Chương 58: Phẫn nộ cùng tự hỏi

214 47 26
                                    

Severus mang theo siêu áp suất (?) hùng hổ trở lại hầm, trong lúc đi đông lạnh vô số động vật nhỏ, làm không ít bức tranh sợ hãi. Y thậm chí còn nghe thấy mấy linh hồn ở phía sau nói, "Merlin, đây tuyệt đối là giáo sư uy nghiêm nhất tôi từng thấy ở Hogwarts !"

Đi trên hành lang, đầu óc y lúc này tất cả đều ký ức hỗn loạn. Vừa rồi tiểu quỷ kỳ quái kia miêu tả - đặc biệt là miêu tả hình dáng linh hồn - y có thể khẳng định, hiện tại lão ong mật đã trọng điểm hoài nghi hắc ma vương cùng đám tử thần thực tử. Có lẽ cũng không thiếu y trong đó, mà hắc ma vương...... Ít nhất trong mắt Dumbledore hắn tuyệt đối không thể nào là linh hồn sạch sẽ.

- Tuy rằng ma dược đại sư đối với việc này không có ý kiến, nhưng y cũng không thể phản bác hay phủ nhận suy đoán từ ba chủ nhiệm nhà còn lại. Xem ra, cái gọi là linh hồn dơ bẩn không có đơn giản như vậy.

- Nếu trong lời nói kia, giết người chính là linh hồn dơ bẩn, Severus không khỏi bất giác cười lạnh một tiếng. - Vậy tại trường học này còn vài linh hồn sạch sẽ sao ? Vô luận là chính mình hay là bạch phù thuỷ vĩ đại, chỉ sợ đều bị đánh đồng là giống nhau đi !

Vả lại một kẻ lí trí như hắc ma vương, kể cả khi đã biến thành cái mặt rắn não tàn thì hắn chắn chắn sẽ không làm chuyện tình dễ bị nắm thót như thế. Huống chi hiện tại trong giới pháp thuật hắn đang là một chính trị gia nổi bật, căn bản sẽ không cần dùng những thủ đoạn bi ổi, ngược lại còn bắt đầu cùng Dumbledore quang minh chính đại đối đầu.

Hơn nữa, lấy khoảng thời gian khi đối phương lén đến Hogwarts, có thể khẳng định ma vương đại nhân không có ý định coi lão hiệu trưởng là kẻ thù, nếu không nhất định vì cái gì phải đuổi bạch phù thuỷ đi mới đến.

- Đây là điều y tuyệt đối tin tưởng, cũng là điều Dumbledore có thể nghĩ đến, nhưng..... Đây mới là vấn đề khiến y liều mạng muốn phóng thích áp suất thấp !

Sau khi nghe Warren tự thuật, lão ong mật cùng ba chủ nhiệm nhà còn lại đã hoàn toàn tin tưởng hắc ma vương hư hư thực thực xuất hiện ở Slytherin. Cho dù chúa tể hắc ám không có xuất hiện thì hắn cũng không thể thoát khỏi quan hệ.

"Severus, ta nghĩ thầy cần thúc giục học trò nhà mình một chút." Lão ong mật nghiêm túc nói.

Tuy rằng đứng trên lập trường của bọn họ, hoài nghi Slytherin không có gì đáng trách, nhưng là một chủ nhiệm nhà, y đối với loại lên án này thập phần phản cảm cùng phẫn hận.

"Albus, theo ý của cụ, tất cả Slytherin đều là thuộc hạ của hắc ma vương, là nơi bồi dưỡng đám tử thần thực tử tương lai có đúng không !" Xà vương âm lãnh gầm nhẹ.

"Ta không phải có ý này, Severus, ta tuyệt đối tin tưởng bọn nhỏ, nhưng thầy không thể phủ nhận việc bắt đầu điều tra từ Slytherin là sự lựa chọn khả quan nhất." Bạch phù thuỷ nói ra lời chính nghĩa

"Đây là vì cụ dựa vào linh hồn dơ bẩn kia mà đưa ra phán đoán sao, Albus ?" Ma dược đại sư nhướn mày trào phúng hỏi, "Cụ không cần nói cho tôi biết, theo ý cụ, chỉ cần là giết qua mạng người, liền trở thành một linh hồn dơ bẩn ?"

[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ