Chương 20: Khai giảng cùng tân sinh

319 48 0
                                    

Tháng 9 năm 1972.

Không nói năm này xảy ra bao nhiêu chuyện, cũng không nói năm này có bao nhiêu người trở thành bức họa. Ngay ngày khai giảng trường Hogwarts năm nay, bọn nhỏ vẫn đúng giờ lên xe lửa, xuất phát về phía tòa lâu đài cổ xưa kia.

Đứa bé tóc đen mang vẻ mặt tối tăm ngồi một mình trong một căn phòng, tâm trạng của nó rất không tốt. Một tháng trước ông ngoại yêu thương nó nhất vừa qua đời - lão nhân khiến nó tôn kính từ tận đáy lòng - cứ như vậy mỉm cười nhắm hai mắt lại ngay trước mặt nó. Cho dù sau này đứa trẻ trưởng thành thành một người rất kiên cường, nhưng hiện tại Severus mười hai tuổi vẫn là một đứa bé, một đứa bé có chút trưởng thành sớm mà thôi.

Trong những tháng ngày ở cạnh nhau, lão nhân cho nó ấm áp cùng quan tâm khiến nó lần đầu tiên kiêu ngạo vì mình là một thành viên của gia tộc Prince, hơn nữa ngôn ngữ trí tuệ của trưởng bối cũng hòa tan sự cuồng nhiệt với sức mạnh vốn có trong lòng nó.

Nó yêu Taren Prince - tuy rằng nó chưa từng nói ra.

Từ khi lão nhân qua đời, thân thể mẹ vốn đã không tốt giờ càng suy yếu hơn. Khi nó rời đi, người phụ nữ vì tang cha mà vô cùng bi thương kia, vừa mới phục hồi từ một cơn bệnh nặng. Nó cực kỳ lo lắng mình rời đi có thể khiến mẹ càng thêm tiều tụy hay không.

- Mà người đàn ông kia, nghe nói là cha nó, tạm thời vì say rượu đánh nhau mà bị giam vào nhà tù Muggle - đây là chuyện tốt.

Nó cũng không lo mẹ không có người chăm sóc, gia tinh ở trang viên Prince được lệnh tạm thời phục vụ ở Spinner's End.

- Tuy rằng nó hoàn toàn không thể lý giải loại sinh vật kỳ dị này, nhưng mà...... Không thể phủ nhận chúng nó là chuyên gia làm việc nhà.

Mà càng làm tâm trạng của nó thêm hậm hực là vì người đàn ông âm trầm lạnh lùng cùng tên với nó, gia chủ đương nhiệm của gia tộc Prince. Tên kia cư nhiên ném nó một mình ở nhà ga rồi độn thổ mất ! Rõ ràng từ học kỳ này tên khốn kiếp kia chính là giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám của nó, vậy mà không mang theo nó trực tiếp đến trường, lại muốn nó lãng phí mấy tiếng đồng hồ với một đám quỷ khổng lồ nhỏ phiền phức chết người.

Nghĩ đến đây, tiểu xà bất mãn hừ một tiếng.

- Nói cái gì ngồi xe lửa đến trường là quy định học sinh nhất định phải tuân thủ ! Căn bản chính là ngại phiền phức cố ý quăng mình qua một bên !

"Nga, Severus, tôi biết ngay cậu nhất định sẽ trốn đi một mình !" Cửa đột nhiên bị kéo ra, thanh âm hoa lệ quấy nhiễu con rắn nhỏ đang trong tình trạng áp suất thấp. Giọng điệu cùng giả cười mà tiểu quý tộc bạch kim vẫn tự hào cũng chỉ chiếm được một ánh nhìn tử vong được phát huy mười phần của đối phương.

"Malfoy ngay cả lễ phép cơ bản nhất cũng đã quên rồi sao !" Tiểu xà non trẻ đã bắt đầu mọc ra răng độc, "Hay là vì quá tưởng nhớ người bạn gái xinh đẹp kia của anh, làm cho đầu óc quái đản của anh đã bị nội tiết tố nhét đầy rồi phải không ?" Đã có người muốn nghe mắng, Severus - Xà Vương tương lai - sẽ tuyệt không bỏ qua.

"Tôi biết cậu không có ý này, người bạn thân yêu của tôi." Ở điểm này, tiểu khổng tước đã nhận được chân truyền của cha - lão khổng tước, "Cậu xem, tuy rằng tôi và Narcissa đã hai tuần không hẹn hò riêng, nhưng tôi vẫn vứt bỏ thời gian hạnh phúc tuyệt vời của mình để tìm kiếm một con rắn nhỏ mất tích, không phải sao ?"

[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ