Chương 57: Giải đáp cùng đến tiếp sau

278 52 17
                                    

"Fidelia có chút không giống người thường."

Trong phòng hiệu trưởng, lão ong mật râu bạc cười tủm tỉm ngồi trên ghế, thấu kính hình Nguyệt Nha lóe ra tia quang mang (tia sáng tỏa ra bốn phía) màu lam nhạt. Trước mắt cụ, Randy Warren mệt mỏi cúi đầu, thanh âm nam sinh run run, hai tay để cùng một chỗ, thỉnh thoảng còn vô thức nắm chặt lại vào nhau.

Giáo sư ma dược im lặng tựa lưng vào cửa sổ, ánh mắt hắc diệu thạch chăm chú quan sát hai người.

Không khí trong phòng có chút áp lực, Randy tựa hồ không biết nên bắt đầu nói từ đâu. Ngày thường là một học sinh có thành tích học tập vĩ đại, giờ lại chả khác gì một tân sinh năm nhất mới nhập học, lo sợ bất an.

"Điều này mọi người đều rõ ràng, trò Warren, rất nhiều giáo sư đều nhắc tới em gái trò. Filius Flitwick vẫn luôn cho rằng tiểu thư Warren bị phân nhầm vào Ravenclaw." Hiệu trưởng râu bạc hạ mắt, làm biểu tình khẽ cười, nhưng là cũng không thể trấn an được tâm tình đang lo lắng khẩn trương của nam sinh.

"Em không phải có ý này, thưa hiệu trưởng." Randy do dự nói, "Em muốn nói, Fidelia có năng lực đặc thù."

"Năng lực ?" Thanh âm hiệu trưởng nghi hoặc, giáo sư ma dược đang dựa người bên cửa sổ cũng tập trung chú ý.

"Vâng, em ấy có thể nhìn thấy linh hồn......" Bối rối trong việc dùng từ, nam sinh Revenclaw cau mày, "Đúng hơn là có thể cảm giác được."

"Trò có thể giải thích cụ thể hơn được không ?" Bạch phù thuỷ lớn tuổi hiển nhiên đối với đề tài này cảm thấy có hứng thú.

"Em không biết miêu tả sao, bởi vì chính Fidelia cũng không hình dung được." Randy hoang mang đáp, "Nói đơn giản là em ấy có thể phán đoán một người, không phải qua diện mạo mà là nhìn vào linh hồn, nhưng nó chỉ cho Fidelia cảm giác, tuy nhiên loại cảm giác này luôn chính xác đến khó tin. Nếu một linh hồn đã làm ra chuyện xấu, em ấy sẽ coi linh hồn đó là dơ bẩn." Thanh âm nam sinh nặng nề, biểu tình cũng bịt kín bởi sự đau khổ.

"Trò có thể cho ta một ví dụ, con của ta." Lão hiệu trưởng ngẫm nghĩ, nhưng chính cụ cũng đang không biết nghĩ đến điều gì, "Hoặc là có thể kể cho ta tình huống từng xuất hiện trước kia ?"

Nam sinh nghe được câu hỏi của hiệu trưởng, cảm xúc rõ ràng có chút bất an, tựa hồ nhớ tới chuyện tình nào đó không tốt, lại giống như đang giãy dụa muốn nói ra tất cả, giáo sư hắc y bên cửa sổ không biết tới gần nó từ lúc nào, hơi cúi đầu, cùng chờ đợi nó lên tiếng tiếp.

"Tuy rằng rất nhiều năm qua không có xuất hiện tình huống nghiêm trọng gì, nhưng là......" Biểu tình nam sinh đột nhiên trở nên thống khổ, "Năm Fidelia sáu tuổi từng phát sinh sự tình tương tự. Lần ấy con bé hôn mê suốt ba ngày. Mà năng lực của con bé cũng ở thời điểm đó được phát hiện ra."

"Là bạo động ma lực sao ?" Lão phù thủy kiên nhẫn hỏi.

"Không, em ấy là bị doạ đến....." Randy gắt gao, "Bị cha của bọn em doạ đến !" Thanh âm nhỏ đi như đang lẩm bẩm, một bàn tay che mặt, tay còn lại vô thức nắm lấy tóc chính mình, hô hấp đều mang theo sự tức giận.

[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ