Xuân Nương khi nghe Thụy Bích nói đã ngạc nhiên không thôi, nàng nắm lấy tay hài tử của mình hỏi lại một lần: " Hoàng thượng thật sự nói với ngươi sẽ không lập phi?"Thụy Bích im lặng suy nghĩ, tuy rằng Thiên Vũ không có chính miệng nói như vậy. Nhưng những lời hắn nói và hành động tức giận của hắn hôm qua, thì có lẽ chính là ý như vậy. Y gật đầu trả lời: “ Đúng là vậy, thế nhưng...”
" Như thế không phải rất tốt hay sao?” Xuân Nương vừa nghe đã vô cùng mừng rỡ, nàng tươi cười nói: “ Hoàng thượng có thể đưa ra quyết định như vậy, chứng tỏ trong lòng người không ai có thể so sánh với ngươi. Vừa nghe chuyện mấy lão nhàn rỗi kia đưa lên tấu sớ, làm mẫu thân cứ mãi lo sợ, đến bây giờ mới thật sự an tâm."
" Tốt?” Tĩnh Thái An nhíu chân mày, hắn chen vào nói: “ Làm thế nào mà tốt được đây?"
" Lão gia?"
" Hoàng thượng sủng ái Mạn nhi, là phụ thân ta đương nhiên vui mừng cho y. Mặt khác ta là thần tử, khi biết hoàng thượng chỉ có duy nhất một nam hoàng hậu, lại nhất định không lập phi. Nàng nói về sau tương lai Vương Lân quốc ta sẽ ra sao đây?"
Thụy Bích biết những lời của phụ thân mình hoàn toàn không hề sai, y chợt nhỏ giọng: " Đó cũng chính là điều mà hài nhi lo lắng."
" Mạn nhi?” Xuân Nương không hài lòng, cho dù nam nhân bình thường tam thê tứ thiếp không có gì lạ. Nhưng nàng trở thành thê tử của Tĩnh Thái An mấy mươi năm, hắn cũng chưa từng có suy nghĩ cưới thêm thiếp thất vào cửa.
Xuân nương từ lâu vốn đã nghĩ như vầy, phu thê vốn phải là chung thủy tôn trọng lẫn nhau. Nàng không cam nói: “ Để hoàng thượng lấy thêm phi tử, ngay cả ngươi mà cũng có suy nghĩ như vậy? Lý nào ngươi thật sự muốn thấy hoàng thượng có thêm phi tử, có thêm người nào khác để yêu thương hay sao?"
" Mạn nhi không muốn, cũng chưa từng dám nghĩ đến...” Thụy Bích lại nói: “ Nhưng bản thân ta lại không thể ích kỷ như vậy, chỉ vì bản thân mình khiến hoàng thượng không có người nối dõi. Nếu vậy hài nhi chẳng khác nào tội nhân đã hủy hoại hoàng triều Thiên Ân đời sau."
" Ngươi..."
" Mạn nhi." Tĩnh Thái An nhận ra chỉ mới ít lâu không gặp Thụy Bích lại giống như trưởng thành hơn rất nhiều, hài tử của hắn không giống như trước chỉ luôn ngây thơ cho rằng, không có bất cứ chuyện gì quan trọng hơn là được tiếp tục ở bên cạnh hoàng đế.
Y thậm chí còn suy nghĩ chu đáo mà không cần hắn phải nói ra, Thái An có vẻ khó khăn khi phải nói những lời này, nhưng hắn vẫn nhìn thẳng đến nhi từ lên tiếng: " Mạn nhi, hãy đi khuyên hoàng thượng một tiếng. Chỉ có ngươi, mới có thể khiến người thay đổi quyết định của mình."
Nhớ lại những lời tức giận của Thiên Vũ, Thụy Bích không đành lòng nói với hắn. Y ngập ngừng: “ Việc này…”
" Phụ thân biết sẽ thật khó khăn với ngươi, phụ thân cũng tuyệt đối không đành lòng." Tĩnh Thái An thở dài nói.
Thụy Bích nhắm lại mi mắt, y nhẹ giọng: " Mạn nhi đã hiểu rồi."
Nhận ra cái run nhẹ của Thụy Bích, sau đó Xuân Nương vô cùng đau lòng mà nhẹ vỗ vỗ nhẹ lên bàn tay y: " Mạn nhi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Sống Lại Trong Mắt Chỉ Có Người
Romance▫️Tác giả : Song Bích ▫️Thể loại: Đam Mỹ, Trọng Sinh, HE ▫️Số chương: 98 ▫️Tình trạng: Hoàn ▫️Nhân vật chính: Thiên Vũ, Thụy Bích. 💁♀️Văn án: Thụy Bích một đời vì tình cảm dành cho Đông Vương Thiên Vũ quá lớn mà không thể buông bỏ, dù chỉ có t...