chapter26 part1 hapiness

2K 55 0
                                    

"red'sPOV"

nag didinner na kami ni lucas sa max kaya lang naman ako pumayag sa dinner na to eh treat nya daw at tsaka awkward parin ako pag kasama ko si victor.

"what's your order miss?"sabi nang waiter na black amerikan.

"hmppp just one fried chicken with fried rice!"sabi ko at binigay ko na sa waiter ung menu.

"me same,same!!"sabi ni lucas magaan ang loob ko sa lalakeng to feeling ko nga eh sya yung kabababta kung si kiko eh ....nagulat nalang ako nang hawakan nya yung kamay ko..bigla ko namang hinila...

"victor'sPOV"

nandito ako sa likod nang upuan nila red at pesteng lucas na yun kasama yung mga anak ko sabi ko nalang sakanila bibigyan ko sila nang fresh blood mamaya ayun nag iipad ngayon eto ako ineestalk sila red OMG nakita kung hawakan ni pesteng lucas ang magandang kamay ni red pero inalis naman agad ni red buti naman ^_^...tapos may sasabihin si pesteng lucas...

"red wala na ba talaga kayo ni victor?"tanong nya hindi ko gusto yung mga tanong nya ah.

"oo naman 6 years na kaming wala!"sabi nya hay ano pa bang ineexpect ko wala na nga syang nararamdaman saakin but still handa parin akong gawin ang lahat para lang magkabalikan kami.

"red can i court you?"leche anong kalase yang tanong nya sana lang wag pumayag si red.

"no im sorry ok cause i dont love you lucas!!"sabi nya at umalis sa restuarant eto naman ako ^_^ natuwa much ano ba to nababakla na ba ako.

sinundan ko si red sa parking lot...

"oh bakit hindi pa kayo umaalis?"tanong nya..

"kasi ano nag arcade pa ung mga bata diba vanessa?"tanong ko kay vanessa.

"yes dad!!"sabi nya at lumapit saakin at nag whisper.."your promise dady."yun naman ulit ang kinatuwa ko yung tinawag nya akong dady....

"lucas'sPOV"

hay broken hearted nanaman na broken hearted nanaman ako pero hindi parin ako titigil lalo nang hiwalay ha sila nang husband nya..

"vanessa'sPOV"

naintitihan ko na yung side ni dady kahit hindi nya na ipaliwanag alam ko na sinabi na saakin ni tita venice dapat pala inalam ko muna yung totoo ang sarap pala nang feeling nang may ama no.

"(flashback)"

hay bakit pa kasi na hospital si momy nakakakinis kase yung victor na yun nakepal pa sa pamilya namin si rodulf ayan close-na-close sila.....

"victor nandyan ka ba?"tanong nang isang babae at maganda sya ha...

"oh who are you kid victor neice!!"sabi nung babae..at hawak hawak yung pingi ko pumalag naman ako.

"no im not i hate to sya this im his daughter!"sabi ko

"oh i see!!!"sabi nya at simulang umiyak...

"why are you crying?"tanong ko .

"im sorry for everything i done to your famuly i was the one who destroyed your family kid!!!"sabi nya

"oh so your my dad misstress!"sabi ko yeah galit ako ngayon sakanya.

"no im not your dad misstress i just pose as his misstress!"sabi nya so i understand now.

"end of flashback!"

now ayus na kami ni dady tangap ko na rin sya....

.

My husband is a VAMPIRE  (season 1 and 2)(MHIAV1) TIMETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon