Ngay trong đêm Xích Tuấn dẫn theo năm mươi ngàn quân bao vây bên ngoài hoàng cung phá cổng thành đánh vào trong.Lâm Quân tể tướng kéo một số quan thần quy thuận tứ hoàng tử muốn lập giả chiếu chỉ lập hắn làm hoàng đế, ngay khi Thiên Chân hoàng đế băng hà số quan lại này sẽ là kẻ làm chứng cho việc hoàng đế lập chiếu truyền ngôi.
Bất ngờ bị công đánh quân lính không thể chống lại phản quân của Xích Tuấn bí mật từ biên cương Hạ Chi thành về hoàng thành, chỉ trong chốc lát hoàng cung đã chồng chất thi thể trở thành bể máu. Khư công công lão thái giám hốt hoảng xông vào Chương Long điện của hoàng đế: " Hoàng thượng nguy rồi... Hoàng thượng."
" Khư công công. Có chuyện gì lại hớt hãi như vậy?" Tưởng rằng hoàng đế sẽ là từ trên long sàng đi xuống không ngờ hắn lại ngang nhiên ngồi trên ghế dùng trà, đứng bên cạnh là Bình Phi đằng đằng sát khí trên tay còn cầm thanh ngọc kiếm dù đây là tẩm cung của hoàng đế. Thiên Chân hắn không phải hoang mang lo lắng chuyện gì đang diễn ra mà lại như đang chờ đợi điều đó sẽ xảy đến.
" Hoàng... hoàng thượng... bên ngoài..."
" Nói đi."
" Bên ngoài....tứ....tứ hoàng tử..."
Khư công công còn chưa nói hết thì bên ngoài đã nghe thấy tiếng va chạm của binh khí, tiếng ồn của quân lính kéo đến và cả tiếng la hét chết chóc khiến người ghê sợ.
Thiên Uy một thân thanh y phiêu dật theo sau là Xích Tuấn, Lâm Quân và Quan Chân cùng tiến vào trong, hắn lướt mắt nhìn Khư công công té ngồi trên đất rồi bỏ qua lão mà thật chậm bước đến trước mặt Hoàng Đế quỳ xuống: " Nhi thần kính an phụ hoàng."
Xem một dáng vẻ của hắn Thiên Chân vẫn xem như không thấy: " Uy nhi, ngươi đúng là nhi tử tốt của trẫm. Nửa đêm vẫn còn muốn đến tẩm cung của trẫm để thỉnh an?"
" Phụ hoàng liên tục từ chối cho diện kiến, nhi thần cũng không còn cách nào mới phải quấy rầy lúc đêm khuya, mong phụ hoàng thứ tội."
" Thỉnh an cũng đã xong rồi, nhưng tại sao ngay cả Xích Tuấn và Lâm Quân lý ra đang bị giam ở ngục thất lại ở đây. Uy nhi, ngươi không thấy là cần cho trẫm một lời giải thích hay sao?"
" Phụ hoàng." Thiên Uy dập đầu một cái rồi ngang nhiên đứng dậy, ngữ điệu của hắn hoàn toàn thay đổi: " Thiên Chân, một lạy này xem như ta trả lại tình phụ tử cho ngươi. Giữa chúng ta xem như không còn bất cứ ân nghĩa gì nữa!"
" Ngươi..."
Bình Phi tức giận muốn rút kiếm ra lại bị Thiên Chân ngăn lại, Thiên Uy không quan tâm lại tiếp tục nói: " Ta hôm nay nhất định không thể để ngươi tiếp tục sống, tốt nhất vẫn nên tự mình lập di chiếu đi."
" Tốt lắm Uy nhi, ngươi cuối cùng cũng chịu nói rõ ý định của mình. Nhưng một cái di chiếu này với khả năng của ngươi trẫm cho rằng dù không cần trẫm ngươi vẫn có cách đi."
"..."
" Ngươi ngay từ đầu đã thèm muốn cái ngôi vị này, nhưng cách mà ngươi đoạt được nó thay vì đường đường chính chính khiến trẫm đồng ý giao cho mà lại là mang theo kiếm đến tẩm cung của trẫm?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Sống Lại Trong Mắt Chỉ Có Người
Romance▫️Tác giả : Song Bích ▫️Thể loại: Đam Mỹ, Trọng Sinh, HE ▫️Số chương: 98 ▫️Tình trạng: Hoàn ▫️Nhân vật chính: Thiên Vũ, Thụy Bích. 💁♀️Văn án: Thụy Bích một đời vì tình cảm dành cho Đông Vương Thiên Vũ quá lớn mà không thể buông bỏ, dù chỉ có t...