Picnic | Part 2
~*~
AEIGN ZACKREY NASH.Hi Otor! Thank you sa POV, mukhang ngayon lang ata ako nagkaroon ng POV dito.
Sa hinaba ba naman ng panahon, hays. Biro lang! Love kita, Author. Kaso, mas mahal ko si Neomi. Kaso, nasa probinsya nila eh. Hmm, miss ko na 'nga yung babaeng 'yun eh.
Grabe, parang isang buwan ko na siyang hindi kasama. Sa katunayan, magi-isang linggo ko pa lang naman siyang hindi nakaka-sama at naki-kita. May communication naman kami, kaso madalang lang. Kasi, alam 'kong busy 'yun sa one week school break. Naiintindihan ko naman siya, syempre kaylangan 'din siya ng family niya. Hindi naman pu-puwedeng, ako nalang parati.
"Nash! Kain ka pa dito, oh." sigaw ni Jenny, at sumenyas lang ako na saglit lang.
Tinignan ko ang lockscreen ng cell phone ko, picture namin ni Neomi. Picture na sobrang saya naming dalawa, naka-wacky pa siya at ako naman naka-nguso. #Pato #UglyDuckling
Pumunta na ako kung saan nandoon ang barkada, lumayo kasi ako ng saglit sa kanila dahil tinext ko si Neomi na kasama ko sila at nagpi-picnic kami. Kung sanang nandito lang siya kasama namin.
Naka-ramdam ako ng vibrate mula sa bulsa ng pantalon ko, nae-excite ako kasi baka nag-reply na si Neomi.
Nakita 'kong 8080 lang pala yung nag-text, paasa masyado.
"Oh, Nash. Mukha 'kang na-lugi, anong nangyari?" tanong ni Jillian, napa-buntong hininga ako.
"Si Neomi kasi, hindi pa nagre-reply eh. Miss ko na kasi siya." sabi ko.
"Ayos lang 'yan, panigurado miss ka na 'rin 'nun! Tara, kain pa tayo 'dun." sabi niya at ngumiti ako. Sumunod naman ako sa kanya.
Nili-ligawan ko na si Neomi, magta-tatlong buwan na 'rin. Take note, nili-ligawan pa lang at hindi pa kami.
"Nash, ito oh. May desserts dito, gusto mo ba?" alok ni Jenny sa graham balls. Tumango nalang ako at kumuha ako.
"Pare, konti lang. Favorite ko 'yan, gawa ni Jenny 'yan." sabi ni John.
"Para 'kang tanga lagi eh, ano? HAHAHA! Oo naman, alam ko maman na paborito mo 'yan." at oo, alam 'kong paborito niya 'yan dahil sa mga mallshows, punum-puno ng graham balls ang kuwarto niya.
"Aww, nakaka-touch ka talaga Fafa Nash! Fafa Nash knows me well!" at hinug niya ako na parang bading, yak! Naba-bakla na si John, kainis.
"Pare, tigilan mo 'ko. 'Di bagay sa'yo." sabi ko at tumawa. Mukhang ewan palagi 'yan eh.
Kamusta na kaya si Neomi? Sana mag-reply siya.
~*~
GRAE CAMERON.Hello sa pinaka-magaling na author na kilala ko, maraming salamat at may POV ako dito. At hello 'din sa maga-gandang babae na nagba-basa ng point of view ko ngayon. *winks*
Sa totoo lang, biglaan lang talaga 'yang picnic ng mga 'yan eh. Kasi kapag planado 'daw, hindi matu-tuloy. Naniniwala ba kayo 'dun?
Naalala ko tuloy yung kalokohan nila Brace at Joaquin kanina sa kuwarto ni Jenny. Akala ko talaga seryoso sila 'dun, kabado akong naka-hawak kay Brace 'nun eh. Pam-bihira talaga yung dalawa, hay nako. #BraceQuinLoveWins
BINABASA MO ANG
Every Girls' Dream [Gimme 5]
Fanfiction"Falling in love is like falling asleep, slowly then all at once." Year Started: 2014 Date Edited/Revised: May 02, 2016 © unknownheartaches, 2014