"AngelaPOV"
''anong department ka?"tanong ni lady rose.
"Sa Editing ikaw?"
"same!"sabi nya.sabay na kaming pumunta sa editing department.
--
"ako si Bob stone ang boss nyo!"pakilala nang lakake.lumapit sakin si lady rose at may binulong sakin.
"Baka spongebob.eh maraming butas butas muckha nya!"sabi nya at natawa ako.
"you,what's your name?"sabi nung boss sakin.
"ako po?"
"hindi hindi ikaw,anong pangalan mo?"
"Angela ho!"sabi ko.
"Angela you're fired!"sabi nito.
"ho,bakit ho?"
"puro ka ho,baka gusto mo lang nang taho.bakit gusto ko lang i-fire ka kaya Go out,OUT!"sigaw nito.
"sir,firing for an nonsense reason is Invalid to this company.akala ko pa naman walang unfair boss dito.hindi ikaw ang mag-de-desisyon na paalisin sya.because in the first place bob stone.hindi ikaw ang nag hire sa babaeng ito.kaya wala kang karapatang i fire sya.!"mataray na sabi ni lady rose.
lumapit ang boss sakanya.
"Ikaw rin,you're OUT!Wala kang pakealam.hangang ako ang boss.ako ang masusuno—"
"oh reallly ikaw ang masusunod!"nagulat sila sa nagsalita.si miss CEO
"Miss madonna.hindi ho kase nila ako ginagalang!"wow.para syang tuta na kaharap ang amo nya.
"i heard the whole thing.sana lang ay hindi mo na ulitin to.i know you have a 7 children to feed.pero wag ka sanang maging unfair sa mga new employees.tandaan mo.tinangap ka namin hindi dahil may diploma ka.dahil ikaw ang fit sa job na ito!alright!"sabi nito at umalis.
"opo mam!"
"sya ba ang mama mo lady rose?"
''yep,and im lucky to have her!"sabi nito.habang namimili nang pagkain sa cafeteria.
"Swerte ka,both parents ang umampon sayo.sakin tatay lang!"sabi ko.
"ah oo nga pala bakit ka nga pala nag tatrabaho.hindi naman kayo nag bankruptcy o ano diba?"
"aahhaha,no way.hindi kami na bankrupt.malapit na kase akong magtrabaho sa companya.kaya eto naghahanda na!"sabi nya.
"ahhh!"
--
kumaiain ako sa cafeteria dito sa school.
"may i share table?"tanong no lady rose.kasama ang kambal tuko.si tricia at trina.
"sure!"
"Lady,gusto mo ba talaga dito maupo?"tanong ni Tricia
"yeah,dito mo ba talaga gusto umopo.katabi nang babaeng iyan?"tanong naman ni Trina.
"yeah,gusto ko dito umupo!"
"pero,kaharap mo lang ang bitch na yan!"sabi ni trina.
"i dont care kung ayaw nyo umupo.ok then.kumain kayo sa floor!"Sabi ni lady.nanlalaki ang mata nilang dalwa.tatayo na ako pero hinawakan nya ang kamay ko at pinilit na umupo.
"mas mabuti pang kumain sa floor keysa maka tabi namin ang babaeng iyan!Hmp!"sabi nila at umalis.
"Bakit hindi mo na sila pina-upo.tapos narin naman akong kumain!"sabi ko.
"Well,i hate them!"sabi nya.
"bakit naman?"tanong ko.
"kinaibigan lang naman nila ako dahil Nagkakaroon sila nang confidence mambully nang iba.at plastic sila.kilala mo si Bryan yung Rockstar dati na nag-aaral dito diba?"
"yeah kilala ko!"
"naging boyfriend ko sya.pero inahas lang nyang si trina.Umiiwas na nga ako sakanya.at hindi ko sya pinapansin pero.ang kulit.lumuhod pa sa harapan ko.kaya wala akong choice kundi patawarin sya!"sabi nya.
"hmp.kaya naman pala!"
"Kaya simula ngayon.Certified Bff's na tayo ha!walang traydoran ang magaganap.at walang iwanan!"sabi nya.at nag thumbs up sakin.
nag thumbs-up rin ako.
"Yeah Bff's!"
BINABASA MO ANG
My husband is a VAMPIRE (season 1 and 2)(MHIAV1) TIME
VampireSeason1 MY HUSBAND IS A vampire. Ano nga ba ang mysterio nang aking pagkatao?! natatakot ako sa...