingin naman siya sa akin at medyo nanlaki ang mga mata niya.
"Uhm, uh, Hello!" sabi niya pero bigla siyang umiwas ng tingin.
"Can I have this dance, Ms. Bueno?" tanong ko.
"Uhm..." okay, nagda-dalawang isip siya. Sana pumayag siya.
BINABASA MO ANG
Every Girls' Dream [Gimme 5]
Fanfic"Falling in love is like falling asleep, slowly then all at once." Year Started: 2014 Date Edited/Revised: May 02, 2016 © unknownheartaches, 2014