"AngelPOV"
"Next employee 214!"Sigaw nung staff.kinakabahan ako.paano ba naman 30 lang ang makakapasa sa interview.eh halos 300 kaming Mag a-apply dito.
"So your name is Angela Perez!"
oo alangan,nene.
"yes i am!"
"maganda ang Grades mo.but Your 17 years old, so Your under-age miss im sorry we can't accept you in our company!"Sabi nung lalake.
''But sir,Hindi naman ho nababase sa edad ang attitude sa work.Actually baka mas masipag pa ho ako sa mga mas nakakatanda sakin,just let me prove my Worth sir!"Sabi ko.
"Yeah let the child prove herself!"tumingin silang lahat sa nagsalita.si ate vanessa.
''Mrs.Rosswel !"sabi nang lalake.
"yeah let the child prove herself!"
"Mr.madonna!"yung alumni nang school.
"akala ko ho hindi na kayo makaka-aatend magkapatid!"
"Of course makaka attend kami.di purket death anniversary ni edine ay pababayaan ko na ang companya!"sabi ni Mrs.rosswell. at umupo.
"So how are you gonna Prove yourself miss?"tanong ni mr.madonna.
"Just Give me 2 days to work with you.if your not satisfy with my attidute towards work.then you fire me!"sabi ko.
"Wow.it's really compromising!well then we give you a chance!"
--
1st day
nag tipun tipun ang mga new employee.Nagulat ako nang makita ko si lady rose.
"Lady rose,nagtatrabaho ka?"
"ako nagtatrabaho.no way.It's my company,didn't you see in the hallway MADONNA'S Corp.!"sabi nya at nag roll eyes.
"kahit kailan talaga mayabang ka!"sabi ko.
"well,totoo naman ang sinasabi ko.im one of the heir of this company balang araw ako ang mag ma-may-ari ni—"
''Hindi mo pwedeng Makuha ito until you proven yourself.miss madonna!"nagulat kami sa nagsalita si ate vanessa.
"Sorry ate,eto kaseng si angela eh.pinapalabas nyang poor ako just fire her nalang kaya!"maarte nyang sabi.
"kung ikaw kaya ang i-fire ko i heard the whole thing at walang syang sinabing duckha ka.well.duckha ka naman talaga sa simula palang!"sabi nya.nagulat kaming lahat.
"Ate wag dito!"
"Bakit ayaw mo bang malaman nila na napaka swerte mo dahil inampon ka namin diba?''bulong na sqbi nya kay lady rose.pero ako naririnig ko.dahil magkatabi lang kami.napatakbo sya dahil sa sinabing iyn ni ate vanessa.
ibig sabihin ampon lang si lady rose.
sinundan ko sya papuntang C.r.
"Humanda yang babaeng iyan.Isusubong *Sob* ko sya kay mommy!"sabi nya habang umiiyak.
hinawakan ko ang kaliwang braso nya.
"Shh,dont cry!"
"natutuwa ka na ngayon!nalaman mong ampon lang ako!"sabi nya at oinupunasan nang tissue ang mga luha nya.
"no,Kase i knew what it feels like.yung ampon!"
"angela,ampon karin ba?"
"yeah!"
"parehas pala tayo eh!"
"yeah parehas nga tayo.kaya ako na ang kakampi mo simula ngayon!"sabi ko at ngumiti,ngumiti rin sya.
"ang bait mo pala.Angela.Friends?"tanong nya,at Inabot ang kamay nya.
"ang yabang mo pala friends!"sabi ko at tumawa sya.at nakipag kamay.
"ampon ka pala friend!"
"ampon karin pala friend!"pang-aasar namin sa isa't isa.
masaya pala maging kaibigan itong si Lady rose.
BINABASA MO ANG
My husband is a VAMPIRE (season 1 and 2)(MHIAV1) TIME
VampireSeason1 MY HUSBAND IS A vampire. Ano nga ba ang mysterio nang aking pagkatao?! natatakot ako sa...