Lời Mở Đầu

570 60 0
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

..................

VĂN ÁN :

Lúc giáo sư tỉnh lại sau khi bị Nagini cắn,

Không nhìn thấy Địa ngục như trong suy nghĩ của mình, mà là..... Sự tức giận của Chúa tệ Hắc ám........ Hơn nữa còn là một Chúa tể Hắc ám bình thường, chưa bị hủy dung.

Giáo sư thật sự xuyên qua ( tuổi tác cũng thụt lùi, đại khái là khoảng 23 ), quay trở về năm1970.

Vừa mở mắt liền nhìn thấy người giết chết mình.... !

Giáo sư xuyên qua, cho nên cùng thời đại sẽ có hai vị giáo sư, một lớn một nhỏ;

Khi giáo sư xuyên qua gặp được Ma Vương ban đầu, lịch sử thay đổi ngay tại chỗ này.

________________________________

Đôi lời của nhà dịch cũ - Dạ Phong Các :

LƯU Ý THIỆT BỰ ĐÂY :

• Bản edit này chưa có sự cho phép của tác giả, đồng thời cũng hoàn toàn mang tính phi thương mại, vì vậy mong mọi người tôn trọng người edit  không mang bản dịch đi bất kì đâu khi chưa có sự cho phép của Vân.

• Boss không biết tiếng Trung, nên bản dịch chỉ có thể đảm bảo độ chính từ 70 – 80 %.

• Xin hãy quên đi tính cách của các nhân vật trong chính văn trước khi đọc, còn nếu không, thỉnh rút lui.

• Đây là thanh thủy văn, mọi người chắc hiểu thanh thủy văn là gì rồi nhỉ, tức là không có H đấy, vì vậy người nào đang thèm xôi thịt thì back đi a~

NHẬN XÉT CÁ NHÂN :

Nếu bạn muốn tìm kiếm một câu truyện trọng sinh nghịch tập đích thật, nếu bạn muốn thưởng thức một nhân sinh mới hoàn mỹ vô khuyến của giáo sư hay một câu chuyện ngọt sủng với tình cảm cảm động lòng người, thì đây không phải điểm đến của bạn......

Sinh mạng dữ linh hồn là một câu chuyện khá u ám, mặc dù là trọng sinh, nhưng nhân sinh mới không hoàn mỹ không ngọt ngào cũng chẳng suôn sẻ cho mấy.... thấm đẫm câu chuyện là nổi đau, nổi day dứt, rối rắm trong tình cảm giữa giáo sư và Voldermort. Có ngược không hả ? Uhm, cũng có đấy, nhưng không quá quằn quại, Nói thật nhé, từ trước đến giờ Vân không thích Voldermort làm nhân vật chính, anh quá bá đạo, quá hà khắc, quá cao cao tại thượng, cái tính cách của anh duy ngã độc tôn quá, coi mình là trung tâm vũ trụ quá. Trong truyện này cũng vậy, cái bá đạo vua chúa của anh là một trong những nguyên nhân khiến câu chuyện hơi u tối, thế nhưng... nếu chỉ dừng lại ở đó, câu chuyện cũng sẽ không khiến Vân thích, điểm sáng chính là anh biết nhân nhượng. Càng yêu giáo sư, anh càng hiểu cái gì là hiểu cho người khác, tôn trọng bí mật của người mình yêu.

Tiếp đến chính là giáo sư, trong truyện này giáo sư đã hoàn toàn trở thành một con người thật sự, không phải con dơi già bóng nhẫy trong ấn tượng của bọn học sinh cũng chẳng phải quý ông tình thánh trong mắt thiếu nữ. Giáo sư bước xuống thánh đàn ( quỷ đàn ? ) thành một người bằng xương bằng thịt, vẫn khí thế, vẫn u ám, vẫn tài hoa, nhưng cũng yếu đuối, cái yếu đuối mềm lòng ẩn sâu trong vẻ ngoài cay độc, hà khắc.

Nói chung, câu chuyện hợp với những ai thích chiều hướng hơi u tối của Harry Potter (như Vân), không hắc Gryffindor, mặc dù theo Vân thì tác giả khá hướng về Slytherin, nhưng ngoài việc nói Gry ngu ngốc các loại Sly cao quý quân vương ra thì cũng không có gì quá đáng, không hắc cụ Dum (thích điểm này). Tác giả hành văn còn hơi kém, ngôn từ rối rắm, cứ sử dụng mấy từ không thích hợp ngữ cảnh lắm làm Vân cũng chả biết dịch kiểu gì, nhưng thôi, gở lại là miêu tả nội tâm khá, đọc hay.

__________________________________

Chút lời gửi gắm nhỏ từ Julyes2000 tôi đây ♡ (◡‿◡) ~

Lí do dịch thì chắc tôi đã nói ở Résumé rồi. Thực sự không chờ nổi nữa.

Hiện viết những dòng này tôi đang dịch dở chương 48. Cố gắng cố gắng ᕦ(ò_óˇ)ᕤ

Rất thích bộ này, thích rất nhiều. Nên dự định của tôi là làm hoàn chỉnh cả bộ.

Edit lại từ chương 1 luôn (ノ ' з ') ノ♡

Lưu ý : Bản dịch đây là phi thương mại. Làm vì mục đích thỏa mãn cái đói truyện của cá nhân.

VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI ĐÂU ! HÃY LÀM NGƯỜI VĂN MINH !

Tôi có tìm Dạ Phong Các, vào các link trên trang cũ họ đính. Nhưng cũng từ 2012 rồi. Ngày cuối họ hoạt động là 2019. Không biết họ còn nhớ truyện này không. Link vào toàn lỗi, không đăng nhập được (╯︵╰,)

Rất cảm ơn bạn Boss và Vân đã dịch bộ này ♡

Bộ này với tôi có gì đó rất khác. Cách giáo sư chống lại vận mệnh. Không quá ngược bi thảm cũng không buff tận trời xanh.

Dịch mới thấy nhịp truyện hơi chậm. Nhưng cách miêu tả tâm lí lại thật sự rất hay.

Tác giả hành văn câu chữ còn lủng củng lắm. Nhiều khi dịch lại tôi muốn mang hơi hướng hài hài chút. Đọc cho xả stress. 

Cảm ơn vì mọi người đã đọc <3

......................................

Ký tên :
-J.Y-
- Julyes2000-
CN 17/9/2023.
╰ (* '︶' *) ╯ ♡

[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ