Chương 36: Dư luận cùng ứng nghiệm

288 48 0
                                    

"Sự kiện kinh hoàng ở quảng trường giáng sinh Hogsmeade " sau đó bị [Nhật Báo Tiên Tri] viết ra vô cùng khoa trương, cũng có chút sắc bén. Đưa tin và theo dõi liên tục nửa tháng, bước đầu phản ánh cảm xúc ở khắp mọi nơi. Ngoại trừ việc Bộ Pháp Thuật kiên quyết không thừa nhận phương pháp quản lý của mình không được thỏa đáng ra, các luận điệu khác ít nhiều cũng có thể để người ta chấp nhận.

Trong số đó, làm lãnh tụ tinh thần của giới phù thủy, khi hiệu trưởng Dumbledore lên tiếng, đương nhiên nhận được chú ý ở mức độ rất lớn.

Lão phù thủy vẫn trước sau như một thể hiện khí độ lãnh đạo của cụ, nhấn mạnh "Bất kể thế nào, chúng ta cần quan tâm đến bọn nhỏ bị Giám ngục Azkaban quấy nhiễu hơn". Đồng thời cụ cũng nghiêm khắc chất vấn năng lực quản lý của Bộ Pháp Thuật và bộ thi hành luật, cũng yêu cầu hai nơi này cho dân chúng của giới phù thủy một lời giải thích. Đồng thời nhấn mạnh, Bộ Pháp Thuật có trách nhiệm đảm nhận việc đề phòng xảy ra một sự kiện tương tự như vậy.

Mà cùng lúc đó, khiến người ta kinh ngạc là, Công Tước Hắc Ám, người luôn xuất hiện trong giới pháp thuật ở vị thế đối lập với bạch phù thủy vĩ đại, có danh xưng Lord Voldemort kia, lần này cư nhiên không công khai phản bác. Chỉ nói lòng vòng thể hiện sự nghi ngờ về mức độ giả nhân giả nghĩa của quan điểm này.

Là người trực tiếp tham dự sự kiện này, ngài Voldemort trong lúc trả lời phỏng vấn, đã thể hiện đầy đủ tu dưỡng quý tộc cùng tác phong cẩn thận tốt đẹp của hắn. Đối với dư luận nghi ngờ hành vi của mình, hắn cũng không để ý chút nào, vẫn như lúc trước, Công Tước Hắc Ám luôn biểu hiện ung dung và kiên quyết như cũ.

- "Bởi vì ta ở nơi đó !"

Đây là câu trả lời của hắn dành cho câu hỏi "Vì sao lại xuất hiện ở nơi xảy ra chuyện". Mà đối với vấn đề do một phóng viên sắc bén đưa ra "Vì sao lại cứu giúp những người không có quan hệ gì đến hắn như vậy", phản ứng của Voldemort là cho micro và máy ảnh của người đó một cái "Diffindo" ngay tại chỗ. Sau đó kêu thuộc hạ mời vị phóng viên này rời khỏi hội trường.

Không biết loại hành vi này có thể nói rõ thái độ của Công Tước Hắc Ám đối với chuyện "Cứu người" hay không. Là đương nhiên, hay là ngu không ai bằng ?

Mà đối với một vị phóng viên can đảm, công khai hỏi ra vấn đề quan hệ tại sao hắn và giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám Severus Prince đều đồng thời xuất hiện ở quảng trường vui chơi giáng sinh vào ngày hôm đó, thái độ của ngài Voldemort vô cùng đáng giá để nghiên cứu.

"Ta giả thiết ta không cần phải báo cáo chuyện cá nhân của mình với bất kỳ ai, xét thấy các vị đây cũng không biết Dumbledore thích ăn loại kẹo có mùi vị gì nhất ?"

Voldemort còn nói, hắn cho rằng nguồn gốc của tất cả vấn đề ở chỗ tại sao Giám ngục Azkaban xuất hiện ở lễ giáng sinh giữa ban ngày ban mặt, mà không phải tại sao hắn lại cứu người. Đồng thời hắn cũng đưa ra nghi vấn cho Bộ Pháp Thuật, chẳng lẽ Thần Sáng và các nhân viên quản lý công việc ở Azkaban của Bộ Pháp Thuật, đều đã nhận nụ hôn của Giám ngục rồi sao ?

Những ngôn luận ở phương diện này rõ ràng tạo áp lực rất lớn cho Bộ Pháp Thuật. Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật Millicent Bagnold đã hứa, hắn nhất định sẽ nghiêm túc điều tra việc này, cũng sẽ truy cứu trách nhiệm của các nhân viên có liên quan. Nhưng dân chúng tỏ vẻ bất mãn với hành vi trốn tránh trách nhiệm quá rõ ràng này.

[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ