" Tiểu Thư, tiểu thư không sao chứ ạ?"Ôn Như vừa bước vào phòng thì lập tức bị Lý Chi nắm lấy tay xem xét từ trên xuống dưới, nàng mỉm cười rút lại tay cũng khẽ đánh lên đầu nha đầu này một cái: " Em đang làm cái gì đây hả?"
" Tiểu thư đột nhiên bị phu nhân gọi đi hỏi chuyện, em chỉ là sợ tiểu thư có làm sao."
" Ta cũng đâu phải vừa đi vào hang cọp, em sợ gì chứ."
" Nhưng mà…" Lý Chi ấp úng cũng nhỏ giọng nói: “ Em thấy phu nhân không giống cọp… là giống rắn độc hơn.”
“ Em thật là, nói cái gì đấy.” Ôn Như đưa ngón tay lên môi mình, ý muốn bảo Lý Chi đừng nói linh tinh: " Đừng lo, từ khi Tĩnh đại nhân đưa ta về phủ cũng đã nói vài lời đe dọa. Phu nhân đã không tùy tiện đánh đập, hay bắt ép ta làm gì nữa."
Ôn Như nói rồi bỏ mặc Lý Chi, nàng đi lại giường xếp mấy bộ y phục còn để rải rác ở đó. Lý Chi cảm thấy rất bất bình, cứ như vậy đi đến tranh lại y phục trên tay chủ tử: " Tiểu thư đừng có xếp nữa, em còn đang muốn mang tất cả bỏ đi mà."
Ôn Như làm lạ hỏi: " Đây không phải đều là y phục vừa được đưa đến sao, sao lại bỏ đi?"
" Đây là gì chứ?” Lý Chi lật qua lật lại mấy bộ y phúc, nàng đưa lên một cái thậm chí đã rách đổi chỗ mà ấm ức nói: “ Thứ đồ này còn không bằng đồ của hạ nhân trong phủ bận, người đường đường là nhị tiểu thư lại ức hiếp người quá đáng như vậy?"
" Nhị tiểu thư sao?" Ôn Như im lặng trầm mặt, nàng đặt tay trên những bộ y phục cũ đã ngã màu, còn có chỗ thấy rõ được tùy tiện khâu vá lại. Có lẽ nếu Lý Chi không nói, bản thân Ôn Như cũng sẽ không để ý chúng thật tầm thường và xấu xí.
Nhưng nàng có thể chắc rằng, chỉ có những thứ này mới hợp với mình mà thôi. Ôn Như mỉm cười nói: " Bỏ đi, từ đầu ba tiếng nhị tiểu thư này cũng chỉ là hình thức. Xưng gia đã không còn như trước kia nữa, đừng nói đến mặc đẹp, đến cả khả năng để tiếp tục duy trì Xưng phủ cũng không còn."
" Cho dù là vậy đi nữa, nhưng không phải lão gia đang có một mối buôn bán lớn hay sao, em tin là..."
Ôn Như lắc đầu nói: " Nếu ta không bỏ trốn khỏi đoàn người rước dâu, thì có lẽ tất cả sẽ ổn thỏa. Nhưng chỉ vì một lúc nông nổi hồ đồ, ta lại làm ra loại chuyện này.”
“ Tiểu thư?”
“ Phu nhân đã nói đúng, không chỉ có những hạ nhân như các em cần có chỗ nương nhờ, được tiếp tục sống ở đây... mà còn có cả mẫu thân của ta."
Ôn Như nhìn Lý Chi, nàng nhẹ nắm lấy bàn tay đầy vết thương vì làm việc vất vả của a hoàn cùng mình lớn lên này: " Nghĩ lại thì so với em, ta chỉ bị phu nhân đánh mấy hồi, không cần thương lớn thương nhỏ thế này. Để Xưng phủ có thể tiếp tục duy trì, để mẫu thân có cuộc sống thật tốt thì ta cần phải nên làm gì đó."
" Tiểu thư người đừng nói như vậy mà." Hai mắt Lý Chi đỏ lên muốn khóc, nàng lắc đầu nức nở nói: " Em không biết phu nhân đã nói cái gì với tiểu thư, nhưng người đâu thể gả cho một người đáng tuổi phụ thân của mình chứ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Sống Lại Trong Mắt Chỉ Có Người
Romance▫️Tác giả : Song Bích ▫️Thể loại: Đam Mỹ, Trọng Sinh, HE ▫️Số chương: 98 ▫️Tình trạng: Hoàn ▫️Nhân vật chính: Thiên Vũ, Thụy Bích. 💁♀️Văn án: Thụy Bích một đời vì tình cảm dành cho Đông Vương Thiên Vũ quá lớn mà không thể buông bỏ, dù chỉ có t...