Lạng qua lạng lại trước mặt Severus lúc tâm tình y tồi tệ đến mức có thể so với địa ngục thì bất cứ kẻ nào cũng phải chùn bước, ngay cả quý tộc bạch kim cũng không ngoại lệ, đặc biệt hắn là người khởi xướng trận phong ba này. Ngài Abraxas Malfoy, hiện giờ đang cực độ hoài nghi tính chính xác về chiến thuật của mình, nhìn vị hắc y Prince đang không ngừng phóng thích lãnh khí bên kia, tộc trưởng Malfoy đột nhiên có xúc động muốn đi viết di chúc.
Quay đầu nhìn người vợ xinh đẹp của mình, được cô ấy khuyến mãi cho một nụ cười bất đắc dĩ, cũng lấy một ánh mắt 'Chính mình gây phiền toái thì tự mà đi giải quyết' đẩy trái tim của quý tộc bạch kim đang phải chịu đựng sự lăng trì của ánh mắt sắc như dao cạo từ đại sư ma dược vào hầm băng.
- Xem ra sự lợi hại của vị này không chỉ là công kích bằng ngôn ngữ.
Lão Malfoy yên lặng khẩn cầu trong lòng Lord ơi xuất hiện nhanh lên, nếu không thuộc hạ đắc lực nhất của ngài sẽ anh dũng bỏ mình đó.
Tâm tình hiện tại của Severus rất kém, cực kỳ kém. Cho dù là bị hành động tự đại của thằng oắt láo toét lỗ mãng mang đôi mắt màu xanh biếc chọc giận đến muốn giết người trong kiếp trước, cũng không thể so sánh với hiện tại. Có lẽ đây là một loại cố chấp kiêu ngạo - bất kể cuộc sống nhấp nhô đến mức nào, vận mệnh của y chỉ có thể do y, cũng nhất định phải do chính y khống chế - điều này, dù Hắc Ma Vương cũng tuyệt đối không thể thay đổi.
Khi ta còn sống, ta muốn làm chúa tể của sinh mệnh, chứ không phải làm nô lệ của nó.
Đây là lời thề của Severus đối với chính mình.
Mà niềm tin vừa mới kiên định này lại bị con khổng tước bạch kim trước mắt dễ dàng đánh vỡ. Y vô cùng hiểu rõ tình cảnh hiện tại của mình trong mắt những người khác - bất kể có phải là sự thật hay không - y cũng không thể thoát ly quan hệ với gia tộc Malfoy. Sinh mệnh cần phụ thuộc vào người khác là hèn mọn .
Chết qua một lần, y khắc sâu lý giải ý nghĩa của hai chữ 'tự do' đối với chính mình.
- Không muốn lại lần nữa đến gần cái địa ngục tràn ngập mê loạn cùng điên cuồng kia, không muốn lại lần nữa mất đi linh hồn kiêu ngạo.
Bất kể là Malfoy hay Hắc Ma Vương, hoặc vị bạch phù thủy vĩ đại nhất kia, bất kể kẻ nào cũng không có quyền xâm phạm, không có quyền khống chế bất cứ điều gì của y.
Cho dù thân thể ta đã chết, nhưng linh hồn ta vĩnh viễn tự do.
- Y vĩnh viễn chỉ thuộc về chính y ! Vĩnh viễn !
Đương nhiên, tâm tình của đại sư ma dược tộc trưởng Malfoy không thể lý giải, cho dù là Dumbledore, người đã sống hơn một thế kỷ phỏng chừng cũng không thể chân chính hiểu rõ sự huyền bí này.
- Người chưa từng trải qua tử vong, vĩnh viễn cũng không thể hiểu sự đáng quý của sinh mệnh.
Severus là người thử qua mùi vị của tử vong, bất kể y là con dơi già đầy mỡ tên Severus Snape, hay là người xa lạ đột nhiên xuất hiện trong tầm mắt của mọi người mang tên Severus Prince, linh hồn của y đều chưa bao giờ thay đổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒN
FanficTiếp nối từ chương bị tạm dừng - Chương 45. • Tên khác: Sinh mạng cùng linh hồn • Tên Anh: Clothes can't hide what's in my soul • Tác giả: Ly Tô • Thể loại: HP đồng nhân, xuyên việt, trọng sinh, thanh thủy văn, 1×1, HE • CP: ▪Voldermort x đại...