Chương 53: Ma dược cùng ma vương

414 54 15
                                    

"Albus..... Tôi có việc tìm cụ." Ăn xong cơm chiều Severus đột nhiên mở miệng gọi lão hiệu trưởng lại - từ khi cái tiểu quỷ Ravenclaw cổ quái kia bắt đầu đưa cơm cho y, y liền phải kiên trì xuất hiện ở đại sảnh đường ăn cơm đúng bữa, nếu không khẳng định tiểu quỷ ấy lại lần nữa cầm đồ ăn đứng đợi trước cửa văn phòng.

Dumbledore có chút kinh ngạc quay đầu lại, ánh mắt sau thấu kính lóe ra tia quang mang (tia sáng tỏa ra bốn phía) tìm tòi nghiên cứu.

"Thật khó tin, Severus, thầy vậy mà lại chủ động đến tìm ta." Lão nhân vừa đi vừa hỏi, "Có chuyện gì quan trọng sao ?"

Tân tiền nhiệm giáo sư ma dược âm trầm theo ở phía sau, dùng ánh mắt ý bảo với lão ong mật, y không muốn nói chuyện ở nơi huyên náo nhiều người thế này. Dumbledore hiểu ý gật đầu, đi thẳng đến văn phòng hiệu trưởng.

Vào phòng, lão hiểu trưởng ân cần hỏi thăm sủng vật phượng hoàng của mình một chút, Fawkes kêu vài tiếng vui mừng, trác trác râu Dumbledore.

"Severus, mời ngồi, thầy đến đây để ăn kem chanh sao ?" Lão ong mật theo thường lệ bắt đầu bằng đồ ngọt trước khi nói chuyện, bất quá đã sớm căm ghét thói quen này đến tận xương tủy, ma dược đại sư hung hăng khách sáo khi thấy cụ vừa biến ra từ không trung một ly kem chanh, nghiến răng nghiến lợi ngẩng đầu.

"Albus nếu đầu óc của cụ còn chưa bị đồ ngọt thay thế hoàn toàn, vậy cụ nên biết, tôi tới tìm cụ không phải để nhấm nháp thứ đồ ngọt chết tiệt kia !"

Nội tâm từ chối một giây, Severus bắt đầu hoài nghi chính mình có thật sự cần thiết chủ động tìm lão gia này uống trà hay không !

"A, được rồi, được rồi, Severus, ta biết thầy chủ động tìm ta, nhất định là có chuyện gì đó quan trọng, học trò nhà Slytherin của thầy có khoẻ không ?" Bạch phù thuỷ híp mắt cười, chuẩn bị đảm đương chức trách của một trưởng giả săn sóc hậu bối.

Khóe mắt rút trừu, ma dược đại sư lạnh như băng trả lời, "Không cần dùng phương pháp của sư tử đối đãi với nhà Slytherin ! Bọn họ được cụ âu yếm cũng không có nguyện ý bị chú mục (nhìn kĩ, nhìn chăm chú) như vậy !"

- Bọn họ cũng sẽ không quang minh chính đại đem bản thân bạo lậu (1) ở nơi địch nhân coi thường !

"Ta biết, bọn nhỏ Slytherin đều luôn luôn rất cẩn thận." Dumbledore khẽ gật đầu mỉm cười nhìn như hiểu biết.

- Cụ không hiểu, cho dù là giống sư tử có biến dị thành - hồ ly tinh - cụ cũng sẽ không thể hiểu được tâm tình của xà, càng không thể hiểu được suy nghĩ của xà khi lý giải chuyện tình nào đó.- xà là loại cẩn thận, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ tự bảo vệ mình đầu tiên, sau đó mới tính kế người khác !

Nhưng vô ý rơi vào tình huống tranh chấp này, ma dược đại sư trầm mặc lấy từ trong túi không gian ra một cái bình nhỏ đặt trên bàn, đưa tới trước mặt lão hiệu trưởng.

"Đây là món quà nhỏ cho ta sao, Severus ?" Lão hiệu trưởng thoạt nhìn có chút vui vẻ, có thể là vì không nghĩ tới một người luôn lạnh lùng như chủ nhiệm nhà Slytherin lại chủ động tặng lễ vật cho mình.

[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ