Không nói lão ong mật ở Hogwarts lại vừa mua kẹo gì, cũng không nói Hắc Ma vương sau Lễ Giáng Sinh có hướng đi nào mới. Đối với Severus, kẻ tạm thời không đếm xỉa đến mấy việc này mà nói, hiện tại khiến y đau đầu nhất chính là thứ phiền toái nhỏ đang dính chặt lấy mình này đây !
-- Chết tiệt Taren, nói cái gì đưa cho thằng oắt con này một sự bắt đầu tốt đẹp gì đó....
Y nhớ như in cuộc sống trường học bi thảm của mình, bắt đầu từ hành trình mua sắm ở Hẻm Xéo, y gặp phải kẻ làm y thống hận nhất trong tổ bốn người, Potter, tuy lúc đó còn chưa chính diện xung đột, nhưng tuyệt không phải là hồi ức tốt đẹp gì để nhớ lại.
Bây giờ đứa nhỏ này tuy không phải là ngày y đến Hẻm Xéo năm đó, nhưng điều này không có nghĩa là y sẽ không gặp phải đối thủ truyền kiếp nào đó !
Thở dài một tiếng, Severus bi ai phát hiện cho dù không có lão ong mật, y vẫn không thoát được vận mệnh bị người ta bóc lột.
-- Nhưng y biết rõ những điều này đều chỉ là mượn cớ.
Điều y thật sự sợ hãi không phải là nhìn thấy tổ bốn người hoặc bạn bè cũ lúc trước, mà là...
Nụ cười tươi tắn của thiên sứ tóc đỏ hiện lên trước mắt y, đôi mắt màu xanh lá sáng lấp lánh dõi theo y. Mà màu sắc xinh đẹp ấy lại dần dần hợp lại với một khuôn mặt khác, khuôn mặt làm y thống khổ suốt nửa đời người, tên tiểu ác ma có đôi mắt to màu phỉ thúy.
-- Gông xiềng cùng gian khổ y cởi không hết, cậu bé vàng, kẻ làm y vĩnh viễn phải giãy dụa trong hối hận cùng căm hận.
Y biết, bề ngoài cứng rắn bao nhiêu thì bên trong y nhu nhược bao nhiêu, thậm chí y không dám liếc mắt nhìn cô gái tóc đỏ kia, cho dù cô ấy còn nhỏ, cho dù trong cuộc đời cô căn bản không có một người như y. Nhưng y vẫn sợ hãi muốn chết, người phụ nữ kiếp trước y yêu cả cuộc đời, ánh mặt trời mà đời này y thề phải bảo vệ.
-- Y là một kẻ nhu nhược, thằng oắt khốn kiệp nhà Potter nói không sai, y là một thằng hèn [1] !
[1] Có vẻ giáo sư đang nhắc đến việc sau khi giáo sư bị buộc giết cụ Dum, trên đường bỏ trốn, Harry căm phẫn mắng giáo sư là thằng hèn. (tập 6)
-- Nhưng ít ra, không thể để cho đứa trẻ này bước vào con đường giống như mình, ít nhất...
Nhìn lướt qua tiểu quỷ bên người, Severus im lặng thở dài.
Đứa bé nắm thật chặt áo choàng của người đàn ông cực kỳ giống nó đang đứng bên cạnh, đôi mắt to đen bóng đảo tới đảo lui truy đuổi theo dòng người, phảng phất như không thích ứng nổi trước cảnh tượng rối mắt này.
Món đồ chơi có thể bay, thằng hề tự động phân phát quà, công cụ không có người khống chế, sách vở tự động bay về chỗ cũ. . . Còn có đủ loại đồ vật mang kiểu dáng khác lạ chưa bao giờ thấy, đứa trẻ bị thế giới kỳ diệu này hấp dẫn thật sâu. -- Đây chính là thế giới ma pháp !
-- Hẻm Xéo, khu chợ của phù thủy. Vĩnh viễn tràn ngập tiếng gầm loạn của đám tiểu quỷ, tiếng thương nhân rao hàng, tiếng phù thủy tranh luận cùng các loại hội nghị nhỏ khó hiểu lãng phí thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒN
FanficTiếp nối từ chương bị tạm dừng - Chương 45. • Tên khác: Sinh mạng cùng linh hồn • Tên Anh: Clothes can't hide what's in my soul • Tác giả: Ly Tô • Thể loại: HP đồng nhân, xuyên việt, trọng sinh, thanh thủy văn, 1×1, HE • CP: ▪Voldermort x đại...