Picnic
~*~
JENNY KAT.Salamat kay Author at sa wakas! Nagka-roon ulit ako ng POV, salamaaat! Lablab tayo, Otor.
So, ayern na 'nga. Kami na ni John, ay shiiit. 'Di ba?! Pak na pak ng bongga! Naman ih, pabebe si Ate 'mong Girl.
Ganito 'yun, matagal na niya akong gustong ligawan. Because I am a behave girl, at mabait si John. Pumayag naman ako, kasi pati si Mommy niligawan niya! Nakapag-usap na 'rin naman yung parents namin at parents niya.
Boto naman sila kay John, kaya gorang gora na this Ate Girl! Minsan nasa bahay si John, bibisita at dadal'han kami ng mga lutong bahay ni Tita Jhonah.
May Kaldereta, Kare-Kare, at kung anu-ano 'pang lutong bahay ang inilu-luto sa amin ni Tita. Sobrang sarap 'nga eh! Hindi ako nagsa-sawa.
Minsan, nasa kuwarto ko kami ni John. May tiwala naman sila sa amin, pero minsan lang naman. Madalas kaming nasa guest room, kasi doon mas malamig. Bago kasi aircon 'dun, 'di pa napa-palitan yung aircon ko sa kuwarto ko.
"Baby, ang lalim naman ata ng ini-isip mo? Ini-isip mo na naman kung paano tayo magpapa-kasal?" na-tauhan ako sa sinabi ni John, oo 'nga pala. May pupuntahan pala kami nila Nash.
Ayan, palaging ganyan si John. Kapag tulala ako, sasabihin niya ini-isip ko ang future naming dalawa. Nakaka-tuwa 'nga eh, kung anu-anong nai-isip niya.
Pinalo ko siya sa braso ng mahina, "Ano ka ba? May naalala lang ako, ikaw talaga." sabi ko.
At nakita ko namang tulog si Grae sa shot gun seat. Si Joaquin nasa likuran, naka-tulog 'din. Si Brace at Jillian, tulog 'din. Lahat sila, tulog! Puwera lang kay Nash na nagda-drive ng van.
Ang sweet naman nila Brace at Jillian, naka-sandal yung ulo ni Jillian sa balikat ni Brace at yung ulo ni Brace naka-patong sa ulo ni Jillian.
"Ikaw, Baby? Hindi ka ba matu-tulog?" tanong ni John sa akin, at tumingin ako sa kanya. His arms are around me.
Napa-sandal ako sa dibdib niya, hay nako! Ang bango bango talaga ng Baby ko kahit kaylan! Pagka-sandal ko, ay bigla niyang hinalikan ang ulo ko. Ang sweet sweet talaga niya sa akin kahit kaylan!
"Pare, malayo pa ba?" tanong ni John kay Nash.
"Medyo, pero mabilis nalang 'to. Matulog ka muna kung gusto mo." sabi ni Nash at tumango na lamang si John.
"Ano 'nga pala yung naalala mo kanina, Baby?" tanong sa akin ng aking Babyboy ko.
"Wala naman, naalala ko lang kung paano mo ako niligawan tsaka si Mommy." sabi ko, habang naka-yakap pa 'din siya sa akin.
"Bakit? Hindi mo ba na-gustuhan?" sabi nito, at mukhang malungkot yung boses niya ng sabihin niya 'yun.
"Hindi, ah! Ano ka ba, Baby? Ang sweet sweet 'nga eh, may pa-flowers flowers pa kada araw. Tapos kahit sa school, may chocolates o kaya may naka-ipit na love letter sa libro ko, o kaya sa locker ko naka-lagay, minsan nasa table ko. Na-appreciate ko 'yun, Baby ko." sabi ko, at tumingin ako sa kanya. Sabay pinisil ko yung pisngi niyang pagka-cute!
"Nako naman, matulog ka na 'nga. Ang cute mo talaga!" sabi niya at pumikit ako ng naka-ngiti. Baka isipin ni John, naba-baliw na ako! Pero natural, matagal na akong baliw na baliw sa kanya, Beshie!
BINABASA MO ANG
Every Girls' Dream [Gimme 5]
Fiksi Penggemar"Falling in love is like falling asleep, slowly then all at once." Year Started: 2014 Date Edited/Revised: May 02, 2016 © unknownheartaches, 2014